FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Ngày về cảm xúc của runner 72 tuổi nổi danh khắp thế giới tại Vietnam Trail Marathon 2019

Nguyễn Kim Hoàn
Th 4 23/01/2019 2 phút đọc

Tại Vietnam Trail Marathon 2019, có lẽ cụ bà Châu Smith là runner được chú ý nhất giải đấu khi sở hữu thông tin cực kỳ thú vị.

Trong lần đầu tổ chức, giải Vietnam Trail Marathon đã để lại nhiều ấn tượng đẹp nhờ cách tổ chức đầy chuyên nghiệp và đường chạy hấp dẫn bậc nhất Việt Nam.

Tại giải đấu này, lực lượng VĐV tham dự cũng để lại những dấu ấn về cả “chất” lẫn số lượng. Trong số hàng nghìn runner dự thi, cái tên gây nhiều chú ý nhất chắc chắn phải là cụ bà 72 tuổi gốc Việt, Châu Smith.

Cụ thể, bà Châu Smith là tên tuổi đáng chú ý của cộng đồng runner thế giới khi góp mặt ở trên dưới 70 cuộc thi marathon từ trước đến nay. Không những vậy, bà còn góp mặt trong thử thách có một-không-hai của làng marathon thế giới với tên gọi Triple7Quest.

Theo đó, vào năm 2017, ở tuổi 70, cụ bà này từng lập nên kỷ lục ấn tượng khi hoàn thành 7 cự ly marathon chỉ trong 7 ngày tại 7 lục địa khác nhau. Theo đó, từ ngày 25-1 đến 31-1 năm 2017, bà đã kết thúc quãng đường 42 km/ngày ở các địa điểm sau đây: TP Perth - Úc, Singapore, thủ đô Cairo - Ai Cập, thủ đô Amsterdam - Hà Lan, TP New York - Mỹ, TP Punta Arenas - Chile và đảo King George - Nam Cực.

Dù không có ý định tham dự cuộc thi marathon nào ở thời điểm hiện tại nhưng bà Châu Smith vẫn chấp nhận trở về Việt Nam tham dự Vietnam Trail Marathon khi nhận được lời mời.

Với việc hoàn thành 42 km khắc nghiệt của đường chạy tại Mộc Châu cùng thành tích dưới 10 giờ, bà chính là runner cao tuổi nhất đã hoàn thành cự ly này tại giải đấu năm nay.

Đây chắc chắn là một khoảnh khắc đáng nhớ của cụ bà gốc Việt này trong lần trở lại quê hương và của cả Vietnam Trail Marathon 2019.

 

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết