FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Đạp xe có giảm mỡ bụng không? Bí quyết 'đốt cháy' mỡ hiệu quả

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 7 21/08/2021 6 phút đọc

Cùng với chạy bộ, đạp xe là môn thể thao được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây. Ngoài lợi ích tăng cường sức khỏe thì đạp xe còn có tác dụng đốt mỡ, giảm cân, giãm mỡ bụng. Thế nhưng, đạp xe giảm mỡ bụng có thực sự mang lại hiệu quả như nhiều người vẫn nghĩ?

Đạp xe có giảm mỡ bụng không?

Mỡ bụng là một trong những loại mỡ khó đánh bay nhất trên cơ thể. Thế nhưng đạp xe lại có thể kích thích giảm mỡ bụng nhanh chóng. Nguyên nhân là do trong quá trình đạp xe sẽ khiến cơ thể tăng cường tiết ra Adiponectin. Đây là loại hormone sinh ra trong các tế bào mỡ và có khả năng duy trì điều tiết insulin đều đặn. Insulin gửi tín hiệu cơ thể cần tiêu thụ mỡ để giải phóng năng lượng, dẫn đến những phải ứng đốt cháy mỡ diễn ra mạnh mẽ sau đó. Phần mỡ thừa lại thường tập trung nhiều ở bụng nên đương nhiên phần này sẽ được cơ thể sử dụng để tái tạo nguồn năng lượng. 

Đạp xe có giúp giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là có với điều kiện kết hợp cùng với chế độ ăn khoa học, hãy ăn thêm nhiều rau xanh và hạn chế những món có chứa quá nhiều dầu mỡ hay thức ăn chiên, xào. Uống nước nhiều hàng ngày cũng là cách góp phần cho việc giảm cân được hiệu quả hơn và nó còn rất tốt cho cơ thể chúng ta. Vì vậy nếu kiên trì đạp xe, và tập luyện đúng cách thì bạn hoàn toàn có thể giảm 3-4 size vòng 2 một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, khi đạp xe, các cơ chân, cơ bụng và cả cơ tay đều phải hoạt động nhằm giữ thăng bằng. Vì vậy, không chỉ mỡ bụng mà toàn bộ mỡ thừa trên cơ thể đều bị đánh tan.

Đạp xe 30 phút tiêu hao bao nhiêu calo?

Từ kết quả nghiên cứu và thực nghiệm, trung bình một người đạp xe sẽ đốt cháy hơn 150-200Kcal trong 30 phút. Sau 1 giờ đạp xe liên tục, tốc độ ổn định thì sẽ tiêu hao được khoảng 300 – 500 Kcal tùy thuộc vào cân nặng, độ tuổi, tốc độ thực hiện của mỗi người.

Như vậy, để giảm được 1 kg thì bạn cần đốt cháy 5000 Kcal tương ứng hơn 10 giờ đồng hồ chạy xe đạp. Không những nó giúp đốt cháy mỡ thừa, khi đạp xe nó còn giúp cho các xương khớp dẻo dai hơn và các cơ được phát triển hiệu quả. Tuy nhiên thì bạn cũng đừng quá lạm dụng là đạp nhiều giờ trong ngày. Điều này nó sẽ khiến các cơ không thích nghi được sẽ làm đau nhức.

Bí quyết đạp xe giúp đánh bay mỡ bụng hiệu quả

Để bạn có thể giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả nhất bằng cách đạp xe, thì bạn cũng cần phải áp dụng những quy tắc sau đây để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Những điều bên dưới sẽ giải đáp cho câu hỏi đạp xe có giúp giảm mỡ bụng không?

1. Luyện tập cường độ cao ngắt quãng

HIIT là một cách tuyệt vời để thử thách cơ thể và thậm chí có thể giảm mỡ toàn thân. HIIT bao gồm các đợt tập thể dục với cường độ cao xen kẽ các khoảng thời gian cụ thể. Với tập xe đạp giảm cân, bài tập HIIT được thực hiện như sau:

  • Đạp xe với chu kỳ nhanh nhất trong 30 đến 60 giây.
  • Sau đó, thực hiện 2 đến 3 phút đạp xe nhẹ nhàng với lực cản thấp.
  • Lặp lại phương pháp này trong 20 đến 30 phút tiếp theo.

​​​​2. Kéo dài thời gian đạp xe hơn

Hãy cố gắng tiến xa hơn một chút để rèn luyện sức bền, từ đó giúp giảm cân nhanh chóng. Tốt nhất bạn nên bắt đầu từ từ và cố gắng tăng dần thời gian sau mỗi lần tập. Nếu bạn bắt đầu với 10 đến 15 phút đạp xe trong một buổi, sau đó bạn có thể từ từ thêm vài phút cho mỗi buổi cho đến khi bạn đạt được ít nhất 150 phút đạp xe trong một tuần.

Tuy nhiên, không nên đạp xe quá lâu, trên một tiếng đồng hồ (không nghỉ) bởi rất hại cho cơ thể. Khi đạp xe, trọng lượng cơ thể dồn vào yên xe và vùng kín, chân sẽ đỡ trọng lực rất ít. Do đó, ngồi đạp xe quá lâu sẽ khiến các dây thần kinh bị chèn ép, máu không lưu thông được, gây tăng khả năng tắc nghẽn mạch máu từ đó dẫn đến những hậu quả khó lường.

3. Đạp xe giảm mỡ bụng với chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bí quyết cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng giúp bạn đạp xe giảm mỡ bụng đạt kết quả tốt nhất đó là chế độ dinh dưỡng. Trong chế độ ăn uống của người tập đạp xe, bạn nên cân nhắc bổ sung chất đạm, vitamin và khoáng chất thông qua các loại thực phẩm trứng, sữa hay thịt và các loại rau củ quả.

Tuyệt đối không nên bỏ bữa và ăn thành những bữa nhỏ trong ngày để đảm bảo năng lượng nạp vào vừa đủ. Ngoài ra đừng quên uống nước thường xuyên để đảm bảo đủ nước cho cơ thể, từ đó cơ thể có thể có đủ nước để điều hòa thân nhiệt và cải thiện hệ tim mạch khỏe mạnh.

4. Nghỉ ngơi sau đạp xe và phục hồi sức khỏe

Theo một nghiên cứu, những người ngủ từ 6–8 tiếng mỗi đêm sẽ thành công hơn trong việc giữ cơ thể không tăng cân.

Một giấc ngủ ngon sẽ rất tuyệt để cơ thể bạn hồi phục sau bài tập đạp xe mệt mỏi. Nếu bạn thực hiện bài tập đạp xe đúng, bạn sẽ có thể giảm mỡ bụng, giảm cân và chắc chắn sẽ có giấc ngủ ngon sau đó. Nếu bạn ngủ ngon, cơ thể bạn sẽ không bị tăng cân.

Như vậy đạp xe hoàn toàn có thể giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả. Hi vọng với những bí quyết tập xe đạp trên, bạn đã có thể xây dựng cho mình một chế độ tập lành mạnh. Chúc bạn may mắn.

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết