Các dân chạy chú ý: sân chơi truyền thống khu vực TP.HCM sắp trở lại!

Các dân chạy chú ý: sân chơi truyền thống khu vực TP.HCM sắp trở lại!

Đến hẹn lại lên, HCMC Marathon 2019 – Giải Marathon Tp. Hồ Chí Minh 2019 sẽ chính thức khởi tranh sau hơn 1 tháng nữa.

Trong hệ thống các giải đấu chạy bộ tại Việt Nam, Giải Marathon Tp. Hồ Chí Minh hay còn có tên gọi cũ là Giải Việt dã Tp. Hồ Chí Minh là sân chơi quen thuộc và để lại rất nhiều dấu ấn. Đây chính là giải đấu thể thao quốc tế đầu tiên được Việt Nam đăng cai vào tháng 2/1992.

Kể từ đó đến nay, giải đấu vẫn luôn được duy trì và phát triển mạnh mẽ nhờ sự lớn mạnh gần đây của bộ môn chạy bộ.

Tại giải đấu năm 2018, HCMC Marathon được tổ chức tại khu vực Phú Mỹ Hưng với sự tham gia của gần 9000 VĐV đến từ khoảng 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cũng giống như tại các cuộc thi phổ biến khác, số đông VĐV tham dự là các thành phần nghiệp dư rèn luyện cơ thể ở những đường chạy “nhẹ nhàng” như 5 km và 10 km.

Trong khi đó, cự ly Marathon 42 km và bán marathon 21 km chứng kiến sự cạnh tranh gắt gao của các VĐV chuyên nghiệp, có sự đầu tư cao.

Tại giải đấu năm 2018, VĐV Kimura Mitsunobu (Nhật Bản) đã đăng quang tại nội dung marathon không chuyên trong khi giải thưởng cho các VĐV chuyên nghiệp thuộc về VĐV Nguyễn Quốc Dũng.

Các VĐV nữ đăng quang ở nội dung tương tự lần lượt là Naum Jepkosgei (Kenya) và VĐV Phạm Thị Hồng Lệ.

Hiện tại, công tác tổ chức cho giải đấu năm 2019 đang tích cực được hoàn tất. Theo kế hoạch giải HCMC Marathon 2019 sẽ diễn ra vào các ngày 12-13/1 tại khu vực Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phú, Quận 7.

Cụ thể, trong ngày 12/1, màn thi “khởi động” dành cho các VĐV nhí sẽ được tổ chức với lượt chạy chính thức vào lúc 4h30-5h chiều.

Nội dung chính của giải HCMC Marathon 2019 diễn ra một ngày sau đó với các cự ly quen thuộc: 5km, 10 km, 21 km và 42 km. Các VĐV ở nội dung 42 km sẽ là những người bắt đầu cuộc thi đầu tiên với thời điểm xuất phát dự kiến là 4h30 sáng. Nội dung 21 km sẽ diễn ra 10 phút sau đó.



Các nội dung “bình dân” hơn như 10 km và 5 km sẽ xuất phát lần lượt vào lúc 6h và 7h30.

Như vậy, khi mà giải đấu sẽ chỉ còn gần 1 tháng nữa sẽ khởi tranh, các dân chạy chuyên nghiệp cần sớm lên kế hoạch chuẩn bị cho chặng đường sắp tới.

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất tại trang thông tin của Keepdri, kênh thông tin dành riêng cho các tín đồ chạy bộ!

Đang xem: Các dân chạy chú ý: sân chơi truyền thống khu vực TP.HCM sắp trở lại!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng