FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Chạy bộ nhằm tăng chiều cao, tại sao không?

Hero Wu
Th 5 12/09/2019 3 phút đọc

Như mọi người đều biết, chạy bộ là môn thể thao rất có ích cho sức khỏe. Nhiều người tập luyện bộ môn này như một phương pháp đơn giản để giảm cân hoặc giúp cơ thể thêm phần săn chắc. Không những thế, đây còn là một giải pháp tốt để tăng chiều cao. Vậy làm thế nào để phát triển chiều cao hiệu quả nhờ chạy bộ? Hãy cùng đến với những lưu ý dưới đây.

  1. Lợi ích của chạy bộ với sự phát triển chiều cao

Trong quá trình chạy bộ, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hoocmon giúp tăng trưởng chiều cao. Việc chạy bộ đúng cách còn giúp các nhóm cơ, xương được phát triển tối ưu. Ngoài việc kích thích phát triển chiều cao, chạy bộ còn giúp bạn có một sức khỏe toàn diện, phòng tránh nhiều bệnh tật nguy hiểm.

  1. Kỹ thuật chạy bộ đúng cách để tăng chiều cao
  • Thời gian chạy: Có 2 thời điểm lý tưởng để bạn chạy: buổi sáng (5-6h) và tối (21-22h). Trong đó, buổi sáng sẽ là thời điểm lý tưởng hơn khi bạn có thể hấp thụ lượng vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Với những người mới bắt đầu, không nên quá nóng vội. Bạn chỉ nên chạy 1 tuần 2-3 lần rồi tăng dần cường độ theo thời gian.
  • Địa điểm: Khác với chạy bộ giảm cân, chạy bộ tăng chiều cao không khuyến khích bạn chạy trên chặng đường có độ dốc lớn. Điều này thường khiến lưng bạn thường xuyên ở trạng thái “gù” suốt quãng đường chạy. Một lộ trình chạy bộ bằng phẳng, ít chướng ngại vật sẽ lý tưởng hơn khi mục tiêu của bạn là tăng chiều cao.
  • Trang phục: Một đôi giày êm chân sẽ giúp bạn tránh những chấn thương cũng như có được sức bật tốt trên đường chạy. Quần áo chạy nên rộng rãi, thấm hút mồ hôi nhằm đem tới sự thoải mái tối đa.
  • Kỹ thuật: Chạy nước rút là cách chạy giúp tăng chiều cao tốt nhất. Việc vận động với tốc độ cao giúp cơ thể tiết ra nhiều hoocmon tăng trưởng. Trước khi bước vào bài tập, bạn cũng cần có những bài khởi động ở tốc độ thấp trước khi tăng tốc dần.

  • Tư thế: Giữ thân người thẳng, đầu hơi cúi 1 góc 15 độ. Thả lỏng chân, không nên dồn nhiều sức vào phần thân dưới để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến xương. Sải chân không nên quá dài, tiếp đất bằng nửa bàn chân rồi mới hạ cả bàn chân. Tiếp đất nhẹ nhàng để tránh những chấn thương đáng tiếc ở các vùng cơ chân.
  1. Lưu ý

Khi tập luyện, phải nhận biết được giới hạn tập luyện của bản thân. Việc chạy quá nhanh sẽ khiến nhóm cơ và xương bị tổn thương, lâu ngày sẽ để lại di chứng thậm chí là các chấn thương nặng. Hãy chú ý khởi động nhẹ nhàng, đầy đủ các khớp và các nhóm cơ. Ngoài ra, cũng cần duy trì nhịp thở đều đặn suốt quá trình chạy.

Bên cạnh đó, cần cung cấp đầy đủ nước trước, trong và sau quá trình chạy. Không nên ăn quá no trước khi chạy. Sau khi chạy, hãy nghỉ ngơi một lúc trước khi đi tắm để tránh bị co cơ, nhịp thở không đều thậm chí có thể dẫn đến đột tử.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về việc chạy bộ tăng chiều cao. Mong rằng các bạn sẽ tuân thủ đúng hướng dẫn để có được lộ trình tăng chiều cao theo mong muốn.

Đi bộ, phương pháp đơn giản nhất để giảm cân

Đi bộ, phương pháp đơn giản nhất để giảm cân

Th 5 12/09/2019 2 phút đọc

Với mong muốn giảm cân, nhiều người thường chọn các cách tập luyện nặng, đi kèm đó là một chế độ ăn uống vô cùng nghiêm... Đọc tiếp

Làm thế nào để giảm mỡ bụng tốt nhất khi chạy bộ?

Làm thế nào để giảm mỡ bụng tốt nhất khi chạy bộ?

Th 7 07/09/2019 3 phút đọc

Cuộc sống hiện đại đang khiến ngày càng nhiều người sở hữu “vòng 2” quá khổ. Đây cũng chính là một trong những lý do quan... Đọc tiếp

Lợi ích tuyệt vời của bài tập sàn chậu đối với các runners nữ

Lợi ích tuyệt vời của bài tập sàn chậu đối với các runners nữ

Th 7 10/08/2019 4 phút đọc

Có bao nhiêu % các runners nữ cảm thấy sàn chậu có vấn đề sau một quãng đường chạy bộ, khi bản thân cười hoặc hắt... Đọc tiếp

Cardio chạy bộ: 4 bài tập cardio trên máy chạy bộ hiệu quả nhất

Cardio chạy bộ: 4 bài tập cardio trên máy chạy bộ hiệu quả nhất

Th 7 03/08/2019 3 phút đọc

Bạn đã từng nghe qua phương pháp cardio chạy bộ, hay chính xác là cách tập cardio trên máy chạy bộ? Bạn muốn biết đâu là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết