FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Mách bạn phương pháp chạy thể dục đúng cách

Trinh Linh
Th 2 19/08/2019 3 phút đọc

Chạy thể dục rất dễ, phải không? Mọi người đã chạy từ khi còn nhỏ, chỉ đơn giản là chuyển động bằng hai chân của mình. Nhưng, hóa ra, chạy thể dục đúng cách không hề dễ dàng như chúng ta vẫn tưởng.

Đừng cố gắng trở thành một siêu anh hùng!

Hãy làm mọi thứ chậm lại. Nếu tập chạy với cường độ quá mạnh và nhanh thì có thể chỉ dẫn đến chấn thương! Bạn cũng không nên thúc ép bản thân quá nhiều trong một bài tập. Hãy lắng nghe các dấu hiệu từ cơ thể của bạn. Đừng nóng vội, bởi vì muốn có thành công, chúng ta phải bắt đầu từ những bước nhỏ.

Kết quả hình ảnh cho chạy thể dục đúng cách

 

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bạn sẽ không muốn chạy bộ khi bụng đói đâu vì rất có thể điều này sẽ khiến bạn yếu đi hoặc thậm chí bị ốm. Vì rõ ràng nếu không nạp đủ năng lượng, bạn có thể bị tụt huyết áp trong lúc chạy.

Kết quả hình ảnh cho chạy thể dục nên ăn gì
Vì vậy, hãy ăn một bữa nhỏ trước khi chạy bộ: thứ gì đó sẽ cung cấp cho bạn năng lượng và sẽ không làm bạn nặng nề. Một quả chuối và một vài lát bánh mì là một lựa chọn tốt, vì cả hai sẽ giúp cơ thể bạn lấp đầy các chất dinh dưỡng bị mất thông qua tập thể dục.

Giữ cho cơ thể được thư giãn

Giữ cơ bắp thư giãn sẽ giúp các chuyển động của bạn tự nhiên. Tâm trạng căng thẳng hoặc ép bản thân quá mạnh có thể dẫn đến chấn thương.

Hình ảnh có liên quan
Điều bạn nên làm là giữ vai của bạn hạ xuống và thả lỏng. Thân của bạn phải thẳng và  hông của bạn phải hướng về phía trước. Nói cách khác, cơ thể bạn phải ở tư thế tự nhiên nhất có thể.

Di chuyển một cách chính xác

Tránh chạm gót chân trước là việc đầu tiên bạn cần ghi nhớ. Điều này là xấu cho đầu gối của bạn. Thay vào đó, hãy cố gắng chạm đất bằng bàn chân của bạn hoặc lý tưởng nhất là ở mặt trước của bàn chân.

Kết quả hình ảnh cho chạy thể dục nên ăn gì
Đồng thời, bạn cũng cần cong cánh tay của mình ở một góc 90 °. Và giữ đầu của bạn thẳng. Đừng nhìn xuống nhiều hơn bởi như vậy có thể gây chóng mặt.

Có kế hoạch dự phòng

Đừng quên rằng bạn cũng có thể chạy trên máy chạy bộ hoặc chạy nhẹ nhàng trong nhà, trong trường hợp thời tiết khắc nghiệt.

Kết quả hình ảnh cho thiền
Bạn cũng có thể tập thể dục theo những cách khác, nếu bạn không thể chạy thể dục ngày hôm đó vì một số lý do. Ví dụ, nếu bạn bị đau chân, bạn vẫn có thể thực hiện một số bài tập tránh sự vận động như thiền, yoga.

 

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ về việc chạy thể dục đúng cách. Hẹn gặp lại các bạn trong loạt bài chia sẻ tiếp theo!

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết