Cụ ông 70 tuổi phá vỡ kỷ lục Marathon dành cho người cao tuổi

Cụ ông 70 tuổi phá vỡ kỷ lục Marathon dành cho người cao tuổi

Mới đây, cụ ông có tên Gene Dykes ở vùng Pennsylvania (Mỹ) đã phá vỡ kỷ lục thế giới ở nội dung Marathon dành cho người cao tuổi.

Cụ ông Gene Dykes, 70 tuổi trước đây là một nhân viên lập trình. Dù đến với marathon khá muộn nhưng cụ ông vẫn phát hiện kịp thời khả năng chạy và lập nên những thành tích ấn tượng.

Cụ thể, vào 15/12 vừa qua, tại cuộc thi được tổ chức tại Jacksonville, Florida, cụ ông này đã hoàn thành cự ly marathon với thành tích 2 giờ 54 phút 23 giây, phá vỡ kỷ lục trước đây của cố VĐV chạy nổi tiếng người Canada, Ed Whitlock tới 25 giây.

Kỷ lục được cố VĐV này lập năm 2004 với thành tích 2 giờ 54 phút 48 giây. Đáng chú ý, thành tích kể trên được lập khi ông Ed Whitlock đã 73 tuổi.

Chia sẻ trên tạp chí chạy bộ Runner’s World, ông Gene Dykes cho biết:

“Suy nghĩ ban đầu của tôi chỉ là chạy để lấp đầy khoảng thời gian rảnh trong những năm tới”, cụ ông này chia sẻ về lý do đăng ký cuộc thi cũng như niềm đam mê với các cự ly chạy trung bình và dài.

Là một người tập luyện thường xuyên nên chủ nhân của kỷ lục mới hồi phục rất nhanh chóng sau khi lập thành tích ấn tượng kể trên. Vào hồi tháng 10 vừa rồi, tại cuộc thi Marathon Toronto, thành tích của ông chỉ là 2 giờ 55 phút 17 giây, kém kỷ lục khi đó tới 30 giây.

Tuy nhiên rất đáng ngạc nhiên khi chỉ trong thời gian ngắn gần đây, ông Dykes đã liên tục tham dự hai giải đấu nữa tại San Francisco và California. Chia sẻ về cường độ “kinh khủng” này, VĐV đặc biệt ở độ tuổi 70 cho biết:

“Tôi thường nói rằng khả năng hồi phục của mình giống như một phép thuật vậy.”

Dẫu vậy, việc lập kỷ lục ở độ tuổi này cũng khiến ông trải qua các chấn thương ở cơ bắp chân. Bù lại, việc vượt qua chính mình và cả những cột mốc đáng ngưỡng mộ đem đến cho ông giá trị tinh thần khó thể tả bằng lời.

Để ăn mừng cho chiến tích “vô tiền khoáng hậu” này, ông Dykes và các người bạn đã chạy một quãng đường nhỏ với điểm đến là bữa tiệc ăn mừng. Ngoài ra, ông còn dự tính có vài ngày nghỉ ngơi để thử sức ở môn golf.

Dẫu vậy, với cụ ông phi thường này, sự lạc quan là điều không bao giờ bị mất đi: “Môn golf à? Chắc tôi sẽ ít thành công hơn ở môn này rồi.”

Đang xem: Cụ ông 70 tuổi phá vỡ kỷ lục Marathon dành cho người cao tuổi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng