Những điều bạn cần biết về các cự ly Triathlon

Những điều bạn cần biết về các cự ly Triathlon

Cũng giống như chạy bộ, triathlon đang là bộ môn thể thao thu hút đông đảo sự quan tâm bởi sự đơn giản nhưng không hề thiếu đi tinh thần cạnh tranh, ý chí sắt đá. Ở bài viết sau đó, KeepDri sẽ giới thiệu rõ về các cự ly triathlon khắc nghiệt được áp dụng trên toàn thế giới.

  • Sprint Triathlon

Nếu bạn đang cần một thử thách cuối tuần nhằm xác định giới hạn về sức bền, sức mạnh của bản thân, một cự ly triathlon ngắn mang tên “sprint distance” sẽ là lựa chọn phù hợp.

Theo lời bác sỹ kiêm VĐV triathlon, Michael K. Ryan, cự ly “sprint distance” được xem như bước đệm hoàn hảo để mọi người làm quen với bộ môn triathlon. Tuy là một chặng thi phối hợp giữa đạp xe, bơi và chạy nhưng cự ly này sẽ không đem tới quá nhiều đau đớn cho những người chơi mới bắt đầu.

Cụ thể, ở cự ly “sprint distance”, các VĐV sẽ “chỉ” phải bơi 750m, đạp xe 20 km và chạy bộ 5 km. Đối với các VĐV mới bắt đầu, 1,5 giờ đồng hồ là quãng thời gian phù hợp để hoàn thành cự ly nói trên.

  • Olympic Triathlon

Nếu đã nhiều lần hoàn thành cự ly “sprint distance”, đã đến lúc các VĐV có thể hướng tới các thử thách tiếp theo tại cự ly Olympic Triathlon. Với 1,5 km bơi, 40 km đạp xe và 10 km chạy bộ, thời gian phù hợp để hoàn thành cả ba nội dung này là từ 3-4 giờ.

Tuy nhiên, để chuẩn bị cho một cuộc thi Olympic Triathlon, các VĐV sẽ cần khoảng 3-5 tháng (nghiệp dư) đến 6-12 tuần (chuyên nghiệp) để có được sự chuẩn bị kỹ càng.

  • Half Ironman Triathlon

Tên gọi của cự ly này đã phần nào nói lên mục đích của các VĐV tham gia: “bàn đạp” hướng tới cự ly danh giá Ironman. Để đạt đến tiêu chuẩn tham dự các cuộc đua Ironman danh giá, các VĐV sẽ cần đạt được thành tích từ 5-7 giờ ở các nội dung bơi (1,9 km), xe đạp (90 km) và chạy bộ (21,1 km).

  • Full Ironman Triathlon

Đây chắc chắn là cự ly danh giá mà mọi VĐV Triathlon đều hướng tới, nơi những “người sắt” thực sự cạnh tranh cho ngôi vị cao quý nhất. Ở nội dung này, các VĐV sẽ bơi 3,9 km, đạp xe 180,2 km và chạy 42,2 km. Tùy vào điều kiện thời tiết và các vấn đề khác, thời gian dự kiến để các VĐV hoàn thành các cuộc thi ở cự li này vào khoảng 10-17 giờ.

Cuộc thi VĐTG ở cự ly này Hawaii Ironman World Championships được tổ chức thường niên tại Kona, Hawaii. Dĩ nhiên, thời gian để các VĐV chuẩn bị sẵn sàng, hướng tới cuộc thi danh giá này cũng là rất lớn (tối thiểu 6 tháng).

Đang xem: Những điều bạn cần biết về các cự ly Triathlon

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng