Chạy bộ đúng cách - không hề khó nếu bạn đọc hết bài chia sẻ này!

Chạy bộ đúng cách - không hề khó nếu bạn đọc hết bài chia sẻ này!

Bạn là người mới tham gia chạy bộ và chưa rõ phương pháp tập chạy đúng đắn? Bạn thử search Google và trên mạng lại có quá nhiều chỉ dẫn, bạn không thể biết đâu là những lưu ý căn bản nhất? Vậy thì hãy nghiên cứu bài viết của chúng tôi. Chắc chắn nó sẽ cho bạn đáp án chính xác và tuyệt vời.

 

Giữ thẳng đầu

Các runners cần nhìn thẳng về phía trước của bạn (khoảng 30 đến 40 mét ở phía trước). Đồng thời tránh nhìn xuống phía chân. Vì hành động này sẽ vô tình tạo ra sự căng thẳng cho cổ và vai của bạn.

Kết quả hình ảnh cho giữ thẳng đầu khi chạy bộ

 

Đừng gồng vai

Lưu ý thứ hai là đừng gồng vai. Bạn cần giữ cho chúng thư giãn và tránh căng thẳng quá mức. Bởi việc này sẽ khiến cho ít oxy được đưa đến cơ bắp.

Kết quả hình ảnh cho đừng gồng vai khi chạy bộ


Giữ cho đôi tay bạn được thư giãn

Bàn tay của bạn nên được thư giãn. Vì nếu bạn siết chặt quá có thể gây căng thẳng lên đến lưng và vai. Tuy nhiên, cũng đừng nắm tay theo kiểu quá hời hợt. Bởi như vậy lại không có lực khi chạy.

Hình ảnh có liên quan


Giữ cánh tay của bạn ở góc 90 độ

Cánh tay của bạn nên được đưa lên ở góc 90 độ. Hãy cố gắng đưa chúng về phía trước và phía sau trong lúc chạy một cách thật nhịp nhàng.

Hình ảnh có liên quan

Bên cạnh đó, động tác cánh tay sẽ giúp đẩy bạn về phía trước. Do đó, việc hươ tay sang bên trái hoặc phải chính là một sự lãng phí năng lượng trong quá trình chạy bộ, đặc biệt là ở những cự ly chạy dài.

 

Nghiêng người về phía trước trong khi chạy

Một số runners có thói quen cúi người về phía trước hoặc phía sau khi chạy. Nhưng họ có lẽ không biết rằng, hành động ấy sẽ gây áp lực lên hông.

Kết quả hình ảnh cho giữ tay ở góc 90 độ khi chạy bộ

Thay vì cúi người về phía trước hoặc sau, bạn nên nghiêng về phía trước một chút trong khi chạy. Động tác này có thể làm giảm việc về đích bằng gót chân hoặc mũi chân, và giúp bạn “hạ cánh” an toàn với vị trí giữa bàn chân khi chạy bộ.

 

Giữ hông ổn định

Hông của bạn nên được duy trì ổn định và hướng về phía trước. Để ngăn ngừa triệu chứng đau thắt lưng và hông sau khi chạy, bạn cần tránh việc để hông lắc qua lắc lại trong quá trình luyện tập.

Kết quả hình ảnh cho giữ tay ở góc 90 độ khi chạy bộ

 

Đừng nâng đầu gối của bạn quá cao

Thêm vào đó, đừng nâng đầu gối của bạn quá cao và tránh nảy lên, nảy xuống. Đầu gối của bạn cần được nâng về phía trước - chứ không phải lên trên. Hãy nhớ kĩ điều này nhé bạn thân mến.

Kết quả hình ảnh cho nâng đầu gối khi chạy bộ

 

Đừng “tấn công” mặt đất mạnh mẽ quá

Dù trọng lượng của bạn là bao nhiêu, thì đôi chân của bạn không nên chà xát với mặt đường khi chúng chạm đất. Bước nhẹ thôi sẽ hiệu quả hơn và gây ra ít căng thẳng cho cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho về đích chạy bộ bằng bàn chân

 

Hít thở sâu và nhịp nhàng

Cho dù bạn thở bằng mũi hay miệng, hãy cố gắng thở sâu và nhịp nhàng. Tránh thở nông và nhanh chóng quá. Đồng thời hãy cố gắng hít một hơi thật sâu cho mỗi hai bước chạy.

Hình ảnh có liên quan

 

Hy vọng 9 lưu ý trên đây đã giúp bạn nắm rõ cách chạy bộ khoa học. Khi áp dụng tư thế chạy này, Keepdri tin là bạn sẽ có những giờ tập chạy hiệu quả và năng suất!

Đang xem: Chạy bộ đúng cách - không hề khó nếu bạn đọc hết bài chia sẻ này!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng