FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Top 6 bí quyết giúp runners bách chiến bách thắng trong những cuộc chạy việt dã!

Trinh Linh
Th 3 20/08/2019 3 phút đọc

Để phấn đấu trở thành một runners chuyên nghiệp, chắc chắn các bạn không thể không tham gia những cuộc chạy việt dã. Vậy đâu là bí quyết giúp bạn giành được ngôi vương trong mọi cuộc đua? Top 6 bí quyết chạy việt dã dưới đây chính là "trợ thủ đắc lực" đồng hành cùng bạn đến chiến thắng!

Đăng ký một cuộc chạy việt dã ngay từ hôm nay!

Có một mục tiêu cụ thể làm động lực - đặc biệt là khi bạn đã trả tiền cho nó - sẽ giúp bạn có đủ quyết tâm để luyện tập chạy việt dã với ý chí quyết thắng cao nhất. Hãy tin chúng tôi đi!

Kết quả hình ảnh cho marathon

 

Cố gắng chạy bền

Kế hoạch đào tạo hàng tuần chỉ nên có 1 - 2 lần chạy nhanh với tốc độ vượt trội. Thời gian còn lại, các chuyên gia đều khuyên bạn nên chạy thoải mái. Tại sao? Vì một cuộc đua marathon/ chạy việt dã là tất cả về sức bền, yếu tố quyết định không phải tốc độ.

Kết quả hình ảnh cho chạy bền

 

Cho đôi giày chạy của bạn kỳ "nghỉ ngơi" của riêng nó

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy: Những người chạy bộ mang những đôi giày chạy khác nhau trong 22 tuần có nguy cơ chấn thương khi chạy thấp hơn 39% so với những người chỉ sử dụng một đôi giày. Vì vậy, hãy thay đổi giày chạy thường xuyên. Và nhớ là tất cả những mẫu này phải đem lại cảm giác thoải mái nhất cho đôi chân khi chạy, bạn nhé!

Kết quả hình ảnh cho các mẫu giày chạy

 

Hãy điều chỉnh lại các kế hoạch chạy bộ sẵn có, đại trà

Chương trình đào tạo và bất kỳ kế hoạch nào bạn tìm thấy trên một tạp chí hoặc trực tuyến, đối với vấn đề đó - nên được sửa đổi để phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn chạy 5 ngày mỗi tuần thay vì 6 ngày, bạn có thể kết hợp chạy ngắn một ngày với chạy dài hơn vào một ngày khác. Chẳng hạn, nếu bạn bỏ qua 3 dặm, hãy thêm nó vào một ngày bảy dặm.

Kết quả hình ảnh cho lịch tập chạy marathon

 

Thuyết phục bản thân bằng những lời kỳ diệu của bạn

Có một loạt các cụm từ đơn giản, đáng khích lệ giúp bạn vượt qua các tâm trạng xấu của các cuộc chạy đua. Bạn hãy tự nhủ: "hãy thư giãn, thư giãn, thư giãn" khi bắt đầu cuộc đua và lặp lại "kiên nhẫn" khi các đối thủ cạnh tranh tiến lên.

Kết quả hình ảnh cho marathon

 

Hãy lắng nghe tiếng nói của cơ thể

Đừng vội vã thực hành các bài quá dài, và chú ý đừng lạm dụng chúng - nguy cơ chấn thương liên quan đến kéo dài có thể cao đối với một số vận động viên nhất định. Nếu bạn muốn nâng cao thành tích tập luyện, hãy nâng một cách từ từ. Đừng quá vội vã!

Kết quả hình ảnh cho marathon

 

Với 6 bí quyết chạy việt dã này, chúng tôi tin là bạn sẽ sớm trở thành quán quân trong cuộc đua chạy việt dã sắp tới mà bản thân tham gia! Cố gắng lên nhé!

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết