FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Dinh dưỡng cho các “Runner chuyên nghiệp”: đâu là những thực phẩm phù hợp?

Nguyễn Kim Hoàn
Th 6 30/11/2018 3 phút đọc

Với số đông nhận định, chạy bộ chỉ là một hoạt động rèn luyện bình thường. Tuy nhiên, với những “runner chuyên nghiệp”, đó lại là niềm đam mê, khao khát. Hãy cùng điểm qua những thực phẩm hữu ích để các “dân chạy chân chính” theo đuổi bộ môn thể thao này.

  1. Chuối

Nếu bạn cần nạp năng lượng cho một buổi chạy vào chiều tà, chuối là trái cây bạn cần lưu tâm. Là loại thực phẩm giàu kali, chuối sẽ giúp cơ thể “trụ lại” những điều kiện khó khăn như các cự ly dài hay chạy trong thời tiết khô nóng khiến mất nhiều mồ hôi.

  1. Yến mạch

Với những chuyến đi bộ nhẹ nhàng sau bữa sáng, yến mạch sẽ loại thức ăn hợp lý. Với nhiều chất xơ và các dinh dưỡng khác, loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể kiểm soát tốt lượng đường trong máu đảm bảo quá trình chạy đường dài.

  1. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng tốt cho những người đi bộ là loại nguyên chất không đường, muối và dầu. Đó là thức ăn chứa nhiều vitamin E giúp chống oxi hóa tốt nhất. Không phủ nhận bơ đậu phộng chứa chất béo nhưng so với các thực phẩm tương tự khác, đây vẫn là thực phẩm tốt khi giúp cân bằng cholesterol trong máu.

  1. Súp lơ

Loại rau chứa nhiều vitamin C này cũng rất hữu ích với các runner chuyên nghiệp. Theo các nghiên cứu, loại vitamin này sẽ giúp hạn chế các vấn đề đau cơ sau quá trình chạy. Ngoài ra, với canxi, axit folic và vitamin K, súp lơ xanh cũng đem đến nhiều tác dụng hữu ích cho xương.

  1. Sữa chua nguyên chất

Với các món ăn nhẹ, sữa chua là thực phẩm tuyệt vời khi có sự kết hợp giữa carbohydrates và protein. Ngoài ra, với lượng amino acid dồi dào, sữa chua sẽ giúp ích cho quá trình hồi phục và bảo vệ vững chắc cho cơ bắp lẫn xương của những dân chạy chân chính.

  1. Socola đen/ đắng

Đối với những dân chạy “chăm chỉ”, đôi lúc cũng nên tự thưởng cho cơ thể bằng các món ăn hấp dẫn như socola. Bạn không cần phải lo lắng về loại thực phẩm này khi socola đen giúp ích rất tốt trong việc điều hòa huyết áp và lượng cholesterol trong máu.

Hơn thế nữa, ăn socola được cho là một hình thức giúp tâm trạng tốt hơn và đó sẽ là một động lực thú vị cho mỗi buổi chạy khi chiều tà.

  1. Mỳ Ý nguyên cám

Không phải mà ngẫu nhiên tại phương Tây, trước khi tổ chức một cuộc đua marathon, BTC thường tổ chức những buổi lễ vào ban đêm với thành phần chính là mỳ Ý nguyên cám.

Không những tạo ra sự kết nối cho các VĐV, mỳ Ý nguyên cám còn đem tới nguồn dinh dưỡng phù hợp cho các “dân chạy”. Loại thực phẩm này sẽ đem tới lượng glycogen và vitamin B cần thiết để giúp các VĐV chạy dẻo dai và cải thiện đáng kể thành tích.

  1. Cà phê

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một ly cà phê sẽ giúp người chạy có thêm caffeine, làm tăng hứng khởi để chạy nhanh hơn bình thường. Tuy nhiên, loại cà phê được khuyến cáo là cà phê đen không đường không sữa. Đó rõ ràng là thức uống không dễ dàng để hấp thụ.

  1. Khoai tây

Cũng giống như chuối, khoai tây chứa nhiều kali và là loại thực phẩm nên được bổ sung vào danh mục ăn uống của các VĐV chạy bộ. Ngoài ra, 100g khoai tây chỉ chứa chưa đến 2/3 lượng calo so với 100g gạo.

Thậm chí, loại củ phổ biến này còn chứa nhiều vitamin A giúp cải thiện thị giác, làm chắc xương và cân bằng chế độ ăn uống của các dân chạy đích thực.

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết