Những tác động của chạy bộ đến kích cỡ của đùi

Những tác động của chạy bộ đến kích cỡ của đùi

Đã bao giờ bạn lo lắng về việc chạy bộ có thể giúp bạn giảm cân và trông thon gọn hơn nhưng lại có ảnh hưởng tiêu cực đến đôi chân của mình? Câu trả lời là có thể có hoặc có thể không. Kích cỡ chân của bạn sẽ phụ thuộc vào cường độ tập luyện, cách chạy và thức ăn bạn lựa chọn trong quá trình tập chạy giảm cân. Hãy cùng đến với những yếu tố ảnh hưởng tới kích cỡ của đùi nhé!

  1. Kiểu chạy

Theo kinh nghiệm của giới chuyên môn, vận động viên chạy marathon thường trông sẽ nhỏ con hơn những người chạy nước rút. Dưới đây sẽ là những phân tích chi tiết về hai hình thức chạy này.

  • Chạy đường dài

Thứ nhất, việc cơ thể “nhẹ nhàng” sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn khi tham gia thể loại chạy này. Thứ hai, chạy đường dài dường như không hề khiến đùi người chạy bị to ra. Nguyên nhân là do tác động của hoocmon stress cortisol. Hoocmon này giúp giảm khả năng phát triển cơ đùi nhằm đảm bảo cơ thể mảnh mai hơn.

  • Chạy nước rút

Đa số các vận động viên chạy nước rút có cơ đùi vô cùng săn chắc. Họ cần phải sẵn sàng để bùng nổ mỗi khi thi đấu nên cần phát triển cơ đùi vì lẽ đó. Các vận động viên thường có các bài tập để kích thích các nhóm cơ, gân, bắp chân.

  1. Do di truyền

Di truyền cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến hình dáng cũng như kích cỡ của chân bạn. Điều này có thể sẽ dẫn đến việc cơ đùi của bạn phát triển nhanh hơn người khác. Khi bạn chạy bộ, nó cũng sẽ góp phần vào việc chân bạn to ra. Nếu như gặp vấn đề về di truyền, bạn hãy thử một cách khác để giảm cân nhưng không bị to đùi. Đi bơi sẽ là một hình thức phù hợp để bạn làm điều này.

  1. Cường độ tập luyện

Cường độ của mỗi buổi chạy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể của bạn. Nếu bạn chọn chạy đường dài, đừng bắt đầu với một quãng đường quá dài mà hãy tăng dần lên. Ví dụ, một ngày bạn chạy 3,2 km thì hãy tăng dần con số đó theo tuần. Việc tăng quãng đường như vậy giúp giảm thiểu rất nhiều việc chân bạn bị to lên.

Bạn cũng cần cẩn trọng hơn khi chạy nước rút. Nếu bạn muốn đôi chân khỏe mạnh mà không bị to ra, bạn có thể tập thêm một số bài tập thể dục.

  1. Thời gian và quãng đường

Thời gian và quãng đường chạy cũng là những yếu tố ảnh hưởng tới cơ đùi của bạn. Với một buổi chạy trên 2 giờ hoặc chạy xấp xỉ 13km, cơ đùi của bạn sẽ bị phồng lên. Tập luyện quá sức sẽ khiến cơ đùi của bạn bị to ra khá nhiều. Tăng chiều dài quãng đường sẽ khiến các nhóm cơ bị quá tải và bị phồng lên trông thấy. Hãy tập chạy với 1 chiều dài nhưng trong thời gian ngắn dần đi để đùi không bị ảnh hưởng.

  1. Chế độ ăn kiêng và sự ảnh hưởng của chạy bộ đến sự thèm ăn

Nếu bạn nghĩ việc bổ sung thực phẩm ngay lập tức trước và sau khi chạy là cần thiết thì bạn đã lầm. Trong chế độ ăn kiêng, bạn tuyệt đối không được bổ sung lượng chất quá nhiều khi tập chạy. Nếu chỉ bổ sung một lượng nhỏ, phù hợp, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng trở nên thon gọn hơn. Ngoài ra, các thực phẩm chứa cacbonhidrat sẽ ảnh hưởng xấu tới người chạy bởi nó sẽ kích thích sự them ăn.

  1. Kết luận

Có rất nhiều những lý do ảnh hưởng tới cơ đùi của bạn trong quá trình chạy. Hãy chọn lựa một lộ trình chạy hợp lý để có được thân hình mà mình mong muốn!

Đang xem: Những tác động của chạy bộ đến kích cỡ của đùi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng