(Góc giải đáp) Chạy bộ hàng ngày có tốt không?

(Góc giải đáp) Chạy bộ hàng ngày có tốt không?

Chạy bộ hàng ngày có tốt không? Liệu chúng ta có nên chạy bộ mỗi ngày? Lợi ích của thói quen này là gì? Tất cả sẽ được bật mí qua những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Chạy bộ hàng ngày có tốt không?

Việc tích cực chạy mỗi ngày sẽ đem đến cho bạn vô vàn lợi ích sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy chạy: Chúng ta chỉ cần chạy 5 đến 10 phút mỗi ngày với tốc độ vừa phải sẽ có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do đau tim, đột quỵ và các bệnh thông thường khác.

Hình ảnh có liên quan

Nhưng nghiên cứu tương tự cũng cho thấy những lợi ích này giảm xuống ở mức 4,5 giờ một tuần, có nghĩa là không cần phải chạy hàng giờ mỗi ngày. Bởi chạy là một bài tập có tác động cao. Và việc tập luyện quá sức có thể dẫn đến các chấn thương như gãy xương do căng thẳng và nẹp ống chân.

Bạn chạy bao nhiêu ngày một tuần là an toàn tùy thuộc vào mục tiêu và mức độ thể lực của bạn. Lên lịch để đào tạo, tập luyện và nghỉ ngơi đan xen nên là một phần quan trọng của kế hoạch rèn luyện sức khỏe tổng thể.

Những lợi ích của việc chạy bộ mỗi ngày là gì?

Chạy bộ mỗi ngày, như chúng tôi đã đề cập ở trên, có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng những lợi ích của chạy bộ với thời gian chỉ từ 5 đến 10 phút, với tốc độ vừa phải (6,0 dặm một giờ) mỗi ngày có thể giúp bạn:

  • Giảm nguy cơ tử vong do đau tim hoặc đột quỵ
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Giảm nguy cơ phát triển ung thư
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh thần kinh như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson

Mặc dù những lợi ích này có thể đạt được bằng cách chạy hàng ngày, một nhóm các nhà nghiên cứu Hà Lan khuyên bạn nên chạy 2,5 giờ mỗi tuần, hoặc 30 phút, 5 ngày một tuần để tận hưởng lợi ích tuổi thọ tối đa.

Kết quả hình ảnh cho lợi ích chạy bộ mỗi ngày

Những lợi ích khác của việc chạy bộ có thể bao gồm cải thiện giấc ngủ và tâm trạng. Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy một nhóm thanh thiếu niên khỏe mạnh chạy trong 30 phút với tốc độ vừa phải mỗi sáng trong 3 tuần. Giấc ngủ, tâm trạng và khả năng tập trung của họ trong ngày đã kiểm tra tốt hơn nhóm những người không chạy bộ dù chỉ 1 ngày. Bạn cũng có thể trải nghiệm những lợi ích tương tự từ 30 phút hoạt động với các môn thể thao khác, chẳng hạn như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc yoga.

Chạy bộ mỗi ngày có đem đến rủi ro nào không?

Chạy bộ mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ chấn thương do sử dụng sức quá mức. Chấn thương quá mức là hậu quả của tham gia quá nhiều hoạt động thể chất, quá nhanh và không cho phép cơ thể kịp thích nghi, điều chỉnh - điều này xảy đến với những người vốn có thể lực yếu. Hoặc chúng có thể xuất phát từ lỗi kỹ thuật, chẳng hạn như chạy mà không khởi động/ khi kết thúc buổi chạy không chạy phục hồi, làm quá tải các cơ nhất định.

Kết quả hình ảnh cho lợi ích chạy bộ mỗi ngày

Để tránh chấn thương :

  • Hãy chắc chắn rằng bạn có giày chạy phù hợp và thay giày thường xuyên.
  • Dần dần tăng số dặm bạn chạy mỗi tuần.
  • Kết hợp ngày chạy với các bài tập thể lực khác, chẳng hạn như đi xe đạp hoặc bơi lội.
  • Làm nóng người trước và sau khi bạn chạy.
  • Chạy với hình thức phù hợp.
  • Nếu bạn gặp chấn thương khi chạy, hãy ngừng tập luyện và gặp bác sĩ để có kế hoạch phục hồi.

 

Rất hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: "Chạy bộ hàng ngày có tốt không?". Việc tốt hay không còn phụ thuộc vào thể lực và sức khỏe vốn có của bạn. Cho nên, hãy tăng dần cường độ tập luyện, đừng quá gấp gáp!

Đang xem: (Góc giải đáp) Chạy bộ hàng ngày có tốt không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng