FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

VIDEO: Khám phá cuộc chạy ‘đua cùng bò rừng’ kì dị của sinh viên Mỹ

Nguyễn Kim Hoàn
Th 4 22/05/2019 2 phút đọc

Trên thế giới, những hình thức chạy bộ luôn được biến hóa và có sức thu hút đặc biệt bởi sự đơn giản nhưng không hề thiếu đi sự kịch tích. Tuần này, hãy cùng KeepDri khám phá một cuộc chạy thường niên của sinh viên Mỹ với vị “khách mời” đặc biệt: một chú bò rừng bison khổng lồ.

Với hầu hết tất cả mọi người, việc chạy đua cùng một quái vật với cân nặng gần 600 kg là điều nằm ngoài tưởng tượng. Dẫu vậy, đây lại là điều đã trở nên quá bình thường với sinh viên trường Đại học Colorado, nơi cuộc đua “với bò rừng” là một hoạt động thường niên đầy kiêu hãnh.

Ralphie là tên của chú bò rừng bison khổng lồ trong cuộc chạy kì dị này. Trong suốt 52 năm qua, những chú bò bison với biệt hiệu Ralphie đã trở thành một phần không thể thiếu của trường ĐH Colorado khi Ralphie luôn dẫn đầu đội bóng bầu dục của trường ở mọi trận đấu trên sân nhà. Năm nay, đã có khoảng 35 sinh viên đăng ký với hi vọng được vinh dự chọn là một trong những thành viên của nhóm “Đua cùng Ralphie”.

Dĩ nhiên rồi, sẽ thật là một thảm họa nếu để loài vật khổng lồ như bò rừng bison tự do di chuyển trong khuôn viên trường và đó chính là lý do vì sao trong nhóm “Đua cùng Ralphie”, luôn có những người đóng vai trò ‘cầm nhịp’.

Những người giữ vai trò này phải đảm bảo tốc độ lên tới 35 km/h của Ralphie kèm theo đó là nhiệm vụ kiểm soát hướng chạy thông qua bộ dây ở phía trước. Chia sẻ về hình thức chạy độc đáo này, đại diện trường, ông John Graves cho biết:

“Chúng tôi sẽ có 2 người chạy phía trước. Họ thường sẽ là những người chạy nhanh nhất trong nhóm và có nhiệm vụ điều khiển hướng chạy của Ralphie. Ở phía sau sẽ là một thành viên khỏe mạnh nhằm giảm tốc độ của Ralphie khi cần thiết. Hai người còn lại chạy ở hai bên nhằm hỗ trợ cả hai nhiệm vụ kể trên.”

Với sự chuẩn bị chu đáo của mình, hàng năm, nhóm chạy “Đua cùng Ralphie” luôn đem tới sự chú ý của đông đảo truyền thông cho trường Đại học Colorado. Ắt hẳn nếu có dịp theo dõi trực tiếp, cộng đồng runner sẽ không thể quên hình ảnh của những sinh viên mặc những chiếc quần jean, đội mũ cowboy đậm chất Mỹ chạy đua cùng loài ‘quái vật’ to lớn.

HÀI HƯỚC: Phát hiện gian lận “khó đỡ” tại cuộc thi bán marathon tại Trung Quốc

HÀI HƯỚC: Phát hiện gian lận “khó đỡ” tại cuộc thi bán marathon tại Trung Quốc

CN 02/12/2018 2 phút đọc

Mới đây, trong một thống kê bất ngờ, nhà chức trách đã phát hiện tới gần 300 vận động viên đã có hành vi gian lận... Đọc tiếp

Nội dung bài viết