FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Bí quyết chạy bộ ngày mưa - Các runners đã biết hay chưa?

Trinh Linh
Th 5 15/08/2019 4 phút đọc

Trước thời gian mỗi giải đấu gay cấn diễn ra, các runners lại nỗ lực tập luyện và chuẩn bị sẵn sàng tinh thần sẵn sàng quyết chiến quyết thắng cho vị trí quán quân của mùa giải. Tuy nhiên, thời tiết mưa nắng thất thường mùa này có thể khiến kế hoạch tập chạy của bạn bị trì hoãn bất cứ lúc nào. Vậy bí quyết chạy bộ ngày mưa là gì? Các runners hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Đội mũ lưỡi trai

Một chiếc mũ lưỡi trai chính là người bạn tốt nhất của bạn trong một cuộc chạy bộ dưới mưa. Nó sẽ ngăn mưa khỏi mặt bạn để bạn có thể nhìn thấy đường chạy, ngay cả trong một trận mưa như trút nước.

Kết quả hình ảnh cho wear hat when run in rain

Đồng thời, hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét nhiệt độ và các điều kiện khác khi bạn chọn chiếc mũ lưỡi trai. Nếu trời ấm và mưa, hãy mặc một chiếc áo thoáng khí có nhiều lỗ thông hơi để bạn không cảm thấy quá nóng. Còn nếu trời lạnh, mưa và gió, hãy chọn một chiếc mũ dày hơn và đội một chiếc mũ trùm đầu bằng lông cừu để bảo vệ đôi tai của bạn. Một chiếc băng đô cũng có thể giúp giữ cho mũ không bị thổi bay bởi gió.

Đừng mặc quá nhiều quần áo

Mặc quá nhiều quần áo là một trong những sai lầm lớn nhất của người chạy bộ khi ra ngoài chạy trong lúc trời đang mưa. Mặc nhiều lớp sẽ khiến cho người bạn không thể khô được. Trừ khi bạn chạy với một chiếc ô trên đầu, nếu không bạn chắc chắn sẽ bị ướt. Nếu bạn có hàng tấn lớp trên người, bạn sẽ chỉ vô tình tạo lực cản cho bản thân khi chạy bộ mà thôi.

Kết quả hình ảnh cho mặc áo khoác khi chạy

 

Mặc áo chạy bộ phản quang

Chọn áo bên ngoài phản quang hoặc có màu sáng sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro gặp tai nạn khi chạy bộ trong mưa. Bởi vì khi điều khiển các phương tiện giao thông trong mưa, tầm nhìn của người lái xe sẽ bị hạn chế. Và do đó bạn có thể gặp phải va chạm không mong muốn.

Hình ảnh có liên quan

 

Bảo vệ thiết bị điện tử của bạn khỏi bị ướt

Cất các thiết bị điện tử, chẳng hạn như điện thoại di động và iPod, trong túi ziplock hoặc túi được làm bằng chất liệu không thấm nước. Hoặc, để chúng ở nhà là biện pháp an toàn nhất trong điều kiện thời tiết mưa gió như thế này.

Bởi vì nếu những thiết bị điện tử bị ngấm nước mưa, nguy cơ hỏng sẽ lên đến 90%. Vì hầu như chúng được thiết kế không có khả năng chống thấm nước.

Hình ảnh có liên quan

 

Đừng cố chạy trong cơn bão

Chỉ khi mưa phùn, mưa lất phất thì bạn mới có thể chạy bộ. Còn nếu bên ngoài trời âm u, mưa gió bão bùng và có lốc xoáy, ... thì bạn nên chạy bộ trong nhà để đảm bảo sự an toàn cho bản thân. Tập chạy trong nhà/ tập chạy bằng máy chạy bộ cũng là một giải pháp không tồi.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ bằng máy

 

Chú ý trong từng bước chạy

Chạy trong mưa có nghĩa là bạn cần hết sức cẩn thận vì đường đi trơn trượt. Điều quan trọng là thực hiện các bước nhỏ và thực sự chú ý đến bước chân của bạn, tương tự như cách bạn sẽ chạy trên những con đường mòn. Vì có thể có rất nhiều rễ, đá hoặc cành cây khiến bạn có thể vấp ngã.

Kết quả hình ảnh cho jogging in rain

Cố gắng tránh bước vào vũng nước càng nhiều càng tốt. Giày chạy của bạn sẽ bị ướt do mưa, nhưng chúng sẽ bị ướt hoàn toàn nếu bạn bước vào một vũng nước lớn.

 

Hy vọng những tips mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với các runners vẫn quyết tâm luyện tập chạy bộ dù ngoài trời đang mưa. Với tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng như vậy, vị trí quán quân của giải chạy không thuộc về bạn thì còn thuộc về ai nữa, đúng không ạ? Chúc bạn thành công trong giải chạy bộ sắp tới!

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết