FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Lời khuyên cho các runners đang muốn chạy bộ gây quỹ từ thiện

Trinh Linh
CN 11/08/2019 4 phút đọc

Chạy bộ gây quỹ từ thiện chính là một nghĩa cử cao đẹp mà nhiều runners đã và đang muốn thực hiện. Vậy làm thế nào để việc chạy bộ gây quỹ đạt hiệu quả tốt nhất? Những lời khuyên được chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn.

Chọn tổ chức từ thiện để tham gia

Bước quan trọng nhất trong quy trình gây quỹ của bạn là chọn một tổ chức từ thiện để tham gia. Có lẽ bạn đã nhắm đến mục tiêu là một cuộc đua trong khu vực của bạn.

Vậy tổ chức từ thiện nào là tốt nhất? Điểm mấu chốt là bạn nên chọn một tổ chức mà khởi nguồn cuộc thi marathon do họ tổ chức xuất phát từ những nguyên nhân quan trọng với bạn. Khi bạn chọn một nguyên nhân có liên quan đến cá nhân, rất có thể, ngoài việc tham gia với tư cách một runners, bạn sẽ nhận được tiền đầu tư kha khá nếu giúp tổ chức quảng bá về chương trình.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ gây quỹ từ thiện

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể vận động bạn bè và gia đình quyên góp. Nếu nguyên nhân bạn chọn chính là những gì trái tim của bạn mách bảo, nó cũng có khả năng khiến họ cảm động. Có lẽ có một thành viên gia đình bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư. Có thể một đồng nghiệp hoặc bạn thân của bạn chiến đấu với bệnh tâm thần hoặc thể chất. Khi những người gần gũi với bạn biết rằng một nguyên nhân đã ảnh hưởng đến bạn (hoặc ảnh hưởng đến họ), họ có nhiều khả năng đáp ứng tốt với yêu cầu tài trợ của bạn.

Đặt mục tiêu vừa đủ

Bạn đã vạch ra kế hoạch chạy bộ của mình một cách kỹ lưỡng, phải không? Bạn có thể đặt mục tiêu số dặm và tổ chức các loại bài tập khác nhau để đạt được thời gian hoàn thành mục tiêu của mình. Những người gây quỹ thông minh áp dụng chiến lược tương tự này vào mục tiêu gây quỹ của họ.

Một số người gây quỹ tin rằng: Nếu các nhà tài trợ tiềm năng thấy rằng bạn đặt ra mức tối thiểu thấp, họ có thể cho rằng bạn không thực sự cần những đóng góp của họ. Nhưng, nếu họ thấy bạn có nhiều lĩnh vực, trường hợp để chi tiền từ thiện, thì nhiều khả năng họ sẽ quyên góp và cho đi một cách hào phóng.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ gây quỹ từ thiện

 

Sau khi bạn đã đặt mục tiêu của mình, sau đó chia số tiền đó thành các mục tiêu hàng tháng nhỏ hơn và cuối cùng thành các mục tiêu hàng tuần. Tất nhiên, nếu chỉ đặt mục tiêu mà tiền sẽ xuất hiện thì chỉ có ở trong truyện cổ tích. Tiếp theo, bạn cần sử dụng các mẹo để đưa ra các chiến lược cụ thể (email, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, sự kiện) mỗi tuần hoặc hàng tháng.

Tìm đồng đội hỗ trợ

Quá trình gây quỹ có thể làm bạn nản chí bởi những khó khăn. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải đi một mình. Tranh thủ sự giúp đỡ của một người bạn hoặc thành viên gia đình để giúp xử lý một số công việc.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ gây quỹ từ thiện

Nhiều tổ chức gây quỹ đã có sẵn các mạng lưới để giúp bạn kết nối với những người khác. Có thể nhóm chạy của bạn sẽ đứng ra đào tạo vận động viên cho sự kiện chẳng hạn. v.v ... Bằng cách kết nối với những người khác, bạn có thể làm cho quá trình chạy bộ gây quỹ từ thiện trở nên thú vị và thành công hơn.

Bắt đầu sớm

Bạn bắt đầu càng sớm, bạn càng kiếm được nhiều tiền quyên góp và bạn sẽ càng ít cảm thấy áp lực hơn. Ngoài ra, bạn sẽ cần cho các nhà tài trợ tiềm năng của bạn biết kế hoạch đào tạo của bạn đang tiến triển như thế nào. Cho họ biết bạn bắt đầu từ đâu và bạn sẽ phải luyện tập chăm chỉ như thế nào để đạt được mục tiêu về thể chất. Điều này có thể truyền cảm hứng cho họ để giúp tổ chức từ thiện mà bạn tham gia đạt được mục tiêu tài chính.

Kết quả hình ảnh cho lên kế hoạch

 

Trên đây là một vài lời khuyên cho các runners đang muốn tham gia các giải chạy bộ với mục đích gây quỹ từ thiện. Chúng tôi tin là với nghĩa cử cao đẹp này, lại thêm việc áp dụng những điều trên đây, thì chương trình mà bạn tổ chức sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và giúp đỡ được những mảnh đời thiếu may mắn.

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết