FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Bóng đá, bóng chuyền bãi biển và những môn thể thao ngoài trời mà bạn nên thử

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 7 11/09/2021 5 phút đọc

Sau những ngày tháng ở nhà thực hiện lệnh giãn cách, bạn hãy thử tham gia một môn thể thao ngoài trời. Bạn sẽ có cảm giác tuyệt diệu khi trở thành một phần của thế giới thiên nhiên khắc nghiệt nhưng vô cùng đẹp!

1. Bóng chuyền bãi biển

Từ lâu nay bóng chuyền là một trong những môn thể thao thu hút số lượng người chơi và tập luyện đông đảo. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm kiếm sự thú vị, hãy thử chơi bóng chuyền bãi biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chơi thể thao với khung cảnh trước mặt là đại dương mênh mông, cát trắng, nắng vàng. Giống như bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển cũng mang lại cho người những lợi ích không ngờ. 

Tập luyện bóng chuyền mỗi ngày mang đến cho bạn một thân hình cân đối do môn thể thao này hoạt động toàn thân với tốc độ cao. Hơn nữa chơi bóng chuyền bãi biển giúp bạn có thể giảm được stress sau thời gian làm việc căng thằng và mệt mỏi. 

Bên cạnh đó, việc chơi bóng chuyền bãi biển với đồng đội giúp tình bạn được gắn kết hơn, mở rộng mối quan hệ xung quanh. Với 

2. Bóng đá bãi biển

Các nguyên cứu chỉ ra rằng các môn thể thao đồng đội mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích hơn những môn thể thao cá nhân. Và bóng đá bãi biển là một trong những thể thao đồng đội điển hình mà bạn nên thử. Chỉ với một trái bóng, 2 khung thành, 1 khoảng đất trống ngoài biển và vài người bạn là bạn có thể bắt đầu một trận đấu. 

Có lẻ không cần nói quá nhiều về lợi ích của môn bóng đá đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Thực tế đã chứng minh chơi bóng đá bãi biển mỗi tuần có thể giúp giảm mỡ và tăng cơ săn chắc, giúp xương của bạn chắc khỏe hơn. Không những thế, sức chịu đựng của bạn sẽ được cải thiện theo từng tuần và cơ thể bạn trở nên bền bỉ hơn khi tập luyện bóng đá. Những trái bóng được sút vào lưới tạo những dấu ấn, những niềm vui sướng cũng như lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. 

Trẻ em cần được rèn luyện và đá bóng thường xuyên để học hỏi tinh thần đồng đội, tiếp xúc với thiên nhiên cũng như mang lại cơ thể khỏe khoắn, săn chắc.

3. Chạy trail

Chạy bộ là môn thể thao ngoài trời đơn giản dành cho tất cả mọi người. Thế nhưng nếu bạn muốn có được những trải nghiệm "yomost" hơn, hãy thử chạy trail. 

Điểm nổi trội của chạy bộ địa hình chính là bầu không khí trong lành. Trái ngược với thành phố đầy khói bụi và ô nhiễm môi trường, địa điểm chạy trail thường là vùng rừng núi, vùng ngoại ô với đường đất cùng nhiều cây xanh.

Nếu như chạy road, bạn phải nhìn mãi một con đường, một góc phố từ ngày này qua tháng khác thì với chạy trail, mỗi lần là một trải nghiệm khác nhau. Vẫn một cung đường mà bạn vẫn chạy nhưng khung cảnh ngày mưa khác, ngày nắng lại khác. Nó luôn luôn vận động biến đổi theo mùa, theo thời tiết, thậm chí theo giờ. Sự thay đổi đa dạng này sẽ khiến bạn không cảm thấy nhàm chán khi chạy trail.

Chạy trail cũng rèn luyện một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn chạy road. Tuy vậy trước khi bắt đầu chạy đường mòn bạn phải nắm vững những kỹ năng cần thiết như chạy lên dốc, xuống dốc cũng như trang bị một số vật dụng cần thiết.

4. Đạp xe trong rừng

Nhanh, ít tốn kém lại không gây ô nhiễm môi trường - xe đạp - được các nhà khoa học xem là môn aerobic tuyệt vời, rèn luyện cơ bắp ở đùi, mông, chân và làm săn chắc các cơ ở thắt lưng và bụng. Trong quá trình đạp xe, tất cả các bộ phận trên cơ thể như cánh tay, chân, các cơ bắp, mắt… đều có sự phối hợp nhuần nhuyễn, giúp tăng cường sức khỏe hữu hiệu. 

Giống như chạy trail, đi xe đạp trong rừng cũng là một cách tốt để “làm bạn” với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành, xua tan mọi buồn phiền và căng thẳng thường ngày của bạn. Nhờ thế mà chất lượng cuộc sống về thể chất và tinh thần của bạn cũng được cải thiện. Trong những năm gần đây, những tour đạp xe xuyên rừng nở rộ, hãy thử đăng ký và bạn có thể nhận lại những kết quả bất ngờ sau những chuyến đi đó. 

5. Tennis

Một môn thể thao ngoài trời nữa cũng rất phổ biến ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới là Tennis với hơn 1 tỷ người chơi. Đứng thứ tư trong danh sách các môn thể thao phổ biến nhất và đứng nhất trong danh sách những môn thể thao diễn ra giữa hai người chơi, tennis được xem là môn thể thao không thể bỏ lỡ với bất kì fan hâm mộ thể thao nào. 

Ít người biết rằng tennis được gọi là "môn thể thao cho cả đời" bởi ở độ tuổi nào bạn cũng có thể chơi tennis, chỉ cần chọn cấp độ vừa sức với mình. Hơn thế nữa, nó còn những lợi ích rất tốt cho sức khỏe.

Chơi tennis là cách vận động toàn thân và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cả chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu và đạp xe. Ngoài ra, khi chơi tennis bạn cần tư duy chiến thuật nên đây là môn thể thao có tác dụng kéo dài tuổi thọ của hệ thống thần kinh, đồng thời giúp con người phát triển trí não. 
 

 

 

 

Mua vợt Pickleball chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Mua vợt Pickleball chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Th 7 13/07/2024 3 phút đọc

Pickleball là một môn thể thao kết hợp giữa quần vợt, cầu lông và bóng bàn, được chơi trên một sân nhỏ hơn so với sân... Đọc tiếp

Mua phụ kiện và vợt Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Mua phụ kiện và vợt Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Th 6 05/07/2024 3 phút đọc

Bạn đang tìm kiếm phụ kiện và vợt Pickleball - Tennis chính hãng với giá cả phải chăng? Chúng tôi tự hào là địa chỉ đáng... Đọc tiếp

Mua áo Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Mua áo Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Th 6 05/07/2024 2 phút đọc

Bạn đang tìm kiếm áo Pickleball và Tennis chính hãng với giá cả phải chăng? Chúng tôi tự hào là địa chỉ đáng tin cậy để... Đọc tiếp

Câu chuyện thành công từ những người chơi Pickleball đầu tiên tại Việt Nam

Câu chuyện thành công từ những người chơi Pickleball đầu tiên tại Việt Nam

Th 7 29/06/2024 3 phút đọc

Pickleball, môn thể thao vừa kết hợp các yếu tố từ tennis, bóng chuyền và bóng bàn, đang dần trở thành mối quan tâm của nhiều... Đọc tiếp

Nội dung bài viết