4 lợi ích tuyệt vời của việc chạy bộ buổi tối

4 lợi ích tuyệt vời của việc chạy bộ buổi tối

Chạy bộ là chế độ tập luyện thể thao ưa chuộng của hàng triệu người trên thế giới. Bởi vì nó không yêu cầu thiết bị đặc biệt nào ngoài giày chạy và quần áo thể thao phù hợp; mặt khác lại có thể được thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Về thời gian chạy bộ, dù đa phần mọi người đều chạy bộ vào sáng tinh mơ, nhưng có không ít người, vì lý do công việc, con cái, ... nên chỉ có thể chạy bộ buổi tối. Vậy chạy bộ buổi tối có tốt không? Chạy bộ buổi tối sẽ đem lại những lợi ích nào về cả thể chất lẫn trí lực?

Đánh bại thời tiết nóng nực

Chạy bộ sẽ tạo ra rất nhiều nhiệt, khiến cơ thể của dân chạy nóng lên nhanh chóng và tạo ra sự khó chịu nhất định. Và tránh được ánh nắng trực tiếp có lẽ là lợi thế lớn nhất của việc chạy bộ vào buổi tối. Đặc biệt đối với những người sống ở vùng khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới.

Hình ảnh có liên quan

Chênh lệch nhiệt độ giữa chạy bộ buổi sáng và chạy sau 10 giờ tối có thể lớn đến 10 độ C. Bên cạnh đó, khi bạn chạy bộ sau khi mặt trời lặn, việc bạn phải tiếp xúc với bức xạ cực tím có hại sẽ không còn là vấn đề nữa!

Giảm stress hiệu quả

Trong cuộc sống hiện nay, hầu như ai cũng gặp căng thẳng, stress. Tôi, bạn và tất cả những người xung quanh đều vậy. Những mối quan tâm về nghề nghiệp, gia đình, con cái, ... đã chiếm hết thời gian ban ngày và tạo một áp lực không nhỏ đối với tâm lý của chúng ta.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ buổi tối

Điều này làm cho chạy bộ vào ban đêm là một lựa chọn hấp dẫn. Theo MayoClinic.com, chạy bộ buổi tối sẽ thúc đẩy giải phóng endorphin - chất giúp tăng cảm giác hạnh phúc của bạn. Nó được chứng minh là có thể gây ra một trạng thái tinh thần thiền định, dẫn đến thư giãn tăng lên; và nó cải thiện tâm trạng, phần lớn bằng cách tăng cường sự phấn chấn và giảm bớt các triệu chứng trầm cảm và lo lắng.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn

Chạy bộ buổi tối thường xuyên sẽ giúp các runners cải thiện giấc ngủ. Nó không chỉ giúp bạn ngủ nhanh hơn mà còn xuất hiện để xúc tác cho giấc ngủ sâu hơn và giảm số lần bạn thức dậy trong đêm. Vì vậy, nếu bạn đã và đang gặp chứng mất ngủ, chạy bộ vào đêm khuya là điều phù hợp với bạn.

Kết quả hình ảnh cho ngủ ngon

Tiện lợi

Mọi người có công nhận với chúng tôi rằng, ban ngày có cả trăm công nghìn việc cần lo lắng không? Hầu hết ai cũng phải làm việc vào ban ngày. Và không phải ai cũng có điều kiện để chạy bộ buổi sáng. Do đó, nhiều dân chạy đã lựa chọn chạy vào ban đêm để vừa đảm bảo khối lượng tập luyện, vừa thuận tiện cho sinh hoạt.

Hình ảnh có liên quan

Không chỉ vậy, chạy bộ buổi tối còn mang đến sự tiện lợi mà ban ngày thường không có: lưu lượng phương tiện giao thông ít hơn, không khí trong lành hơn, rủ được nhiều bạn bè cùng chạy bộ với mình hơn vì khi đó họ đã xong xuôi công việc của một ngày bận rộn.

 

Trên đây là 4 lợi ích của việc chạy bộ buổi tối mà chúng tôi muốn đề cập. Để không bỏ lỡ những lợi ích này, hãy dành thời gian cố định mỗi tối để chạy bộ nhé, các bạn thân mến!

 

Đang xem: 4 lợi ích tuyệt vời của việc chạy bộ buổi tối

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng