Không phải chạy bộ lúc nào cũng tốt, 5 người tuyệt đối không nên chạy bộ!

Không phải chạy bộ lúc nào cũng tốt, 5 người tuyệt đối không nên chạy bộ!

Ai cũng biết những lợi ích tuyệt vời của chạy bộ. Tuy nhiên, chạy bộ không phải lúc nào cũng là môn thể thao dành cho tất cả mọi người. Những người người nào tuyệt đối không nên chạy bộ? Dám chắc đây là thắc mắc, mối quan tâm chung của không ít người. Và để có được câu trả lời chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn sau đây.

1. Người bị thoái hóa cột sống hạn chế chạy bộ 

Thoái hóa cột sống là tình trạng sụn khớp bị ăn mòn có thể dễ tới biến dạng nếu tình trạng bệnh nặng. Cơn đau nhức âm ỉ đôi khi dữ dội khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi và khó chịu. Vì vậy các hoạt động như chạy bộ hoàn toàn có thể phù hợp với người bệnh nhẹ còn giai đoạn bệnh nặng thì không.

Chạy bộ có thể phù hợp với người bệnh thoái hóa nhẹ, tuy nhiên các chuyên gia xương khớp không khuyến khích người bệnh tập bài tập này.

Những người không nên chạy bộ?

Nguyên nhân là do, khi chạy bộ toàn bộ phần cột sống sẽ phải chịu áp lực của cơ thể đè lên, phần sụn khớp bị bào mòn do đó các xương cột sống sẽ cọ sát trực tiếp với nhau từ đó triệu chứng đau sẽ tăng nặng, tình trạng viêm sẽ thêm nghiêm trọng, cấu trúc xương dần dần mất ổn định.

Các hoạt động như chạy bộ sẽ khiến tình trạng bệnh tiến triển nhanh hơn, khó điều trị hơn, đe dọa đến sức khỏe nói chung và khả năng vận động.

2. Người bị gút không nên chạy bộ

Bên cạnh việc sử dụng thuốc và sản phẩm hỗ trợ theo chỉ định của bác sĩ, việc duy trì một chế độ dinh dưỡng khoa học, một lối sống lành mạnh là rất quan trọng và cần thiết đối với người mắc bệnh gút. Việc tập luyện thể dục đều đặn và thường xuyên có thể giúp tình trạng đau nhức của người bệnh thuyên giảm.

Những người không nên chạy bộ?

Tuy nhiên, không phải bài tập hay bộ môn nào cũng phù hợp với người bệnh, đặc biệt là chạy bộ. Khi chạy bộ, trọng lượng của toàn cơ thể dồn hết vào 2 chân, điều này không chỉ gây ra đau đớn mà còn làm tổn thương đến cấu trúc xương vốn đã rất yếu của người bệnh. Ngoài ra, những tư thế hay vận động sai cách, chấn thương trong lúc chạy bộ cũng có thể khiến các khớp chân (đặc biệt là bàn chân), tay,…tổn thương vĩnh viễn. Vì thế, chạy bộ không phải là bộ môn giúp rèn luyện sức khoẻ tốt cho người bệnh gút.

3. Người bị thoát vị đĩa đệm không nên chạy bộ

Không thể phủ nhận được những ích lợi mà chạy bộ mang tới, tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng bài tập này lại không thích hợp đối với bệnh nhân bị thoát vị. Khi chạy, áp lực lên phần cột sống, chân và thắt lưng gia tăng cao hơn so với việc đi bộ. Khi này người bệnh dễ gặp thêm các tổn thương, đặc biệt người đang có bệnh lý nền về xương khớp.

Những người không nên chạy bộ?

Chạy bộ có thể khiến các cơn đau xuất hiện dày hơn, vùng cột sống chịu áp lực lớn hơn. Vì vậy người bị bệnh thoát vị không nên chạy bộ. Nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ, bạn có thể thay việc chạy bộ bằng đi bộ nhanh. Tuy nhiên đừng quên tìm hiểu cách đi đúng kĩ thuật để tiết kiệm sức cũng là bảo vệ hệ xương khớp cho mình bạn nhé.

4. Người mắc bệnh xương khớp không nên chạy bộ

Những người mắc bệnh xương khớp cũng là một trong những đối tượng không nên sử dụng máy chạy bộ bởi khi chạy sẽ ảnh hưởng đến hệ xương khớp của bạn. Một số chứng bệnh liên quan đến khớp như viêm khớp, thấp khớp…. hãy dừng ngay việc chạy bộ trên máy chạy bộ bởi sẽ tạo áp lực lên khớp xương, làm tình trạng bệnh nặng hơn.

Những người không nên chạy bộ?

Ngoài ra chạy bộ hoặc vận động mạnh cũng kích thích những phản ứng viêm xuất hiện, khớp hư, bệnh nhân đau nhức nhiều và làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

5. Những người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp

Một đối tượng khác chúng ta không thể bỏ qua đó là trường hợp bị mắc huyết áp cao, tim mạch. Nếu mắc bệnh tim mạch chạy bộ với cường độ cao sẽ khiến nhịp tim tăng cao không kiểm soát.

Những người bị bệnh tim nên hạn chế thể dục thể thao với cường độ nặng, nếu có thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ và có phương pháp tập luyện phù hợp với bệnh tật của mình.

Những người không nên chạy bộ?

Nếu chạy bộ sẽ càng khiến cho nhịp tim của mình đập nhanh hơn, khiến những cơn đau tim ập đến, thay vào đó bạn nên đi dạo bộ nhẹ nhàng để có những phút giây thư giãn.

Đang xem: Không phải chạy bộ lúc nào cũng tốt, 5 người tuyệt đối không nên chạy bộ!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng