FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Keepdri "mách bạn" cách chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất (update 2019)

Trinh Linh
Th 4 31/07/2019 3 phút đọc

Chạy bộ giảm cân là một trong những phương pháp giúp giảm cân an toàn, hiệu quả, nhanh chóng. Và nếu bạn đang băn khoăn về việc đâu là cách chạy bộ giảm cân chuẩn xác nhất, thì bài viết này của Keepdri sinh ra là dành cho bạn. Hãy tham khảo và chia sẻ để bạn bè, người thân của bạn cũng biết nhé!

 

Đặt ra mục tiêu về cân nặng

Để việc chạy bộ giảm cân có hiệu quả, trước tiên, bạn cần đặt ra mục tiêu và số cân nặng mà mình muốn giảm. Thậm chí, nếu bạn có thể lên kế hoạch cụ thể rằng: sau 1 tháng, vòng bụng, vòng đùi, vòng 3, … giảm được bao nhiêu thì điều này rất đáng hoan nghênh! Bởi vì, kế hoạch gì càng chi tiết thì mức độ thành công càng lớn.

Kết quả hình ảnh cho lên kế hoạch chạy bộ giảm cân

 

Thiết lập một chế độ chạy bộ giảm cân phù hợp

Bắt đầu với việc đi bộ

So với việc chạy bộ giảm cân, đi bộ ít gây ra căng thẳng hơn đối với xương, cơ và khớp của các chi dưới. Nhưng, nó lại hoàn toàn đủ khả năng để kích thích sự thích nghi của xương khớp, làm cho các bộ phận này mạnh mẽ và dẻo dai hơn. Điều này khiến cho việc đi bộ trở thành một công cụ tuyệt vời để chuẩn bị cho quá trình chạy bộ bền bỉ sau này.

Kết quả hình ảnh cho đi bộ giảm cân


Việc tập luyện sớm của bạn có thể hoàn toàn là đi bộ, hoặc kết hợp giữa đi bộ và chạy, tùy thuộc vào mức độ sẵn sàng của cơ thể bạn. Khi 1 tuần chuẩn bị này trôi qua, bạn có thể an tâm bắt đầu lịch trình tập chạy bộ giảm cân mà không lo cơ thể phản ứng.

Tập chạy bộ 3 lần/ tuần

Các chuyên gia về thể thao khuyên rằng: Những người đang có ý định chạy bộ giảm cân nên giữ tần suất là 3 buổi tập/ tuần. Và mỗi buổi chạy bộ nên kéo dài từ 1 – 1.5 tiếng. Nếu chạy quá ít hay quá nhiều so với khối lượng này, cơ thể dễ bị rơi vào tình trạng đau cơ và mất sức một cách không cần thiết.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ 3 lần 1 tuần


Bổ sung các thực phẩm có lợi cho quá trình chạy bộ giảm cân

Bên cạnh việc đặt ra mục tiêu và tiến hành chạy bộ, chúng ta cũng cần nạp vào cơ thể những thực phẩm hữu ích cho việc giảm cân, giữ dáng. Và sau đây là danh sách các thực phẩm mà chúng tôi khuyên bạn nên tăng cường ăn: hoa quả mọng nước (việt quất, nho, …), nước dừa, chuối, ngũ cốc nguyên hạt, trứng, sữa tươi không đường.

Hình ảnh có liên quan


Với ý chí kiên định, việc luyện tập chương trình chạy bộ giảm cân một cách chăm chỉ và một chế độ dinh dưỡng hợp lý, các runners sẽ sớm lấy lại vóc dáng hoàn hảo thôi! Cố lên nhé mọi người!

 

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết