FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Top 5 kiểu chạy bộ 'đánh bay' mỡ nhanh nhất

Võ Thị Mỹ Tiên
CN 22/08/2021 5 phút đọc

Về lý thuyết, để đánh tan 1 kg mỡ thừa thì cần đốt khoảng 7.700 calo. Để đảm bảo tập luyện phù hợp, người chạy bộ ở mỗi mức độ khác nhau sẽ tập với thời lượng và tốc độ khác nhau. Vậy thì câu hỏi đặt ra, những kiểu chạy bộ nào sẽ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ nhanh và hiệu quả nhất. Dưới đây là câu trả lời!

1. Chạy phục hồi

Bài tập chạy phục hồi hay còn gọi là Recovery Run. Đây là bài tập giúp những người chạy bước những bước chạy ngắn, tốc độ chậm rãi và nhẹ nhàng. Bài tập nếu được tập luyện chăm chỉ sẽ nâng cao thể lực rất tốt. 

Sau khi thực hiện bài tập chạy phục hồi, người chạy sẽ thấy cơ thể như được tiếp thêm sức mạnh, xua tan đi mệt mỏi của buổi tập hăng say với cường độ cao, sẵn sàng cho cuộc đua mới nếu như đang thực hiện một đường chạy dài. Recovery Run thường được áp dụng ngay sau các buổi chạy dài, chạy nhanh.

Khi thực hiện các bài chạy phục hồi, hãy giữ tốc độ thật chậm sao cho bạn vẫn cảm thấy thoải mái khi chạy. Đừng chạy quá nhanh, sẽ khiến đôi chân thêm mệt mỏi sau buổi chạy dài ngày hôm trước.

2. Chạy nước rút 

Là một trong những cách giảm cân tuyệt vời bởi không chỉ đốt cháy mỡ khi tập mà còn đốt cháy mỡ ngay cả khi bạn đã dừng tập luyện. Nếu có thể bạn nên chạy nước rút khi lên đồi cao bởi nó sẽ giúp bạn tăng cường cơ bắp và các khớp chân một cách tốt nhất.

Các kiểu chạy giảm cân

3. Chạy bộ cự ly dài

Chạy bộ cự ly dài là một trong những kiểu chạy bộ giảm cân được nhiều người tin tưởng áp dụng và thành công. Với kiểu chạy này vừa giúp bạn được tiêu hao lượng calo một cách từ từ, vừa khiến bạn không bị mất sức và còn kéo dài được thời gian luyện tập.

Bài tập này phù hợp với mọi đối tượng khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được tốc độ chạy của mình để phù hợp với tình trạng sức khỏe. Tập luyện thường xuyên sẽ mang lại cho bạn sức khỏe tốt, thúc đẩy quá trình giảm cân đạt hiệu quả tối ưu.

Các kiểu chạy giảm cân

4. Chạy tăng tiến

Chạy tăng tiến là hình thức chạy bộ có phần nâng cao một xíu so với chạy cơ bản.

Bắt đầu với tốc độ chạy tự nhiên và kết thúc bằng tốc tăng dần so với ban đầu thúc đẩy bạn tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

5. Chạy lên dốc

Hill repeats - Chạy lên dốc có thể được hiểu là các buổi chạy lên dốc được lập đi lập lại. Bạn sẽ phải thực các đoạn chạy lên đồi, lên dốc liên tục trong suốt buổi tập.

Các bài tập này giúp rèn luyện sức mạnh, khả năng hô hấp và sức chịu đựng ở cường độ cao. Đây cũng là một trong những kiểu chạy giúp bạn giảm cân, giảm mỡ tăng cơ hiệu quả. Độ dốc lý tưởng cho các buổi chạy Hill Repeats là từ 4-6%. Bạn có thể sử dụng máy chạy bộ để giả lập nếu xung quanh không có địa hình tập luyện.

Các kiểu chạy giảm cân

Một số điểm cần lưu ý khi chạy bộ giảm mỡ 

Tần suất: Để bắt đầu, hãy đặt mục tiêu chạy 3 đến 4 ngày mỗi tuần, cho phép có đủ thời gian phục hồi giữa các lần tập luyện.

Khởi động: Trước mỗi buổi tập chạy đều phải bắt buộc khởi động và kéo căng cơ thể để chuẩn bị cho buổi chạy. Bắt đầu bằng cách kéo giãn, sau đó là 5 phút đi bộ với tốc độ dễ dàng và từ từ chuyển sang bước đi bộ tăng cường sức mạnh.

Hạ nhiệt: Khi kết thúc bài tập chạy, hãy đảm bảo hạ nhiệt với 5 phút đi bộ, giảm dần tốc độ khi bạn đi.

Ăn uống: Cần kết hợp với chế độ ăn hợp lý, an toàn, lành mạnh để đảm bảo quá trình giảm cân, giảm mỡ hiệu quả.

Để có thể giảm cân đòi hỏi bạn phải đốt cháy nhiều cao hơn mức nạp vào và thường xuyên tập thể dục sẽ giúp bạn làm được điều đó. Chạy bộ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đây là môn thể thao giúp đốt cháy nhiều calo hơn hầu hết các loại hình thể dục khác vì nó đòi hỏi sự tham gia của nhiều nhóm cơ bắp trên cơ thể cùng hoạt động.

Đặc biệt, khi chạy bộ bạn sử dụng hình thức tập luyện ngắt quãng cường độ cao (HIIT) sẽ đốt cháy nhiều calo trong mỗi phút hơn nữa. Do nó yêu cầu sự hoạt động ở công suất tối đa của các nhóm cơ.

Trên đây là những chia sẻ về những kiểu chạy bộ giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu dụng và các bạn có thể áp dụng vào thực tiễn để có được hiệu quả luyện tập, giảm cân tốt nhất. 

 

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết