FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

5 bí quyết để vượt qua thời tiết giá lạnh và theo đuổi đam mê chạy bộ

Nguyễn Kim Hoàn
CN 30/12/2018 3 phút đọc

Khi thời tiết xung quanh có những thay đổi bất lợi, đó sẽ là thời điểm để bạn nhận ra chạy bộ là một đam mê hay đơn giản chỉ là một thú vui. Nếu bạn mong muốn duy trì nhịp độ tập luyện trong điều kiện lạnh giá của mùa đông, đây là bài viết dành cho bạn khi KeepDri sẽ hướng dẫn 5 bí quyết hữu ích nhất!

  1. Đặt ra và kiên định với các mục tiêu

Ở bộ môn yêu cầu sự kiên định và quyết tâm cao như chạy bộ, những mục tiêu cụ thể là điều hết sức cần thiết. Nếu chỉ là để “chạy cho vui”, sẽ ít ai dám ra ngoài hoạt động nếu thời tiết có các dấu hiệu bất thường.

Đăng ký một cuộc chạy vào mùa đông hoặc đầu xuân sẽ là một động lực phù hợp để bạn duy trì sự vận động ổn định kể cả khi thời tiết lạnh giá.

  1. Đầu tư vào các trang thiết bị bổ trợ

Như chuyên gia Fitzgerald nhận định: “Chẳng có thời tiết xấu nào cả nếu bạn có được trang phục chạy phù hợp!”

Nếu bạn là người đặt quyết tâm cao với môn thể thao này, đừng ngần ngại đầu tư vào các trang thiết bị chuyên biệt để chạy vào mùa đông như quần áo chuyên dụng, găng tay hay tấm che đầu. Hãy bắt đầu với những công cụ cần thiết nhất trước khi hoàn thiện nếu có đủ điều kiện về kinh tế.

  1. Tìm những địa điểm chạy trong nhà

Với những trường hợp thời tiết dị đoan có thể gây ra nguy hiểm, ưu tiên hàng đầu vẫn là các địa điểm chạy trong nhà như nhà thi đấu hay các máy tập chạy chuyên biệt.

Tất nhiên, đó chỉ là những giải pháp dự phòng khi ở ngoài thực tế, áp suất không khí và khả năng điều chỉnh của cơ thể là khác hơn hẳn.

  1. Chạy cùng bạn bè

Nếu mọi người cùng nhau e ngại những thử thách trên đường chạy vào mùa đông thì chẳng còn cách nào tốt hơn là tập trung lại và đối mặt với chúng. Đừng ngại ngần rủ thêm bạn bè tham gia chạy trong điều kiện thời tiết lạnh giá bởi biết đâu, đó cũng là điều mà họ “thầm kín” mong muốn nhưng chưa có cơ hội để nói ra.

Những quãng chạy như vậy sẽ là một cơ hội thú vị để các đội chạy gắn bó thêm về tình cảm và có được những kinh nghiệm bổ ích trước khi tham gia các cuộc thi chính thức.

  1. Đăng ký tham gia các khóa chạy chuyên biệt

Đối với các trung tâm tập luyện chuyên nghiệp, mùa đông là cơ hội để mở các khóa chạy chuyên biệt. Đó là nơi những VĐV chuyên nghiệp chia sẻ những phương pháp tập luyện, tránh và giải quyết các vấn đề chấn thương khi chạy.

Hãy thử tìm kiếm những cơ hội đó để tránh bỏ quên những kiến thức đầy bổ ích từ các khóa chạy này.

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết