FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

4 cách để biến chạy bộ thành môn thể thao của đời bạn

Nguyễn Kim Hoàn
Th 2 26/11/2018 2 phút đọc

Đối với nhiều người, chạy bộ là môn thể thao đơn giản, bình dân và hầu như ai cũng có thể chơi được. Tuy nhiên, đó chắc chắn không phải là môn thể thao “dễ dàng” như bạn nghĩ và để duy trì việc tập luyện môn thể thao này cũng là điều không hề đơn giản.

Trong cuộc sống hiện đại, ngột ngạt hiện nay, chúng ta thường “bỏ quên” cơ thể mình trước khi nhận ra mỗi người đều cần một hình thức tập luyện nào đó để bảo vệ sức khỏe.

Với cách vận hành đơn giản, chạy bộ được nhiều người tìm đến nhưng số người gắn bó lâu dài với bộ môn bị đánh giá là “nhàm chán” này là không cao. Vậy có những cách nào để biến chạy bộ trở thành một thói quen tốt cho những người bắt đầu tập luyện? Hãy cùng điểm qua 4 cách sau đây:

  1. Tự lên “giáo án” cá nhân

Tùy vào nơi ở, địa điểm và tình trạng sức khỏe, mỗi người đều có thể tự chọn lộ trình chạy riêng. Hãy tự làm tươi mới chặng đường của mình bằng những góc phố, cảnh quan khác nhau.

Một kế hoạch chạy bộ có thể chỉ là đơn giản như sau: “5h sáng dậy, đeo tai nghe vào, chạy ra công viên “quất” 5 vòng rồi về tắm đi làm!”. Trong giai đoạn đầu, bạn có thể viết ra giấy hoặc hẹn bằng điện thoại. Khi “máu” chạy bộ đã ngấm vào người, dĩ nhiên đó là lúc bạn sẽ chẳng cần một người nhắc nhở nào.

  1. Lặp lại quy trình

Sự kiên định là điều quan trọng để biến chạy bộ trở thành một thói quen. Dù lộ trình có thể thay đổi nhưng những nét đặc trưng như thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc hay sự tập trung trong lúc chạy là điều nên được duy trì ổn định trong những ngày tập đầu tiên.

Khi mọi thứ đã đi vào guồng, cơ thể của bạn sẽ tự nhắc nhở về thói quen chạy bộ y như một cái máy.

  1. Tự thưởng bản thân sau những lần chạy

Cũng giống như một thử thách khó nhằn, hãy “hào phóng” tự thưởng cho bản thân sau mỗi lần chạy. Đó có thể là một thực phẩm hay bất kì sở thích nào. Khi gắn chạy bộ với những phần thưởng thú vị, bạn sẽ cảm thấy có động lực để chạy hơn rất nhiều.

  1. Xây dựng “team” của riêng mình

Nếu có điều kiện, hãy tạo nên một cồng động hay chí ít là 1 vài người bạn đồng hành ở môn thể thao này. Không động lực lớn hơn việc được biến thói quen có lợi cho sức khỏe bên cạnh những người có cùng sở thích.

Mua vợt Pickleball chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Mua vợt Pickleball chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Th 7 13/07/2024 3 phút đọc

Pickleball là một môn thể thao kết hợp giữa quần vợt, cầu lông và bóng bàn, được chơi trên một sân nhỏ hơn so với sân... Đọc tiếp

Mua phụ kiện và vợt Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Mua phụ kiện và vợt Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Th 6 05/07/2024 3 phút đọc

Bạn đang tìm kiếm phụ kiện và vợt Pickleball - Tennis chính hãng với giá cả phải chăng? Chúng tôi tự hào là địa chỉ đáng... Đọc tiếp

Mua áo Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Mua áo Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Th 6 05/07/2024 2 phút đọc

Bạn đang tìm kiếm áo Pickleball và Tennis chính hãng với giá cả phải chăng? Chúng tôi tự hào là địa chỉ đáng tin cậy để... Đọc tiếp

Câu chuyện thành công từ những người chơi Pickleball đầu tiên tại Việt Nam

Câu chuyện thành công từ những người chơi Pickleball đầu tiên tại Việt Nam

Th 7 29/06/2024 3 phút đọc

Pickleball, môn thể thao vừa kết hợp các yếu tố từ tennis, bóng chuyền và bóng bàn, đang dần trở thành mối quan tâm của nhiều... Đọc tiếp

Nội dung bài viết