FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Top 5 đôi giày tốt nhất giúp giảm đau cổ chân khi chạy bộ

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 6 20/08/2021 8 phút đọc

 Đau cổ chân sẽ không còn là nỗi ám ảnh của các runner nếu người chạy biết chọn cho mình một đôi giày chạy bộ tốt. Dưới đây là 10 đôi giày chạy bộ giúp giảm đau cổ chân mà runner không nên bỏ qua. 

1. Giày Acis Gel Venture 5 

Các tính năng chính:

  • Phù hợp cho nhiều loại địa hình
  • Lớp lót có thể tháo rời 
  • Lưới thoáng khí phía trên có lớp phủ sáng

 
Asic Gel Venture 5 thực sự là một lựa chọn tuyệt vời đối với những runners thường bị đau cổ chân khi chạy. Với đôi giày này, Acis hướng tới hiệu suất và cảm giác vừa vặn cho đôi chân khi chạy. Gel Venture 5 được trang bị hệ thống đệm GEL tạo sự thoải mái tuyết đối cho đôi chân của bạn. Gel-Kayanos có nhiều màu sắc khác nhau, vì vậy việc không tìm được một đôi phù hợp với gu thẩm mĩ của bạn là điều khó có thể xảy ra. 
 
2. Giày Hoka One Bondi 5 
 
Các tính năng chính:
  • Êm ái, ổn định và thoải mái
  • Đệm cao cấp với đế Ortholite
  • Sử dụng công nghệ tên lửa meta để kiểm soát dáng đi
  • Lớp lưới thoáng khí phía trên giúp bàn chân luôn thoáng khí và khô ráo

​​​​​Hoka Bondi 5 được nhiều tờ báo hàng đầu đánh giá đây là đôi giày chạy bộ có đệm tốt nhất mọi thời đại. Hoka Bondi 5 ưu tiên sự mềm mại và êm ái lên hàng đầu nên bộ đế sở hữu rất nhiều bọt giúp mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái tối đa. 

Phần Upper của Bondi 5 được trang bị lớp lưới thoáng khí giúp đôi chân luôn khô thoáng. Phần cổ có đệm êm ái giúp giảm bớt áp lực lên vùng này. Phần đế giữa được thiết kế với cấu trúc J-Frame giúp hỗ trợ những người có xu hướng lệch trong quá nhiều trong khi chạy

3. Giày chạy bộ nam Brooks Ghost 11  

Các tính năng chính:
  • Mượt mà, năng động và nhạy bén
  • Được trang bị Omega Flex Grooves
  •  Lót xốp có thể tháo rời
Bên cạnh Adrenaline, Ghost cũng là một trong những dòng giày chạy bộ thành công nhất của Brooks. Ghost 11 được đánh giá là Best Neutral Running (Đôi giày chạy neutral tốt nhất) bởi trang Review giày chạy uy tính Runningshoesguru. Xếp đầu bảng và được nhắc đến nhiều nhất trong các dòng chạy bộ của thương hiệu Brooks (Runrepeat). Giải thưởng Editor’s Choice của năm 2018 do tạp chí Runners World bình chọn. 

​​​​​​

Giày chạy bộ nam Brooks Ghost 11 sẽ là một đôi giày tuyệt vời giúp bạn giải quyết chứng đau cổ chân khi chạy bộ. Ghost thuộc dòng giày Neutral, phù hợp cho các bàn chân lõm bình thường (neutral) hoặc lõm sâu (high arch). 
 
4. Giày chạy Altra Torin 4
 
Các tính năng chính:
  • Đế ngoài FootPod kết hợp với đế giữa A-Bound
  • Mang đến cảm giác kết nối mặt đất 
  • Nhẹ nhưng cảm giác cực kỳ nhạy

Được thiết kế dành cho những người muốn có một đôi giày có khả năng chạy trên mọi nẻo đường, Torin 4 là một sự lựa chọn vô cùng tốt với thiết kế nhẹ, nhanh và tạo cảm giác mặt đất vô cùng tốt. Ở đế giữa, đôi giày chạy bộ này được trang bị đệm Quantic kết hợp với đế ngoài FootPod giúp bạn có những phút giây thoải mái nhất trong chuyến đi của mình.

Với chiều cao ngăn xếp 26mm, Torin 4 cho phép bạn cảm nhận mặt đất qua từng bước chân của mình trong khi vẫn cung cấp cho bạn một lượng đệm bảo vệ để giữ cho đôi chân của bạn được an toàn. Phần upper của đôi giày chạy bộ này chủ yếu là lưới có khả năng thoáng khí tốt và thoải mái. Kết hợp với phần đế, quả thực Torin 4 xứng đáng là một trong những đôi giày tốt nhất giúp giảm đau cổ chân khi chạy với độ thoải mái tuyệt đối và rất đáng để thử.

5. Giày chạy bộ Saucony Endorphin Pro

Endorphone Pro là đôi giày đầu bảng của Saucony, lựa chọn hàng đầu của các chân chạy chuyên nghiệp. Nó được trang bị miếng đệm sợi carbon trong đế giữa tương tự như đôi Nike Vaporfly, mang đến khả năng bật nẩy tuyệt vời. Thêm vào đó, đôi giày chạy bộ này còn sở hữu công nghệ SpeedRoll kết hợp với cấu hình đế khum, độ drop 8mm và một lớp bọt dày đặc, chắc chắn ở bàn chân trước giúp bạn thoải mái sải bước về phía trước và đạt được phong độ tối đa khi bắt đầu cuộc đua. Nói một cách đơn giản, đây là đôi giày chạy bộ mà bạn sẽ muốn giới thiệu cho tất cả bạn bè của mình.

    Các đặc điểm cần tìm ở giày chạy bộ cho chứng đau cổ chân

    Khi nói đến việc chọn một đôi giày chạy bộ hoàn hảo để giải quyết chứng đau cổ chân, có một vài yếu tố cần thiết cần được quan tâm như:

    Hình dạng và kích cỡ - điều quan trọng là đôi giày của bạn vừa vặn, thoải mái và không quá chật vì việc chọn lựa những đôi giày không phù hợp có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm chân.  Tốt nhất bạn nên chọn một thiết kế giày có hộp ngón chân rộng rãi hơn một chút để bạn có thể thoải mái chứa một đôi nẹp chỉnh hình hoặc miếng lót chuyên dụng.

    Thiết kế đế giày - thiết kế đế của giày chạy bộ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm đau cổ chân. Bạn nên chọn những đôi giày có đế dày, cứng thay vì giày đế quá mềm để bàn chân của bạn được hỗ trợ tối đa.

    Thiết kế lót giày - phần lót giày có thể tác động đáng kể đến sự thoải mái tổng thể của đôi giày của bạn. Hãy chọn đôi giày có đệm bổ sung, loại đệm này mềm mại và tạo sự thoải mái cho đôi chân của bạn.

    Trọng lượng - giày chạy của bạn càng nặng thì càng tốt để giảm đau cổ chân.

    Độ bền - tuổi thọ của một đôi giày cũng là một điểm mà runner cũng cần lưu ý khi chọn giày. Giày của bạn càng bền và sử dụng được lâu thì càng tốt, cho cả đôi chân và cả ví tiền của bạn.  

     

      Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

      Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

      Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

      Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

      5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

      5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

      Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

      Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

      5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

      5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

      CN 03/10/2021 4 phút đọc

      1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

      Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

      Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

      Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

      Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

      Nội dung bài viết