FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Phụ nữ có nên chạy bộ vào ngày kinh nguyệt không? Những lưu ý khi chạy bộ vào ngày kinh nguyệt?

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 2 06/09/2021 4 phút đọc

Có nên chạy bộ vào những ngày đèn đỏ, vào thời gian có kinh nguyệt không là thắc mắc của rất nhiều chị em khi tham gia chạy bộ. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Keepdri để có cho mình câu trả lời hoàn hảo nhất nhé!

Có nên chạy bộ vào ngày kinh nguyệt không?

Câu trả lời là có. Vào thời kỳ kinh nguyệt dù có nhiều vấn đề cần lưu ý, nhưng chạy bộ vẫn được khuyến khích. Việc duy trì chạy bộ trong những ngày "rụng dâu" mang đến những tác dụng không ngờ đối với phụ nữ. Chạy bộ khi có kinh nguyệt có lợi cho việc giảm bớt các triệu chứng bạn đang gặp phải cũng như cho sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn.

Theo chuyên gia sinh lý học - tiến sĩ Stacy Sims, vào ngày có kinh nguyệt, khi chạy bộ hay tập luyện thể thao sẽ giúp cơ thể tiết ra nhiều mồ hồi và làm giảm các cơn đau bụng hiệu quả. Bên cạnh đó, chạy bộ nhẹ nhàng trong thời kỳ này còn giúp tiết ra một loại hóc môn là Endorphin có tác dụng cải thiện tâm sinh lý, giảm đau đầu và những cơn chuột rút gây khó chịu với chị em.

Hơn nữa, trong những ngày đèn đỏ, thân nhiệt của phụ nữ thường rất thấp nên dễ mệt mỏi hơn. Vì thế, chạy bộ sẽ giúp cơ thể được giữ ấm để vượt qua giai đoạn này. Nhiều nguyên cứu chỉ ra rằng, trong suốt những ngày trước hành kinh, chạy bộ cũng giúp các bạn nữ đẩy lùi các triệu chứng tiền kinh nguyệt, bao gồm cả chứng đau bụng kinh và giúp cơ thể tăng khả năng chịu đừng những cơn đau, khó chịu xảy ra với cơ thể.

Phụ nữ có nên chạy bộ vào ngày kinh nguyệt không?

Có thể bạn khá mệt mỏi vào những ngày này nhưng thay vì nằm im một chỗ thì hãy thử chạy bộ một chút để giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải ép bước bản thân chạy bộ nếu tình trạng trong ngày đèn đỏ của bạn khá tệ. Điều đó chỉ làm cơ thể thâm mệt mỏi hơn vì tehes hãy lắng nghe cơ thể.

Những lưu ý khi chạy bộ vào ngày kinh nguyệt!

Dù chị em có thể thoải mái chạy bộ trong thời kỳ kinh nguyệt tuy nhiên cần phải lưu ý một số vấn đề.

Về việc sắp xếp khối lượng và cường độ luyện tập, chỉ cần lưu ý một số nguyên tắc đơn giản. Trong tuần đầu tiên có kinh nguyệt, chị em nên sắp xếp khối lượng luyện tập ở mức thấp nhất. Sau đó thì tăng dần và có thể duy trì lại các bài tập như bình thường sau tuần thứ 2. Trong những ngày đầu tiên của thời kỳ, chị em nên chạy bền xen kẽ đi bộ để tránh gặp sự cố không đáng có. 

Lưu ý thứ 2, khi chị em chạy bộ vào ngày kinh nguyệt nên quan tâm về vấn đề trang phục. Tốt nhất chị em nên mặc quần áo tối màu, màu đen là sự lựa chọn thông minh nhất. Tránh mặc đồ quá ngắn, bó chặt vì như thế sẽ khiến bạn khó chịu và dễ gây ra các sự cố hơn. Bạn nên mặc quần dài, quần tập yoga, chị em cũng có thể mặc thêm một dạng quần lót như quần lót ngắn của nam giới. Ngoài ra, chị em cũng có thể phòng hờ một chiếc áo khoác khi có sự cố xảy ra. 

Phụ nữ có nên chạy bộ vào ngày kinh nguyệt không?

Khởi động thật kỹ trước khi chạy bộ và thư giãn cơ thể sau khi chạy để tránh bị đau nhức. Trong thời kỳ này cơ thể cũng dễ bị mất nước. Vì thế hãy mang một chai nước và bổ sung đều đặn. Uống nước sẽ giúp chị em đỡ đau đầu và tránh kiệt sức trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, chị em chạy bộ trong thời kỳ kinh nguyệt nên chú ý đến chế độ ăn uống, không nên ăn đồ nhiều đường, đồ mặn, đồ lạnh, các loại nước có ga, các chất kích thích. Tốt nhất nên tích cực nạp nhiều thức ăn giàu protein, canxi và sắt.

Pickleball: Sự phát triển và phong trào tại Việt Nam

Pickleball: Sự phát triển và phong trào tại Việt Nam

Th 4 08/05/2024 2 phút đọc

Giới thiệu về PickleballPickleball, một môn thể thao kết hợp giữa bóng chuyền, quần vợt và bóng bàn, đã thu hút sự chú ý của người... Đọc tiếp

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết