5 lợi ích của việc chạy (đi) bộ

5 lợi ích của việc chạy (đi) bộ

Cuộc sống hiện đại khiến con người dường như bị cuốn vào guồng quay bận rộn mà đôi lúc quên đi tầm quan trọng của sức khỏe. Có người vì quá bận bịu với công việc mà ít vận động, cộng thêm việc ăn uống thất thường, thiếu chất nên dễ dẫn đến suy nhược cơ thể và các vấn đề sức khỏe. Nhận biết được điều đó, rất nhiều người chọn cách đến phòng tập, chơi các môn thể thao khác nhau để nâng cao sự dẻo dai, bền bỉ của cơ thể. Vì vậy nên ngày nay, việc tìm thấy một phòng tập, dù là gym, yoga hay zumba... là không hề khó, trên thực tế, rất dễ dàng để mỗi người có thể tìm thấy một phòng tập hay một môn thể thao phù hợp với bản thân mình.

Tuy vậy, không phải ai cũng có đủ điều kiện để theo đuổi một môn thể thao nhất định. Đối với những trường hợp này, giải pháp tốt nhất là chọn một hình thức vận động có thể dễ dàng thực hiện tại nhà như đi xe đạp, lắc vòng, nhảy dây hay đơn giản nhất là đi bộ. Hầu như không cần bất cứ điều kiện gì về trang thiết bị, không gian tập luyện hay huấn luyện viên, chỉ với 15-30 phút mỗi ngày, đi bộ có thể lại cho chúng ta nhiều lợi ích đáng ngạc:

  1. Giữ dáng

Đối với hầu hết các chị em phụ nữ, mục đích đầu tiên của việc tập thể dục là để giữ dáng. Đi bộ, việc tưởng chừng như bình thường lại có một tác dụng đáng kể trong việc tiêu hao năng lượng, giải phóng mỡ thừa và từ đó, đem lại vóc dáng mảnh mai, cân đối và khỏe mạnh. Với các chị em phụ nữ, nhất là dân văn phòng, việc đến phòng tập là cực kì "xa xỉ" bởi quỹ thời gian hạn hẹp. Do vậy, đi bộ vừa giúp lấy lại vóc dáng, vừa không mất quá nhiều thời gian bởi chị em có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa tại văn phòng hay chút thời gian rảnh rỗi bữa tối để đi bộ, giúp cơ thể vận động.

  1. Làm săn chắc cơ bắp

Bên cạnh việc đốt cháy năng lượng, đi bộ còn giúp người tập giải phóng mỡ thừa và hình thành các múi cơ bắp. Trên thực tế, những người thường xuyên đi bộ sẽ có các cơ bắp ở đùi, bắp chân và bụng săn chắc hơn những người ít đi bộ. Cơ bắp săn chắc cũng đồng nghĩa với sự dẻo dai, do đó, những người thường xuyên đi bộ chắc chắn sẽ có sự bền bỉ hơn trong vận động tay chân.

  1. Tác động tích cực đến tim mạch và huyết áp

Đi bộ giúp tăng cường chức năng tim mạch, giúp tim đạp chậm và mạnh, thúc đẩy chức năng tạo máu một cách ổn định. Ngoài ra, đi bộ có thể làm tăng sức đàn hồi của các mạch máu, giảm sự hình thành các cục máu đông, giúp giảm thiểu nguy cơ vỡ mạch máu và nhồi máu cơ tim. Vì vậy, với các bệnh nhân và người có tiền sử tim mạch và huyết áp, vận động nhẹ nhàng như đi bộ mỗi ngày sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ.

  1. Tốt cho hệ xương khớp

Đi bộ có thể làm tăng cường sức mạnh của các cơ bắp và gân cốt, bên cạnh đó còn có thể làm linh hoạt các đốt xương, tăng sự dẻo dai của hệ cơ, xương khớp, nhất là các cơ xương chân. Nhờ vậy, việc đi bộ thường xuyên có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa xương và các cơ, gân, kéo dài thời gian vận động linh hoạt của cơ thể.

  1. Giảm căng thẳng

Việc đi bộ mỗi ngày, nhất là trong không khí trong lành có thể làm giảm mệt mỏi, giảm căng thẳng, khiến tinh thần thư thái. Điều này giúp tăng hiệu suất lao động và hoạt động tư duy của não bộ và do đó, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh như trầm cảm, suy giảm trí nhớ, thiểu năng tuần hoàn não.

Hiếm có một môn thể thao nào vừa có thể phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, lại vừa đem lại nhiều lợi ích to lớn như đi bộ. Chỉ cần bỏ ra 15-30 phút mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần nhạy bén, bạn ngại gì mà không thử?

Đang xem: 5 lợi ích của việc chạy (đi) bộ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng