FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Điểm mặt 8 loại quả mùa hè ngon, bổ, mát tốt cho anh em runner!

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 5 24/06/2021 5 phút đọc

Nắng nóng khiến cơ thể mất nước và tăng nhiệt, lúc này vitamin trong trái cây sẽ giúp giải nhiệt, điều hòa nhiệt độ cơ thể. Đặc biệt, đối với các anh em runner hoặc những người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thì việc bổ sung các loại quả mùa hè lành mạnh là điều vô cùng cần thiết.

Như chúng ta đã biết, bên cạnh việc tập luyện thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng góp một phần quan trọng vào quá trình hình thành nên một cơ thể săn chắc. Trái cây là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin dồi dào. Đây cũng là 1 trong 4 nhóm chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vào mùa Hè, lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết khi các runner khi cơ thể dễ bị mất nước do tiết mồ hôi.

Những loại quả mùa hè dưới đây cung cấp một lượng dinh dưỡng làm chậm quá trình mỏi cơ, đốt cháy chất béo và tạo ra mức testosterone cao.

1. Cam

Một quả cam cung cấp khoảng 80% mục tiêu hàng ngày của lượng vitamin C đưa vào cơ thể. Ngoài việc hỗ trợ chức năng miễn dịch, chất dinh dưỡng quan trọng này giúp sản xuất collagen. Hơn thế nữa, chất xơ và kali có trong cam rất cần thiết để cải thiện sức khỏe tim mạch, có thể hỗ trợ tốt trong việc tập luyện của các runner. 

Một quả cam trung bình cung cấp khoảng 3g chất xơ, loại chất này làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim. Bên cạnh đó, vitamin C cũng giúp tăng cường hấp thụ sắt, có thể tăng cường lượng oxy sẵn có và giảm mệt mỏi. Loại trái cây có tính axit này cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả

2. Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây và một loại rau có thể làm giảm đau nhức cơ bắp. Một nghiên cứu của Tây Ban Nha trên phát hiện ra rằng nước ép từ dưa hấu có thể làm dịu cơ bắp bị đau sau khi tập luyện.

Vì chúng chứa axit amin, l-citrulline. Ngoài ra Citrulline trong nước ép dưa hấu cũng được cho là hoạt động như một chất giãn mạch, có nghĩa là cơ bắp được hỗ trợ phát triển nhiều hơn.

Dưa hấu cũng là loại trái cây thường xuất hiện nhiều nhất trong các cuộc thi chạy. Bởi vì sau khi ăn dưa hấu có thể giải nhiệt tương đối nhanh từ sâu bên trong, cơ thể nhanh chóng được hạ nhiệt và giảm cảm giác bị háo nước.

3. Quả dứa
 
Nhiều người thường nghĩ dứa có tính nóng nhưng thực ra dứa có tính thanh nhiệt. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chứa hàm lượng đáng kể canxi, chất xơ, kali và vitamin C. Đặc biệt, dứa lại rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol, rất tốt cho sức khoẻ. Hãy ăn dứa mỗi ngày trong mùa hè để bồi bổ cơ thể.

​​​​​​4. Bưởi

Bưởi là một trong những loại trái cây có tác dụng hạ hỏa rất tốt và luôn được xếp vào lựa chọn đầu tiên trong việc giúp cơ thể giải nhiệt.

Đông y cho rằng bưởi có tính lạnh và mát, hương vị ngọt, thơm, có khẩu vị đặc trưng, có thể được sử dụng để giải nhiệt và hạ hỏa, loại bỏ tình trạng khô háo trong cơ thể. Ngoài ra, ăn bưởi đã được chứng minh là làm giảm nồng độ cholesterol và giúp ngăn ngừa sỏi thận.

5. Dưa lưới

Dưa lưới ăn vào ngọt, làm nhiều người lầm tưởng nó quá nhiều đường. Thực chất, hàm lượng fructose trong dưa lưới khá thấp thấp.

Sau một đêm nghỉ ngơi, cơ thể cần thiết lập lại đồng hồ trao đổi chất. Vì thế hãy kết hợp dưa dưới với bữa sáng chứa nhiều protein để giúp tiếp nhiên liệu dự trữ glycogen.

6. Cà chua

Đây là một sự thật thú vị: Bạn có biết rằng cà chua được phân loại khoa học như một loại trái cây mà không phải là một loại rau? Vâng, đó là thông tin chính xác.

Sử dụng một lượng nhất định cà chua mỗi ngày rất tốt cho cơ thể. Cà chua chứa nhiều vitamin C, K, lycopen, betacaroten, một lượng đáng kể các chất khoáng cần thiết như kali, mangan, magie, đồng, sắt, kẽm… giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giải độc, giải nhiệt… Chúng giúp ngăn ngừa các sắc tố da và sạm da. Cà chua được ví như kem chống nắng tự nhiên. Có thể ăn sống, ép nước sinh tố đều tốt.

7. Cà chua xanh

Cà chua xanh có thể ăn được khi chúng chưa chín hoàn toàn. Cà chua xanh có chứa hàm lượng hợp chất tomatidine - một chất xúc tác dạ dày tiêu hóa cà chua.

Hợp chất này hoạt động bằng cách ngăn ngừa teo cơ và đóng một vai trò trong quá trình tổng hợp protein cơ.

8. Bí ngòi

Dù là bí xanh hay bí vàng, cả hai đều thuộc họ bí mùa hè và đều giàu vitamin và khoáng chất - đặc biệt là magiê. Magiê đóng một vai trò quan trọng trong việc mô cơ co lại và căng ra, hỗ trợ chức năng của actin, myosin.

Khi cơ co lại, actin và myosin ngắn lại làm giảm độ dài của các sợi cơ, cuối cùng sẽ trở lại bình thường. Một chế độ ăn đủ lượng magie cần, có thể ngăn ngừa những cơn chuột rút không mong muốn đó khi chạy bộ. Bí ngòi mùa hè cũng rất giàu vitamin B9 giúp phân hủy các chất dinh dưỡng đa lượng.

 

 

 

 

 

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết