FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

2 cách chạy bộ giúp bản thân không bị mệt mà có thể bạn chưa biết

Trinh Linh
Th 4 31/07/2019 6 phút đọc

Nhiều runners, nhất là những người mới tham gia chạy bộ, thường than phiền rằng: Mỗi giờ tập chạy bộ dường như đã lấy đi của họ quá nhiều sức lực. Tuy nhiên, nếu nắm được 3 cách chạy bộ không bị mệt mà Keepdri chia sẻ dưới đây, thì mỗi giờ tập chạy của bạn sẽ chỉ tràn đầy niềm vui và hứng khởi.

 

Chạy bộ một cách có hiệu quả

Đặt ra một tốc độ phù hợp khi chạy bộ

Bí quyết đầu tiên để chạy bộ có hiệu quả là: hãy chạy với tốc độ mà bạn biết là bạn có thể duy trì gần như vô thời hạn. Bám sát tốc độ bạn đặt và cố gắng đừng chạy nhanh quá hay chậm quá so với tốc độ này. Và tất nhiên, sau này nếu thể lực và khả năng tăng lên, bạn có thể điều chỉnh dần tốc độ chạy nhanh hơn một chút.

Kết quả hình ảnh cho tốc độ chạy bộ

 

Để cổ và vai được thư giãn trong khi bạn chạy

Trong quá trình chạy bộ, các cơ duy nhất nên được giữ chặt là cơ bắp của bạn. Còn việc giữ căng ở cổ và vai chỉ làm căng cổ và mỏi cơ. Do đó, hành động này sẽ vô tình tạo áp lực và khiến bạn không thoải mái trong suốt buổi tập chạy.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ

 

Xoay cánh tay của bạn khi bạn chạy

Giữ cánh tay của bạn ở một góc 90 độ ở khuỷu tay. Đồng thời giữ chặt chúng với cơ thể của bạn khi bạn chạy. Việc di chuyển cánh tay của bạn qua lại ở vai sẽ giúp giữ thăng bằng cơ thể để cho bạn có động lực tiến về phía trước.

Hình ảnh có liên quan

 

Thiết lập lại nhịp điệu hơi thở của bạn để chạy bộ không bị mệt

Ở đầu mỗi dặm chạy mới, hãy dành những phút đầu tiên cho việc hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Tập trung vào việc thở bằng mũi sẽ giúp bạn lấy lại nhịp thở một cách nhanh chóng nhất.

Kết quả hình ảnh cho hít thở chạy bộ

Còn khi bạn thở sâu bằng mũi, nó khiến bạn thở ra từ bụng, kết hợp với cơ hoành, giúp bạn chạy xa hơn mà không mệt mỏi.

 

Chạy bộ theo đội nhóm

Chạy với một nhóm bạn cũng sẽ thêm một chút cạnh tranh về việc ai chạy nhanh hơn, sức ai bền hơn. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy bớt mệt mỏi khi tinh thần thi đấu được đẩy lên cao trào. Cảm giác mong muốn chinh phục cuộc đua để trở thành người thắng cuộc duy nhất bao giờ cũng là một cảm giác rất đỗi tuyệt vời!

Hình ảnh có liên quan


Sự tương tác xã hội đi kèm trong việc chạy bộ với người khác có thể khiến bạn quên đi cảm giác mệt mỏi. Trong lúc chạy phục hồi, các bạn có thể trò chuyện, tán gẫu với nhau và cùng lên lịch cho buổi tập tiếp theo.

 

Cách chạy bộ không bị mệt thứ hai: Cải thiện sức chịu đựng của bạn

Nghe nhạc khi bạn chạy

Âm nhạc là một cách thức tuyệt vời để thúc đẩy bản thân tiếp tục chạy và đánh lạc hướng bản thân khỏi cảm giác mệt mỏi. Các nghiên cứu cho thấy: âm nhạc có thể làm giảm nhận thức của bạn về sự mệt mỏi tới 20%. Vì vậy, hãy bậ một số bài hát yêu thích của bạn để giữ cho mình tiếp tục tiến về phía trước!

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ

Tuy nhiên, hãy tắt/ vặn nhỏ âm lượng khi chạy qua các khu vực có lưu lượng giao thông cao. Bạn chỉ nên bật nhạc ở những khu vực chuyên dành cho việc chạy bộ như công viên.

Theo dõi khoảng cách mà bạn đã chạy

Viết ra quãng đường bạn đã chạy và thời gian bạn chạy sau mỗi lần tập luyện để bạn có thể so sánh và theo dõi tiến trình của mình. Bạn có thể sử dụng một ứng dụng, một app chạy bộ để theo dõi khoảng cách và thời gian chạy của mình. Các cửa hàng như Google Play hay Apple Store đều có các ứng dụng miễn phí cho việc này.

Kết quả hình ảnh cho hít thở chạy bộ

 

Tăng quãng đường chạy của bạn thêm 10% mỗi tuần

Để chạy bộ không bị mệt, bạn cần tăng dần tổng khoảng cách mà cơ thể bạn cho phép. Hãy nỗ lực điều chỉnh và thích nghi với thử thách mới mà không gặp rủi ro chấn thương nào.

Ví dụ: Nếu tuần này, bạn chạy 5 mét (0,0050 km), hãy tăng khoảng cách lên 5,5 mét (0,0055 km) vào tuần tiếp theo.

Hình ảnh có liên quan

 

Hy vọng 2 cách chạy bộ không bị mệt mà Keepdri chia sẻ trên đây đã đem đến phương pháp chạy bộ bền sức hữu ích cho các bạn. Và đừng quên trở lại để theo dõi blog của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thêm các kiến thức về chạy bộ nhé, bạn thân mến!

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết