5 cách tập thể dục tại nhà thời Covid giúp bạn giữ gìn vóc dáng, tăng sức đề kháng!

5 cách tập thể dục tại nhà thời Covid giúp bạn giữ gìn vóc dáng, tăng sức đề kháng!

Tập thể dục tại nhà đang là một xu thế thể thao trong thời kỳ dịch Covid-19. Đặc biệt, tập thể dục tại nhà đang trở thành một lựa chọn ngày càng phổ biến cho những người muốn giữ dáng và sống lành mạnh. Để việc tập luyện được tối ưu, mọi người nên tận dụng tất cả các đồ vật có sẵn trong nhà. Dưới đây là 5 bài tập thể dục tại nhà đơn giản hiệu quả, phù hợp với mọi đối tượng.

Tập thể dục thể thao thường xuyên mang đến cho con người rất nhiều lợi ích thiết thực như: kiểm soát cân nặng, cải thiện chức năng não bộ và tăng sức đề kháng chung của cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính... Vì vậy đây là việc làm cần thiết không chỉ trong giai đoạn dịch bệnh còn phức tạp mà nó cần phải trở thành thói quen của mỗi người ngay từ bây giờ.

1. Tập thể dục tại nhà với ghế sofa

Chiếc ghế sofa sẽ là người bạn hữu ích để bạn tập thể dục tại nhà. Trước khi tập luyện, bất cứ nơi nào nó diễn ra, hãy dành ít nhất vài phút để dãn có thể. Rất nhiều động tác cho bụng, đùi, eo hiệu quả khi kết hợp với ghế sofa. Chẳng hạn như ngồi trên ghế thực hiện động tác vặn người, với hai chân không chạm sàn, hai tay giơ trước. Động tác này sẽ giúp cơ bụng săn chắc hơn.

Chống đẩy hay hít đất là bài tập đơn giản nhưng có thể tác động đến hầu hết các nhóm cơ ở thân trên như ngực, vai, cánh tay và cơ bụng. Với người mới bắt đầu, tập chống đẩy với 1 băng ghế dài giúp bạn dễ dàng thực hiện động tác hơn. Động tác này tác động cơ ngực dưới và cơ vai của bạn tốt hơn tư thế tiêu chuẩn trên mặt đất.

Không cần sofa, chỉ cần chiếc ghế bình thường bạn cũng có thể rèn luyện sức khỏe tại nhà. Các động tác cũng như khi thực hiện trên ghế sofa. Hiệu quả cũng không kém đâu nhé.

2. Tập thể dục với bức tường

Một bài tập thể dục cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nằm xuống, thẳng hai chân lên, áp sát mông vào tường, tạo thành góc vuông giữa lưng và hai chân. Hai tay dọc theo thân và giữ tư thế cố định. Hít thở đều trong vòng 10 phút.

Động tác đơn giản nhưng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trước hết sẽ hạn chế cảm giác tê, mỏi chân nhất là các nàng Động tác này còn giúp hệ tiêu hóa được cải thiện vì bao tử sẽ hoạt động tốt hơn, các cơ bụng cơ mông cũng được săn chắc, thon thả. Đặc biệt bạn sẽ có giấc ngủ sâu khi rèn luyện động tác này đều đặn.

tập thể dục tại nhà

tập thể dục tại nhà

3. Nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài tập có tác động đến toàn bộ cơ thể bởi có sự tham gia của nhiều cơ quan, các nhóm cơ khác nhau của cơ thể.

Theo các nhà khoa học về việc nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao được 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút. Ở những nghiên cứu khác, các chuyên gia thể thao nhận định việc thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10 km hoặc đi xe đạp 30 km/h.

tập thể dục tại nhà

Muốn thực hiện phương pháp nhảy dây bạn chỉ cần chuẩn bị một sợi dây phù hợp với chiều cao của bạn . Để biết độ dài phù hợp của dây, bạn có thể gập đôi sợi dây lại , giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên phía vai của bạn. Nếu tay cầm không tới được nách, sợi dây quá ngắn. Nhảy dây đều đặn 3-5 ngày/tuần,15-30' mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng hiệu quả.

4. Tập yoga tại nhà

Tập yoga vừa có lợi cho sức khỏe vừa không tốn không gian thực hiện tại nhà. Bạn có thể chọn phòng ngủ hoặc phòng khách để thực hiện các động tác yoga, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, tăng cường đề kháng.

tập thể dục tại nhà

Khi tập yoga tại nhà tất cả những gì chúng ta cần chuẩn bị là một tấm thảm để thực hiện. Điều này rất đơn giản và phù hợp với nhiều người. Hơn hết, yoga đem lại vô số lợi ích cải thiện tích cực đến thể chất và tinh thần. Đó là việc thực hành kết nối cơ thể, tâm trí và tinh thần thông qua các tư thế cơ thể khác nhau, thiền định và hơi thở được kiểm soát.

Nếu bạn đã từng đến các trung tâm để tập yoga thì việc tập luyện ở nhà rất đơn giản. Trường hợp bạn chưa nắm được các kỹ thuật thì mở youtube lên để học theo nhé.

5. Tận dụng tất cả những vật dụng trong nhà như cầu thang, lan can, sân vườn...

Điều quan trọng khi tập thể dục tại nhà là bạn nên linh hoạt và tận dụng tốt những thứ có sẵn. Bạn có thể tận dụng thềm cửa, song chắn cao, lan can cầu thang… để thực hiện các bài tập chống đá lăng. Bài tập này sẽ giúp bạn nhanh chóng có vòng 3 nở nang, săn chắc và đôi chân thon dài. Bài tập chống đẩy sẽ là phù hợp nếu bạn muốn tập cho ngực và cánh tay.

tập thể dục tại nhà

Bạn cũng có thể tận dụng không gian nhỏ ở sân hoặc cầu tháng để thực hiện một số bài tập thể dục. Vừa hít thở không khí trong lành, vừa không tốn kém. Ngại gì không thử đúng không!

Kết

Trong quá trình tập luyện tại nhà, bạn có thể thấy khó khăn trong việc duy trì động lực hàng ngày vì nó dường như đòi hỏi tính kỷ luật cao. Do đó, hãy đặt ra cho mình nguyên tắc và thiết lập một chương trình cụ thể, rõ ràng để tuân theo. Cuối cùng, đừng quên mời các thành viên trong gia đình tham gia tập luyện cùng với bạn. Đây là một cách tạo động lực hữu ích nhất, giúp bạn có tâm lý thoải mái và vui vẻ để có thể duy trì việc tập luyện hàng ngày. 

Đặc biệt, đối với cha mẹ hay ông bà, những bài tập nhẹ nhàng, mang tính trị liệu sẽ là yếu tố hoàn hảo giúp cải thiện sức khỏe, giảm các tình trạng đau nhức và mệt mỏi một cách hiệu quả.

Ngoài việc tự chăm sóc bản thân, tập luyện thể thao hàng ngày, mọi người cùng cần phải ăn uống đủ chất, giữ ấm mũi, họng, nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng chống lại dịch bệnh. Đây là những việc làm đơn giản nhưng có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe thể lực lẫn sức khỏe tinh thần, phòng tránh dịch COVID-19. Nên dành ít nhất 30 phút để tập thể dục hàng ngày, chú trọng rèn luyện sức khỏe qua các bài tập thể dục đơn giản, phù hợp với thể trạng của bản thân. 

 

 

Đang xem: 5 cách tập thể dục tại nhà thời Covid giúp bạn giữ gìn vóc dáng, tăng sức đề kháng!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng