FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

5 cột mốc trong sự nghiệp chạy bộ đáng để bạn ăn mừng

Nguyễn Kim Hoàn
Th 7 29/12/2018 2 phút đọc

Chạy bộ có thể xem là bộ môn thể thao nhàm chán nhưng nếu bạn tự biết làm tươi mới cảm xúc khi tham gia, mọi thứ hẳn sẽ là rất khác. Ở bài viết này, KeepDri sẽ chỉ ra những cột mốc đáng để ăn mừng trong “sự nghiệp” chạy bộ.

  1. Từ bỏ một đôi giày chạy

Nghe có vẻ hài hước nhưng thật sự, cơ thể bạn xứng đáng được ăn mừng sau khi “bào mòn” một đôi giày chạy bộ. Theo các chuyên gia, các VĐV chạy bộ nên tiến hành thay thế các đôi giày cũ sau mỗi 500 km.

Hơn nữa, việc thay thế đúng lúc cũng sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn hơn trên đường chạy khi đôi giày cũ rất có thể gây ra những “sai số” không được như mong muốn.

  1. Đăng ký một cuộc thi

Việc vượt qua vạch đích ở cuộc thi đầu tiên, thứ 10 hay 100 đều là những cột mốc đáng chú ý của bản thân. Để tham gia một cuộc thi, chắc chắn bạn sẽ phải trải qua thời gian dài tập luyện, nỗ lực.

Ghi nhớ số cuộc thi đã tham dự vào một ngày nào đó sẽ giúp bạn nhận ra mình đã trải qua một con số “khổng lồ” về sự nỗ lực.

  1. Cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt

Với những dân chạy chuyên nghiệp, yếu tố tốc độ là điều đáng cân nhắc trong mỗi lần chạy. Nếu là người chủ động theo dõi tốc độ thường xuyên, hẳn bạn sẽ nhận ra việc nửa đầu quãng đường thường đem đến kết quả tốt hơn.

Tuy nhiên, đến một giai đoạn, khi nửa sau quãng đường đem tới kịch quả tích cực hơn cả nửa đầu, đó là lúc bạn có thể hài lòng với một “cột mốc” mới.

Thành tích kể trên cho thấy bạn đã có sự dưỡng sức hợp lý cho chặng đường chạy và đề ra chiến thuật đầy hợp lý để phát triển.

  1. Kiểm soát tốt chế độ dinh dưỡng trước lượt chạy

Hầu hết những người chạy đường dài đều phải trải qua những thời điểm “khó đỡ” khi đột nhiên cần… “giải quyết việc riêng” trên đường chạy. Để tránh được điều này, các VĐV sẽ cần tập luyện, xây dựng một chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý trước khi tham gia đường chạy.

Sau một quãng thời gian dài điều chỉnh và rút kinh nghiệm để phù hợp với cơ địa mỗi người, thời điểm “giải quyết” xong những thắc mắc khó đỡ đó cũng là cột mốc rất đáng để ăn mừng.

  1. Niềm vui không của riêng ai

Ngoài những niềm vui cá nhân, hãy để ý đến những người bạn chạy xung quanh và tận hưởng sự hứng khởi từ các cột mốc được xem là “kỳ tích” với mỗi người. Chẳng điều gì tuyệt vời hơn khi sức mạnh về thể chất và tinh thần luôn song hành với nhau.

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết