FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

8 bước để kéo dài quãng đường chạy của bạn qua từng ngày

Nguyễn Kim Hoàn
Th 7 08/12/2018 2 phút đọc

Nếu bạn là một người đã thường xuyên chạy bộ nhưng mãi không thể nào cải thiện được thành tích về độ dài quãng chạy, hãy tìm hiểu 8 bước cải thiện sau đây và thử áp dụng chúng.

  1. Giảm tốc

Với các cự ly chạy dài, việc giảm tốc để bảo toàn sức lực là vô cùng quan trọng. Tốt hơn hết bạn cần có được sự thoải mái và đủ khả năng để nói chuyện với những người xung quanh.

Các chuyên gia về bộ môn này cho rằng việc tăng từ 60-90s cho một km chạy là số liệu phù hợp để kéo dài “giới hạn” của cơ thể.

  1. Kéo dài dần dần

Với chạy bộ, sự nóng vội là điều cấm kỵ. Việc bắt buộc cơ thể nâng đột ngột quãng đường chạy chỉ đem đến những tác hại khó lường. Thay vào đó, hãy xem xét và bổ sung tối đa khoảng 2 km cho một lần tập.

  1. Chọn một ngày trong tuần để tập cự ly dài

Nếu có thể hãy chọn ra một ngày phù hợp để “phá cách” so với những ngày còn lại. Đó sẽ là ngày bạn cảm thấy thảnh thơi nhất để thoái mái hoàn thành buổi tập mà không vướng bận gì về thời gian.

  1. Học cách kết hợp giữa chạy và đi bộ

Để tạo ra sự dẻo dải cho cơ thể, bạn cũng cần có những phút tạm nghỉ trên đường chạy. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng việc đi bộ nếu như không muốn “phá hủy” mọi nỗ lực nâng cao thành tích.

  1. Nạp đủ năng lượng

Để “cân” đủ hơn một giờ chạy liên tục, hãy mang theo những thực phẩm chứa nhiều carbohydrates và electrolytes. Theo khuyến cao, nhằm giúp năng lượng cơ thể luôn ổn định, nên nạp thức ăn vào cơ thể 30 phút trước khi chạy và tiếp tục “tự đổ xăng” sau mỗi 15-20 phút.

  1. Phân chia quãng đường

Việc nâng cao thành tích là điều không hề dễ dàng và bạn cần tính đến chuyện phân chia quãng đường cho phù hợp để tránh những lúc “không lết nổi về đến nhà”. Để ví dụ, với những quãng chạy như 3 km, hãy phân chia thành 3 vòng 500m để bạn luôn có cảm giác an toàn khi dừng lại.

  1. Tìm địa điểm chạy

Tốt nhất, hãy tập chạy ở những công viên hay quãng trường, nơi bạn có thể kiểm soát tốt không gian lẫn độ dài quãng chạy. Ngoài việc yên tâm về khả năng “không bị lạc”, chạy ở những địa điểm này còn giúp bạn an toàn hơn khi gặp các tình huống bất ngờ.

  1. Kiên nhẫn

Như những gì đã biết, kiên nhẫn là yếu tố cực kì quan trọng trong bộ môn chạy bộ. Đừng ngại nếu khi không thể nâng cao thành tích như mong muốn hay so với bạn bè. Hãy cứ là “ông chủ” trên quãng chạy của mình, thời gian sẽ trả lời tất cả.

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết