FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

5 điều cần chuẩn bị trước khi bước vào nội dung chạy đồng đội

Nguyễn Kim Hoàn
Th 5 27/12/2018 2 phút đọc

Chạy bộ là một hình thức tập luyện đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng để chuyển từ chạy bộ nghiệp dư đến nội dung chạy đồng đội và tham dự các giải đấu chuyên nghiệp là vấn đề không hề đơn giản.

Cũng như các bộ môn thể thao khác, yếu tố kinh nghiệm là điều cực kỳ cần thiết tại bộ môn chạy bộ. Ở bài viết này, KeepDri sẽ hướng dẫn các bạn sẵn sàng trước khi chuyển sang tập luyện ở nội dung đồng đội.  

  1. Kiếm bạn lập team

Chạy bộ được xem là môn thể thao cá nhân nhưng mọi chuyện hoàn toàn khác biệt khi bạn tham gia nội dung chạy đồng đội. Để có được những trải nghiệm ưng ý, hãy tìm cách kết nối với các “tiền bối” để học hỏi các phương pháp tập luyện cũng như phát huy hết khả năng của bạn.

Với những cuộc thi đầu tiên, khi thành tích là yếu tố không quá quan trọng, chuyện “ghép đôi” cũng chỉ là vấn đề nhỏ. Hãy lập team với những người bạn thấy thoải mái và tận hưởng sự hứng khởi từ họ.

  1. Thực tế khi chọn cự ly chạy

Trong nội dung chạy đồng đội, khoảng cách tổng cộng sẽ là con số đáng cân nhắc để mọi thành viên đều có thể hoàn thành. Với các đội chạy mới mẻ, đừng vội mơ đến các cự ly quá cao khi thực lực không đồng đều và khả năng từng cá nhân bị hạn chế đáng kể.

  1. Tập luyện tích cực, phù hợp

Cũng giống như mọi cuộc đua khác, yếu tố tập luyện là vô cùng cần thiết ở nội dung này. Khi mới bắt đầu tập luyện nội dung chạy đồng đội, cần chú trọng đến những kỹ thuật khi chạy nhóm và các chiến thuật bức tốc, cản phá. Đó là những nét khác biệt lớn nhất so với khi thi đấu một mình.

  1. Chuẩn bị những vật dụng cần thiết nhất

Với các cự ly tương đối khắc nghiệt xuyên đêm, những bộ trang phục chuyên dụng cùng chiếc mũ chiếu sáng là hai vật dụng không thể thiếu. Nếu lần đầu tiên được trải nghiệm việc tham gia các giải đấu chuyên nghiệp, hãy lập một danh sách chi tiết các vật dụng cần thiết để không bỏ sót.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu, 5 vật dụng quan trọng nhất không thể thiếu khi chạy cự ly dài là chai nước, mũ chiếu sáng, đèn dynamo, túi đựng đồ ăn, thực phẩm và ba bộ quần áo dự phòng.

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết