Tú Làn Adventure Race: Cuộc đua độc đáo, thử thách khó quên

Tú Làn Adventure Race: Cuộc đua độc đáo, thử thách khó quên

Trong lần thứ 2 được tổ chức, cuộc đua Tú Làn Adventure Race tiếp tục để lại những dấu ấn cực kì đậm nét về hình thức tổ chức.

Ngoài các cuộc đua chạy bộ thông thường, những giải đấu thử thách kết hợp cũng đang dần trở thành “điểm đến” thu hút của các VĐV ưa khám phá giới hạn về sự dẻo dai, bền bỉ của cơ thể.

Tại Tú Làn Adventure Race 2018, 100 người chơi được chia vào 10 đội đã được trải nghiệm những thử thách cực kỳ “độc đáo” mà hiếm cuộc thi nào trên thế giới có được.

Cụ thể, cuộc thi kể trên được tổ chức trong hai ngày chính (1-2/4/2018) tại Xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Trong ngày thi đầu tiên của cuộc thi này với tên gọi “Hành trình Rào Nan”, 10 đội thi đã phải chèo ngược dòng nước trong độ dài 10 km với các thử thách khó khăn đến từ những ghềnh, thác đáng kể của sông Rào Nan.

Với tính chất đặc biệt của chặng đua, ở một vài thời điểm, các đội đua thậm chí đã phải dừng chèo và xuống khiêng thuyền để tránh hư hỏng tại các vùng nước cạn. Dù vậy, đây chỉ mới là sự khởi đầu của ngày thi đấu thứ hai còn “độc lạ” hơn thế.

Trong thử thách có tên gọi “Chinh phục Tú Làn”, 10 đội chơi đã bước vào một cuộc đua “hoang dã” thực sự khi phải tận dụng mọi kỹ năng khó nhất như băng rừng, lội suối, leo núi và cả bơi lội trong các hang đá.

Với độ dài tổng cộng 17 km, đây thực sự không phải cuộc thi dành cho những người mới bắt đầu luyện tập bộ môn khắc nghiệt này. Theo đó thông số cụ thể của thử thách như sau: bơi 300m trong hang nước, vượt 7km đường bằng + 10km đường rừng núi trong đó có ba con dốc với độ cao trung bình 250m cùng việc phải vượt qua bốn ngọn núi.

Dù là những thử thách cực kỳ khó khăn nhưng nếu là một người yêu thích bộ môn phối hợp, đây chắc chắn sẽ là cuộc thi khiến bạn hài lòng khi người chơi được trực tiếp ngắm nhìn vẻ đẹp đa dạng, hấp dẫn của thiên nhiên.

Hơn thế nữa, cuộc thi còn để lại ấn tượng đẹp cho địa phương tổ chức khi trao nhà và khánh thành Thư viện tại xã Tân Hoá.

Nhìn chung, Tú Làn Adventure Race 2018 là sân chơi không thể bỏ qua cho những người hâm mộ bộ môn thử thách phối hợp. Nếu có đủ sức khoẻ và sự tập luyện cần thiết, hãy chờ đợi và trải qua 2 ngày lý thú nhất trong cuộc đời yêu khám phá của bản thân!

Đang xem: Tú Làn Adventure Race: Cuộc đua độc đáo, thử thách khó quên

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng