FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Chạy bộ có giảm cân không - 3 câu chuyện giảm cân 'lột xác' khiến bạn phải ngỡ ngàng

Võ Thị Mỹ Tiên
CN 25/07/2021 5 phút đọc

Có bao giờ các bạn đau đầu về cân nặng của chính mình chưa? Bạn thừa cân và đang béo phì? Bạn cần tìm một giải pháp tối ưu để đạt được mức cân nặng như mong muốn? Giảm cân không phải là chuyện khó nhưng cũng không đơn giản, quan trọng hơn hết trong quá trình đó bạn phải tự tôi luyện cho chính mình tính kiên trì.

Dưới đây là 5 câu chuyện thực tế tuyệt vời của những người giảm cân nhờ chạy bộ. Sự kiên trì và nỗ lực của họ sẽ truyền cảm hứng cho bất cứ ai đang muốn giảm cân và thắc mắc chạy bộ có giảm cân không.

1. Chạy bộ giảm cân từ 92kg xuống còn 78kg

Câu chuyện giảm cân thần kỳ của cô gái tên Diana Mireles đến từ Mexico khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ. Từ cân nặng khủng 92kg và có thói quen ăn đồ ăn nhanh cả ngày, nhờ tham gia câu lạc bộ chạy bộ, cô đã giảm thành công 14kg, chỉ còn 78kg và vẫn tiếp tục duy trì tập thể dục.

Diana Mireles vốn có thói quen ăn uống không lành mạnh. Cô ăn rất nhiều món Mexico béo ngậy, và thường xuyên ăn nhiều đồ ăn nhanh. Khi lên đại học, Diana Mireles bắt đầu tăng cân. Hết đại học, cô đã không còn mặc vừa những bộ quần áo trước đây của mình nữa.

Sau khi được biết về câu lạc bộ chạy bộ Nike Run Club, Diana quyết định thử nó. Cô tham gia khóa dành cho người mới bắt đầu. Ở đó cô được dạy về các bước khởi động, thư giãn gân cốt và phòng tránh chấn thương. Lúc đầu, thậm chí chạy 500m thôi mà cô cũng phải nghỉ mấy lần. Nhưng Diana tự nhủ mình phải cố gắng.

Diana bắt đầu chạy 3-4 lần mỗi tuần với câu lạc bộ Nike hoặc câu lạc bộ khác, đôi khi cô chạy một mình. Diana nhận thấy rằng mình càng chạy nhiều, cơ thể càng cảm thấy nhẹ nhõm. Kết quả là Diana đã giảm thành công 14kg chỉ trong thời gian ngắn. Cô trở thành một tấm gương thúc đẩy chị em quyết tâm hơn trong quá trình giảm cân của mình.

Chạy bộ có giảm cân không

2. Giảm hơn 27kg nhờ chạy bộ

Câu chuyện giảm cân của Jennifer Vincent - giám đốc marketing một công ty lớn ở Mỹ - thu hút nhiều người quan tâm khi đăng tải trên trang Runners World.

Tháng 1/2015, Jennifer Vincent nặng gần 89 kg, lượng cholesterol cao bất thường ở tuổi 40. Thời điểm đó, cô làm việc 50-60 giờ mỗi tuần, uống 6-8 cốc soda mỗi ngày, dẫn đến tăng cân và bị trầm cảm. Bác sĩ yêu cầu Jennifer giảm cân trước khi quá muộn.

Trong lúc chán nản với tình trạng sức khỏe, cô bắt đầu quan sát em gái mình - người mê chạy bộ, tràn đầy năng lượng, luôn suy nghĩ tích cực. Jennifer nhận thấy bộ môn này có thể giúp cô giảm cân, cải thiện tâm trạng. 

Chạy bộ có giảm cân không

Từ khi đến với chạy bộ, Jennifer cũng đổi cách ăn uống, loại bỏ soda, chọn thực phẩm lành mạnh, bổ sung vitamin. Chế độ ăn này giúp cô đủ năng lượng tập chạy bộ, đạp xe và yoga 4-5 lần mỗi tuần. "Tất cả điều này giúp tôi trở thành một phiên bản khác mà chưa bao giờ nghĩ mình có thể", Jennifer nói.

Sau khi giảm cân, Jennifer cũng cố gắng tập luyện để trở thành người chạy bộ chuyên nghiệp. Mùa thu năm ngoái, cô hoàn thành cuộc đua marathon đầu tiên tại Chicago (Mỹ) với thời gian 5 giờ 13 phút 6 giây. Lúc này, cô chỉ nặng hơn 61 kg, chạy qua vạch đích mà chưa từng nghĩ đến việc bỏ cuộc.

Nhìn lại 5 năm thay đổi lối sống, phát triển đam mê chạy bộ, Jennifer rút ra kinh nghiệm, với người muốn đi hành trình tương tự, cô sẽ nói với họ: "Trước tiên không quan tâm đến việc người khác nghĩ gì. Hãy ra ngoài và chạy".

3. Giảm cân 47kg nhờ chạy bộ và ăn uống khoa học

Nếu bạn đang tìm một động lực để giảm cân thì hãy đọc ngay câu chuyện về hành trình giảm cân thành công của Rebecca Grafto - cô gái người Mỹ từng 111,5kg và đã giảm cân xuống chỉ còn 64,5kg. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, Rebecca Grafton (sống tại Philadelphia, Mỹ) được sống hoàn toàn theo ý mình. Cô nấu tất cả các bữa ăn và uống nhiều rượu hơn bao giờ hết và cân nặng bắt đầu leo thang. Cô cho biết, đến tháng 1/2014, khi cân nặng cán mốc 111,5kg thì thậm chí cô còn không nhận ra chính mình trong ảnh. Lúc đó Rebecca mới 24 tuổi và cô nhận ra như thế là quá đủ.

Chạy bộ có giảm cân không

Chạy bộ có giảm cân không

Cô quyết định bắt đầu cuộc hành trình giảm cân và 2 năm sau đã giảm được số cân nặng đáng kể đến nỗi mẹ cô cũng không thể ngờ. Từ 111,5kg, cô chỉ còn 64,5kg, tức là đã giảm được 47kg. Thành công này đến với cô nhờ những nỗ lực tập luyện không ngừng.

Đầu tiên, cô bắt đầu với việc chạy bộ nhưng mọi việc cũng thật khó khăn. Huấn luyện viên không ngừng "hét vào mặt" mỗi khi cô không vượt qua được bài tập theo yêu cầu. Nhưng rồi mọi chuyện cũng dễ dàng hơn. Từ một người không thể chạy nổi trong 30 giây, giờ đây cô đã có thể chạy 16km mà không cần dừng lại nghỉ.

Một năm sau khi bắt đầu cuộc hành trình giảm cân của mình, Rebecca đã giảm 35kg và quyết định đăng ký cho cuộc đua đầu tiên của cô - 5K. Đến cuối năm, cô chạy thêm được chặng 5K còn lại. Vào tháng 1/2016, Rebecca Grafton đã đạt được một bước ngoặt lớn: Cô chính thức giảm 47kg và trở thành một vận động viên thực thụ.

 

 

 

 

Pickleball: Sự phát triển và phong trào tại Việt Nam

Pickleball: Sự phát triển và phong trào tại Việt Nam

Th 4 08/05/2024 2 phút đọc

Giới thiệu về PickleballPickleball, một môn thể thao kết hợp giữa bóng chuyền, quần vợt và bóng bàn, đã thu hút sự chú ý của người... Đọc tiếp

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết