FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

HÀI HƯỚC: Phát hiện gian lận “khó đỡ” tại cuộc thi bán marathon tại Trung Quốc

Nguyễn Kim Hoàn
CN 02/12/2018 2 phút đọc

Mới đây, trong một thống kê bất ngờ, nhà chức trách đã phát hiện tới gần 300 vận động viên đã có hành vi gian lận tại Giải bán marathon Thâm Quyến (Trung Quốc).

Đơn vị tổ chức của Giải bán marathon Thâm Quyến (Trung Quốc) 2018 vừa ra thông báo khẳng định 258 vận động viên tham gia cuộc đua đã có hành vi gian lận đáng hổ thẹn.

Theo đó, có 18 VĐV bị phát hiện đeo số báo danh giả và 3 người khác đã mạo danh để tham dự đường chạy. 21 kẻ lợi dụng này đã bị BTC cấm tham dự giải đấu suốt đời.

Tuy nhiên, đây chưa phải là các trường hợp vi phạm đáng chú ý nhất. Hệ thống camera an ninh hiện đại của thành phố này đã ghi nhận tới 237 trường hợp vượt qua các bụi cây để “chạy tắt”.

Thông qua phương thức “khó đỡ” này, các VĐV kể trên đã “rút ngắn” lộ trình 21 km của chặng đua khoảng 3 km, tương đương với hơn 1/10 độ dài tổng cộng.

Tất cả các VĐV này đều sẽ nhận mức cấm ít nhất 2 năm không được tham dự giải đấu tại Thâm Quyến. Không những vậy, tất cả 258 VĐV đã có hình vi gian lận kể trên có thể sẽ phải nhận những mức phạt nặng nề hơn nữa từ Liên đoàn điền kinh Trung Quốc vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh của giải đấu.

Trong phát biểu với truyền thông, ban tổ chức giải đấu đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi:

“Chúng tôi thành thật lấy làm tiếc khi để những hình ảnh này xảy ra. Chạy marathon không chỉ là một hành động rèn luyện sức khỏe, việc tham dự giải đấu còn cho thấy phẩm giá của mỗi người. Tất cả các VĐV đều phải tự chịu trách nhiệm về các hình ảnh đã để lại.”

Hiện tại, chạy bộ đang là môn thể thao phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc. Chỉ tính riêng tại đất nước khổng lồ này vào năm 2017, đã có tới 1072 cuộc thi marathon lớn nhỏ được tổ chức. Trong khi đó, theo số liệu của Liên đoàn điền kinh Trung Quốc, con số này vào năm 2011 chỉ là 22.

VIDEO: Khám phá cuộc chạy ‘đua cùng bò rừng’ kì dị của sinh viên Mỹ

VIDEO: Khám phá cuộc chạy ‘đua cùng bò rừng’ kì dị của sinh viên Mỹ

Th 4 22/05/2019 2 phút đọc

Trên thế giới, những hình thức chạy bộ luôn được biến hóa và có sức thu hút đặc biệt bởi sự đơn giản nhưng không hề... Đọc tiếp

Nội dung bài viết