FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

3 lưu ý về cách tập thể hình giảm cân mà bạn nhất định phải biết

Trinh Linh
Th 6 02/08/2019 4 phút đọc

Có thể bạn chưa biết: Tập thể hình là một trong những biện pháp tốt nhất để giảm cân hiệu quả, lấy lại vóc dáng thon gọn một cách nhanh chóng. Vậy bạn đã biết cách tập thể hình giảm cân khoa học nhất chưa? Nếu chưa, mời bạn tham khảo cách tập thể hình giảm cân đã được khoa học chứng minh trong bài viết này nhé! Những lưu ý dưới đây sẽ giúp công cuộc tập thể hình giảm cân của bạn thành công mĩ mãn.

Tập tạ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất

Trong số các bài tập thể hình, tập tạ giúp cơ thể tự đốt cháy calo ở mức tối ưu. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng: Không giống như những bài tập nhẹ nhàng như tập thể dục nhịp điệu, tập tạ giúp tăng lượng calo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi tận tới 39 giờ sau khi tập luyện. Quá tuyệt vời phải không nào?

Kết quả hình ảnh cho tập tạ

Thêm vào đó, cơ thể bạn càng có nhiều cơ bắp, bạn càng đốt cháy nhiều calo mỗi ngày. Ngay cả khi mục tiêu của bạn chỉ là giảm mỡ cơ thể, bạn vẫn cần phải tập luyện với tạ. Điều này sẽ giúp ngăn chặn bất kỳ sự gia tăng trọng lượng không mong muốn nào.

Xen kẽ việc tập luyện các bài tập thể hình có cường độ cao (như tập tạ) với các bài tập có cường độ nhẹ

Bạn thân mến, nếu tập tạ liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, cơ thể bạn chắc chắn sẽ kiệt sức. Thay vào đó, chúng ta nên đan xen việc tập luyện các bài tập thể hình có cường độ cao (như tập tạ) với các bài tập có cường độ nhẹ.

Kết quả hình ảnh cho nhảy dây ở phòng tập

Và các bài tập nhẹ nhàng được khuyến khích ở đây là nhảy dây hoặc cardio. Chúng sẽ giúp bạn điều hòa cơ thể, để cơ thể được hồi phục sau thời gian tập luyện căng thẳng. Và khi cơ thể bạn đã ở trạng thái thoải mái nhất rồi, bạn có thể hào hứng tiếp tục tập tạ.

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ăn nhiều chất béo có lợi

Tiêu thụ đủ chất béo có lợi sẽ giúp bạn giảm mỡ, xây dựng cơ bắp và phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện. Chất béo lành mạnh cũng có vô số lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc tốt cho hệ tim mạch của bạn.

Kết quả hình ảnh cho chất béo có lợi

Vậy chất béo như thế nào được gọi là chất béo "tốt"? Những loại không bão hòa đa (đặc biệt là omega-3), chẳng hạn như thực phẩm từ cá và các loại hạt. Và loại không bão hòa đơn, chẳng hạn như bơ đậu phộng, dầu ô liu, lòng đỏ trứng và dầu cá. - Chúng chính là những chất béo có lợi cho cơ thể bạn.

Tăng hàm lượng protein trong khẩu phần ăn

Việc tăng lượng protein sẽ tăng sự trao đổi chất và giúp duy trì khối lượng cơ bắp của bạn - tất cả đều giúp đốt cháy chất béo. Trên thực tế, cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo khi bạn ăn protein hơn là khi bạn tiêu hóa cả chất béo hoặc carbs.

Kết quả hình ảnh cho thực phẩm chứa protein

Điều này có thể giải thích tại sao tác dụng đốt cháy chất béo của việc ăn nhiều protein đã được xác nhận trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Hoa Kỳ. Một nhóm được cho ăn chế độ ăn giàu protein (chỉ hơn 1 gram mỗi pound trọng lượng cơ thể mỗi ngày); trong khi nhóm thứ hai tiêu thụ một lượng gần với khuyến nghị thấp hơn của RDA (trợ cấp chế độ ăn uống được khuyến nghị). Kết quả cho thấy: Nhóm ăn chế độ ăn giàu protein đốt cháy được nhiều chất béo nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ và nhiều đường. Vì chúng không những ảnh hưởng tiêu cực đến việc tăng cân, mà còn khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn nắm bắt được cách tập thể hình giảm cân hiệu quả!

Đi bộ, phương pháp đơn giản nhất để giảm cân

Đi bộ, phương pháp đơn giản nhất để giảm cân

Th 5 12/09/2019 2 phút đọc

Với mong muốn giảm cân, nhiều người thường chọn các cách tập luyện nặng, đi kèm đó là một chế độ ăn uống vô cùng nghiêm... Đọc tiếp

Chạy bộ nhằm tăng chiều cao, tại sao không?

Chạy bộ nhằm tăng chiều cao, tại sao không?

Th 5 12/09/2019 3 phút đọc

Như mọi người đều biết, chạy bộ là môn thể thao rất có ích cho sức khỏe. Nhiều người tập luyện bộ môn này như một... Đọc tiếp

Làm thế nào để giảm mỡ bụng tốt nhất khi chạy bộ?

Làm thế nào để giảm mỡ bụng tốt nhất khi chạy bộ?

Th 7 07/09/2019 3 phút đọc

Cuộc sống hiện đại đang khiến ngày càng nhiều người sở hữu “vòng 2” quá khổ. Đây cũng chính là một trong những lý do quan... Đọc tiếp

Lợi ích tuyệt vời của bài tập sàn chậu đối với các runners nữ

Lợi ích tuyệt vời của bài tập sàn chậu đối với các runners nữ

Th 7 10/08/2019 4 phút đọc

Có bao nhiêu % các runners nữ cảm thấy sàn chậu có vấn đề sau một quãng đường chạy bộ, khi bản thân cười hoặc hắt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết