FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Eriksen đột quỵ và những câu chuyện thương tâm trong giới chạy bộ

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 2 14/06/2021 5 phút đọc

Trong quá khứ đã có không ít runner hoặc vận động viên chuyên nghiệp đột quỵ và không nhiều người may mắn thắng được lưỡi hái tử thần như trường hợp của tiền vệ Eriksen. 

Bóng đá thế giới vừa phải trải qua khoảnh khắc kinh hoàng khi tiền vệ Christian Eriksen đang thi đấu bất ngờ đổ gục xuống sân trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tại EURO 2021.

Tình huống xảy ra ở phút 43 của trận đấu. Khi đang di chuyển để đón nhận đường bóng từ quả ném biên của đồng đội, Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân dù không va chạm với ai. Ngay lập tức, nhân viên y tế đã phải vào sân sơ cứu. Theo Daily Mail, tim của tiền vệ này đã ngừng đập trong 5 phút trên sân. 

Eriksenđột quỵ

Hình ảnh Eriksen đột quỵ gây ám ảnh cho người hâm mộ bóng đá nói riêng và thể giới nói chung.

Theo thông tin mới cập nhật thì thật may mắn, Eriksen sau khi rời sân bằng cáng đã tỉnh lại, tình trạng cũng đã ổn định. Trong nhiều năm qua, các tai biến xảy ra trong lúc vận động đã được cảnh báo ngày càng nhiều, đáng tiếc nhất là những trường hợp đột quỵ mà trước đó người bệnh hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện đáng ngờ. 

Thế giới bóng đá nói riêng và giới thể thao nói chung đã từng chứng kiến nhiều trường hợp tương tự như vậy, thế nhưng họ không may mắn giống như tuyển thủ người Đan Mạch. Đặc biệt, chỉ tính riêng giới chạy bộ, trong nhiều năm qua, nhiều trường hợp thương tâm đã xảy ra đối với các runner thậm chí là ngay cả những vận động viên chuyên nghiệp. 

Đa số các trường hợp, đột quỵ xảy ra không có dấu hiệu báo trước. Nó có thể đến bất cứ lúc nào. Nạn nhân chỉ đơn giản là đi chậm dần lại rồi đổ sụp xuống. Trái tim khi đó ngưng lại, mất khả năng bơm máu. Giới hạn thời gian sẽ chỉ có vài phút, nếu không kịp điều trị, nạn nhân có thể mãi mãi ra đi hoặc để lại di chứng vĩnh viễn cho não bộ.

1. Hoa hậu Thu Thủy

Hoa hậu Việt Nam năm 1994 ra đi theo một cách không ai ngờ tới. Nguyên nhân người em trai của Hoa hậu Thu Thủy chia sẻ là bị trụy tim khi tập thể dục vào sáng sớm. Thông tin Thu Thủy đột ngột qua đời khiến cho giới chạy bộ nói riêng và người dân cả nước nói chung hết sức bàng hoàng.

Được biết, Hoa hậu Thu Thủy rất chăm tập thể dục thể thao như chạy bộ, yoga để rèn luyện sức khỏe, cô nàng ngày nào cũng tập đều như vắt tranh bất chấp thời tiết ra sao. Cô tập hăng say đến mức đã tham gia #Move21 (chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống lành mạnh cho cộng đồng người dân Việt Nam) đến lần thứ 3.

Eriksenđột quỵ

Cách đây khoảng 2 năm, hoa hậu Thu Thủy cũng từng xuất hiện trong chương trình "Marathon xuyên Việt" với câu chuyện truyền cảm hứng. Với cô, chạy bộ mang lại sức khỏe, niềm vui cân bằng trong cuộc sống. Hoa hậu Thu Thủy từng nói trong chương trình "Marathon xuyên Việt" vào năm 2019:"Với mỗi km chạy, mỗi tiếng đồng hồ chạy, với nỗ lực, tôi sẽ kêu gọi cộng đồng mạng đóng góp tiền, gây quỹ từ thiện, mang lại nụ cười cho những em bé bị sứt môi. Chúng tôi sẽ chạy 6, 8, 10 tiếng tùy nỗ lực của mỗi người. Đây là kế hoạch chúng tôi sẽ chinh phục những cự ly lớn hơn trong vòng 1 tháng tới".

2. Võ Văn Thơm

Ngày 13/1/2019, chàng trai trẻ quê Bình Thuận - Võ Văn Thăm đăng ký tham gia HCMC Marathon 2019, một giải đấu quen thuộc với runner này. Và đây chắc hẳn cũng là lần cuối cùng runner 23 tuổi được sải chân trên đường chạy.

Eriksen đột quỵ

Cụ thể, khi đang tham gia đường chạy HCMC Marathon 2019 cự ly 42 km thì đến km 18, chàng trai bất ngờ ngã gục trên đường chạy. Ngay sau đó, dù được cấp cứu hồi sức tại hiện trường và đưa về bệnh viện cứu chữa nhưng chàng trai không qua khỏi. Nguyên nhân được cho vẫn là đột quỵ, trụy tim.

3. VĐV Kemoy Campbell

Chuyện buồn xảy ra Đại hội thể thao Millrose Games ở New York (Mỹ) tháng 2/2019 khi VĐV Kemoy Campbell của đội điền kinh Jamaica bị đột quỵ khi đang chạy dẫn tốc. Campbell tham gia nội dung chạy 3000m với vai trò pacer (người dẫn tốc) và gặp sự cố về sức khỏe khi mới chạy được khoảng 1000m.

Eriksen đột quỵ

VĐV này đổ gục và phải nhờ đến sự trợ giúp của đội y tế. Rất may, Kemoy Campbell sống sót sau cú đột quỵ đó. Tuy nhiên, chàng VĐV 28 tuổi tuyên bố giải nghệ ngay sau đó để đảm bảo sức khỏe.

4. VĐV Margarita Plavunova

Năm 2019, điền kinh Nga chứng kiến một chuyện buồn khi VĐV Margarita Plavunova đột ngột qua đời khi mới 25 tuổi. Cô người mẫu kiêm VĐV chạy 100m rào này đổ gục trên đường chạy trong một buổi tập ở Morshansky, tỉnh Tambov Oblast, miền tây nước Nga.

Eriksen đột quỵ

Liên đoàn điền kinh địa phương xác nhận Margarita Plavunova bị trụy tim do tập luyện quá sức. Cô là một tài năng chạy vượt rào xuất sắc của Nga khi giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ kể từ khi còn là sinh viên. Plavunova cũng là nhà vô địch quốc gia cự ly 100m rào và cũng từng tham dự các cuộc thi ở cự ly 60m và 400m rào.

 

 

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết