FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Tại sao runner nên tập yoga khi chạy bộ?

Võ Thị Mỹ Tiên
CN 20/06/2021 3 phút đọc

Yoga được biết đến như "phép màu" giúp kéo dài vẻ đẹp thanh xuân và tuổi thọ. Vậy nên, Yoga đã trở thành một sự bổ sung không thể thay thế cho việc tập luyện. Khi bạn bắt đầu tập yoga thường xuyên hơn, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và nhanh hơn. Cùng Keepri xem lợi ích của yoga đối với chạy bộ như thế nào nhé!

Không giống với chạy bộ nói riêng và các bộ môn thể thao khác nói chung, nhanh và mạnh, tập yoga là không vội vàng, nên tập luyện một cách chậm rãi và thật sâu. Dùng tâm trí của mình để quan sát mọi sự chuyển động, sự thay đổi của toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. Sau đây là những tác dụng tuyệt vời của việc luyện tập yoga hàng ngày.

1. Tập yoga khi chạy bộ giúp tăng sức bền, điều tiết hơi thở

Như chúng ta đã biết, khi tập Yoga quan trọng nhất là hơi thở và tư thế tập luyện, giúp hơi thở được kết nối với tất cả các cơ, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cơ hiệu quả nhất, không bị hụt hơi và kết nối với các cử động trong khi chạy giúp bạn có sức khỏe bền bỉ hơn.

Tập yoga khi chạy bộ

Việc cải thiện hơi thở tạo sức bền trong suốt đoạn đường chạy cũng chính là yếu tố quan trọng giúp các Runners chinh phục mọi cung đường, môt hơi thở nhịp nhàng kết nối cùng cử động chạy sẽ giúp gia tăng tối đa sức bền của bạn. Thế nên một khóa Yoga thư giãn và hít thở chậm rãi để rèn luyện hơi thở là gợi ý hữu ích dành cho các runner.

2. Tập yoga khi chạy bộ giúp hỗ trợ các nhóm cơ 

Cho dù bạn là một runner tập luyện hằng ngày hoặc là những người mới chạy bộ thì việc bị đau cơ, đau khớp, chuột rút, cứng cơ, chấn thương đầu gối và xảy ra tình trạng mệt mỏi sau khi tập luyện… là những điều xảy ra rất bình thường và hầu như không thể tránh khỏi. 

Ngoài lý do cơ bản nhất là kỹ thuật chạy thì lý do phổ biến nhất là các runner ít khi dành thời gian làm cho cơ bắp thư giản sau khi chạy hoặc chạy quá sức làm cơ bắp giản ra đột ngột.

Tập yoga khi chạy bộ

Lý do này bạn có thể hiểu tầm quan trọng hoạt động của các nhóm cơ, vì thế để khắc phục tình trạng này các runner nên kết hợp với tập yoga mỗi ngày. Mục đích giúp cho các nhóm cơ có sự dẻo dai, linh hoạt để các chân chạy có thể hạn chế tối thiểu các triệu chứng đau nhức do chạy bộ gây ra.

3. Tập yoga khi chạy bộ giúp runner lắng nghe cơ thể hơn

Bản thân là một người chạy bộ, thì tính kiên trì luôn là một đòi hỏi thiết yếu. Bởi ở những chặn đua dài sự kiên trì mới giúp bạn vượt qua được thử thách. Nhưng đôi khi cũng vì đó mà bạn cố gắng vượt qua cả những giới hạn cho phép của bản thân. Rồi dẫn tới chấn thương chỉ vì vượt qua thêm 1 dặm nữa. 

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, là do bản thân bạn chưa cảm nhận được sâu sắc bản thân. Nhưng khi kết hợp với Yoga thì khác, chúng ta sẽ cho mình sự thoải mái khi lắng nghe cơ thể và thực hiện chính xác những gì nó cần. Nhớ duy trì các bài tập Yoga hằng ngày kết hợp với chạy bộ. Qua đó nó giúp ta đánh giá tốt hơn những gì cơ thể đang cố nói với mình trên đường chạy, rồi từ đó ta biết kiểm soát bản thân mình hơn.

Tập yoga khi chạy bộ

Yoga chắc chắn có thể là một "món đồ" tuyệt vời trong hộp công cụ của người chạy bộ cho cả thể chất và tinh thần. Có rất nhiều loại yoga khác nhau, từ âm thanh phục hồi cho đến vinyasa mạnh mẽ, đừng ngần ngại thử một vài kiểu khác nhau để xem những gì phù hợp với bạn.

 

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết