FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Chạy bộ có tác dụng gì? - 9 lợi ích đã được khoa học chứng minh

Trinh Linh
Th 3 06/08/2019 4 phút đọc

Chúng ta thường nghe mọi người truyền tai nhau rằng: Chạy bộ là môn thể thao có lợi ích vô cùng tích cực đối với sức khỏe. Vậy cụ thể chạy bộ có tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Chạy bộ giúp giảm cân

Chạy bộ nửa giờ dễ dàng giúp bạn đốt cháy khoảng 300 calo. Chạy bộ giúp tăng cường trao đổi chất và hiệu quả hơn so với đi bộ đơn thuần. Một chế độ ăn uống lành mạnh cùng với việc chạy bộ thường xuyên sẽ làm tan chảy những lớp mỡ thừa mà bạn luôn muốn rũ bỏ. Cuối cùng, chạy bộ không chỉ đốt cháy chất béo mà còn giúp bạn duy trì cân nặng ở mức cân đối.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ giảm cân

 

Cải thiện sức mạnh của hệ xương khớp

Ưu điểm tiếp theo của chạy bộ là duy trì sức khỏe của xương. Khi bạn bắt đầu chạy bộ, xương sẽ phải trải qua một số căng thẳng.

Hình ảnh có liên quan

Nhưng dần dần, chạy bộ sẽ giúp củng cố xương và ngăn ngừa chấn thương xương khớp. Nguyên nhân là bởi nó giúp cải thiện độ dày xương và tránh các vấn đề như loãng xương, viêm khớp, thấp khớp, ... Nó cũng làm cho xương ở phần hông và cột sống khỏe hơn.

Phát triển cơ bắp

Lợi ích thứ ba của việc chạy bộ là giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc hơn. Vì khi bạn chạy bộ, hầu hết các cơ đều phải hoạt động hết công suất.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ phát triển cơ bắp

 

Giải tỏa stress, căng thẳng

Chạy bộ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tinh thần của con người. Khi bạn chạy bộ, cơ thể bạn sẽ tiết ra các hormone endorphin giúp nâng cao tinh thần và khiến bạn cảm thấy tích cực, lạc quan. Và đó là lý do tại sao bạn cảm thấy tĩnh tâm và phấn chấn hơn sau khi chạy bộ.

Hình ảnh có liên quan

 

Tốt cho tim mạch

Chạy bộ là một bài tập tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe của tim. Chạy bộ đảm bảo rằng máu được bơm nhanh hơn đến tim và do đó giúp duy trì, ổn định huyết áp. Nồng độ cholesterol và đường huyết cũng được kiểm soát nhờ việc chăm chỉ chạy bộ mỗi ngày.

Hình ảnh có liên quan

 

Tăng cường sức khỏe cho hệ hô hấp

Giống như bất kỳ bài tập aerobic nào khác, chạy bộ giúp tăng cường chức năng của phổi và hệ hô hấp. Điều này đảm bảo rằng phổi lấy nhiều oxy hơn và loại bỏ carbon dioxide một cách hiệu quả. Chạy bộ, do đó, cải thiện sức chịu đựng của cơ hô hấp.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ tốt cho hệ hô hấp

 

Ngăn ngừa nhiễm trùng và các bệnh truyền nhiễm

Chạy bộ được biết là có tác dụng kích thích sản xuất tế bào lympho và đại thực bào chống nhiễm trùng trong cơ thể. Nó giúp chống lại nhiễm trùng do virus như cúm và cảm lạnh thông thường, cũng như một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn.

Hình ảnh có liên quan

 

Chống lão hóa

Quá trình chạy bộ giúp da nhận được nhiều oxy và máu hơn. Do đó, chạy bộ góp phần tích cực vào quá trình chống lão hóa, giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ và căng tràn sức sống.

Kết quả hình ảnh cho đẹp da

 

Tăng cường hệ miễn dịch

Cuối cùng, chạy bộ giúp tăng cường quá trình sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch. Từ đó mà sức đề kháng của bạn được nâng cao, sức khỏe tốt hơn.

Hình ảnh có liên quan

 

Nếu đã biết được 9 lợi ích này, tại sao các runners không lên ngay lịch trình chạy bộ và chăm chỉ tuân thủ đúng theo kế hoạch đó nhỉ? Sức khỏe luôn ở trong tầm tay - chỉ cần bạn biết nắm bắt lấy!

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết