FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

5 thức uống có cồn tốt cho sức khỏe dành cho runner

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 2 09/08/2021 5 phút đọc

Ngoài những tác hại không thể chối từ thì thức uống có uống mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe. Nếu trong trường hợp bất khả kháng, runner có thể dùng 4 thức uống dưới đây.

Trên thực tế, sử dụng lượng rượu, bia với lượng vừa đủ sẽ giúp ích cho tim mạch của bạn được khỏe mạnh, tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu trong máu và phòng bệnh tiểu đường loại 2. Rượu bia cũng giúp mọi người có thể xích gần lại với nhau hơn và tăng khả năng kết nối các mối quan hệ… Hoặc sau những áp lực công việc hoặc cuộc sống, uống chút rượu bia giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện tâm trạng ngay tức thì. Nếu bạn là một người thích vị của chất cồn, nếu bạn không thể bỏ rượu, bia hoàn toàn được, hãy thử tìm một trong những loại đồ uống sau đây.

1. Kompucha nồng độ cao

Kombucha là một loại trà được lên men và đã được sử dụng từ hàng ngàn năm trước đây. Loại trà này được tạo ra bằng bổ sung các chủng vi khuẩn đặc biệt, nấm men và đường vào trà đen hoặc xanh, sau đó trà được ủ, những chủng vi sinh vật này sẽ lên men trà trong một tuần hoặc lâu hơn. Quá trình lên men tạo ra axit axetic và một số hợp chất axit khác, một lượng cồn và khí ga. 

 Trà Kombucha mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như tăng sức chịu đựng dẻo dai bền bỉ cho cơ thể, được xem như một loại thuốc bổ, làm giảm đau cơ và triệu chứng mệt mỏi. Vì là men tiêu hóa, trà kombucha giúp gia tăng lượng vi khuẩn bifida có lợi trong ruột, nhờ sản sinh axit lactic.

Ngoài ra, Kompucha có thể cải thiện làn da, tăng tính đàn hồi cho da, làm màu da tươi sáng hơn, giải độc cơ thể, chữa đau khớp, tăng cường hệ miễn dịch... Vậy nên, Kompucha là ứng cử viên số 1 cho thức uống có cồn lành mạnh mà bạn có thể dùng hàng ngày.

2. Vang đỏ ít ngọt

Rượu vang đỏ ít ngọt có hàm lượng đường tương đối thấp nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng. Ngoài các lợi ích đối với sức khỏe như tim mạch, huyết áp thì rượu vang còn có vai trò hỗ trợ tiêu hóa tốt, giúp cho bữa tiệc trở nên ngon miệng hơn.

Việc uống một ly vang mỗi ngày cũng sẽ rất có lợi cho hệ miễn dịch của bạn. Uống vang đều đặn giúp bạn tránh được việc bị nhiễm khuẩn. Hơn thế nữa, vang cũng giúp hệ miễn dịch luôn được ở trong tình trạng ổn định. Trong cuộc chiến chống lại các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, chẳng hạn như ung thư, rượu vang chính là cứu cánh của bạn.

Rượu vang có chứa nhiều antioxidants – chất chống oxi hóa, rất tốt cho sức khỏe của bạn. Chất này có tác dụng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh nguy hiểm trong cơ thể người.  Chính vì vậy uống rượu vang ở một mức độ phù hợp sẽ mang lại một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn.

3. Vodka + soda

Vodka là một trong những loại đồ uống có cồn ít calo nhất và trong soda không có calo. Việc uống bia rượu thường để lại hậu quả lâu dài là những chiếc bụng to kềnh, xấu xí mà chúng ta vẫn thường gọi là “bụng bia”. Nếu như bạn là một kẻ đam mê rượu và muốn chọn loại đồ uống khiến bạn ít có khả năng béo lên nhất, Vodka Soda chính là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn.

Nhưng như chúng ta đã nói, nếu muốn việc uống rượu bia nếu muốn trở nên có lợi thì phải kiểm soát được liều lượng thích hợp, 1 đến 2 cốc Vodka Soda mỗi ngày chắc chắn không thể gây nguy hại đến tính mạng của bạn được.

4. Bloody Mary

Cũng như những chỉ tiêu để đánh giá về các loại đồ uống tốt cho sức khỏe hay không, chúng ta thường tính về mặt dinh dưỡng hoặc lượng calo chứa trong đồ uống. Bloody Mary là một trong những loại đồ uống giàu chất dinh dưỡng mà lại ít calo.

Món uống pha trộn giữa nước ép cà chua, rượu vodka, sốt Worcestershire, sốt ớt Tabasco và muối. Bloody Mary chứa ít calo, cộng với nước ép cà chua là thực phẩm tự nhiên đem lại nhiều lợi ích dinh dưỡng như vitamin A, Vitamin C, chất chống oxy hóa, kali... Cà chua thực sự có tác dụng bảo vệ chống lại nguyên nhân gây ung thư.

5. Michelada

Michelada gồm các nguyên liệu như bia nhẹ, chanh, nước xốt Worcestershire... Từ thành phần của loại đồ uống này, chúng ta có thể thấy được rằng món cocktail này khá giàu giá trị dinh dưỡng.

Mặc dù không tốt cho sức khỏe nếu như được sử dụng quá nhiều, một lượng bia vừa đủ lại được coi là một trong những thực phẩm giàu năng lượng. Ngoài ra, trong michelada có nước chanh rất giàu Vitamin C. Thành phần này giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và giúp cho chúng ta vô hiệu những chất gây hại cho da và nội tạng.

 

 

 

 

 

 

 

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết