FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Vừa mê chạy, vừa thích whisky? – Dramathon, cuộc thi marathon “lạ lẫm” nhất thế giới

Nguyễn Kim Hoàn
CN 13/01/2019 2 phút đọc

Cuộc thi Dramathon tại Scotland xứng đáng lọt vào danh sách những cuộc thi marathon kỳ lạ nhất thế giới với “giải thưởng” là việc được thưởng thức những loại rượu whisky hàng đầu.

Cuộc thi marathon có tên Dramathon tại Scotland có lẽ là cuộc thi duy nhất trên thế giới có chủ đề tập trung về rượu.

Ngoài việc được thưởng thức những loại whisky thượng hạng, cuộc thi này còn đem tới sự độc đáo khi các runner sẽ được tận hưởng đường chạy xung quanh các nhà máy rượu nổi tiếng.

Theo một cách nói đùa của ban tổ chức giải, nếu không phải là người ưu thích sử dụng bia rượu, có thể bạn sẽ “say” trước khi về đến đích.

Có ba điều đặc biệt khiến tất cả những người đam mê chạy bộ và rượu whisky phải hướng sự chú ý về giải đấu này. Đó là sự thú vị của những cung đường chạy đẹp mắt tại miền quê Scotland, là hương vị “độc đáo” của những chai whisky thượng hạng và là cả sự oái ăm của luật thi khi mỗi runner sẽ phải chạy tối thiểu 10 km tại giải đấu này.

Giải đấu năm 2019 sẽ được diễn ra vào ngày 19 tháng 10 và được phân thành ba cự ly quen thuộc: 10 km, 21 km và 42 km. Vạch đích chung của cả ba cự ly là nhà máy rượu Glendfiddich. Tuy nhiên, nếu “siêng” chạy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều nhà máy rượu khác tại các cự ly dài.

Cụ thể, những nhà máy rượu xuất hiện trên đường chạy cự ly 42 km sẽ là Glenfarclas, Ballindalloch, Tamdhu, Knockando, Dalmunach, Aberlour, Balvenie và “thiên đường” Glenfiddich.

Ngoài các nhà máy rượu, trên đường chạy, những khung cảnh “đẹp như truyện tranh” của vùng Đông Bắc Scotland cũng xuất hiện trên đường chạy cuộc thi này với những con sông, thành trì và các thị trấn nhỏ đầy bình yên.

Nếu là một người đam mê chạy bộ và cả hương vị của các loại whisky thượng hạng, hãy cân nhắc và đăng ký tham gia cuộc thi có một không hai của làng marathon thế giới.

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết