FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Mọi thông tin cơ bản về bài tập đạp xe giảm cân

Hero Wu
Th 5 01/08/2019 3 phút đọc

Đạp xe là một môn thể thao rất có lợi cho sức khỏe. Nó giúp giảm lượng calo trong cơ thể, giảm mỡ thừa ở bụng và đùi giúp bạn có được một cơ thể săn chắc. Tuy vậy, không nhiều người biết cách đạp xe giảm cân đúng cách. Hôm nay, hãy cùng KeepDri đến với những bí quyết đạp xe giảm cân hiệu quả nhất.

  1. Lựa chọn loại xe phù hợp

Để tối ưu hóa việc giảm cân, trước tiên việc chọn xe vô cùng quan trọng. Những loại xe được ưa chuộng cho hình thức này là xe đạp địa hình và xe đạp thể thao. Khi chọn xe, người sử dụng nên đo chiều dài cánh tay, chiều dài chân để tránh bị những bệnh lý liên quan đến cột sống và cổ gáy khi sử dụng trong thời gian dài.

  1. Tư thế đạp xe

Tư thế chuẩn khi đạp xe là lưng thẳng, thả lỏng cơ thể, để yên xe không quá cao cũng như không quá thấp để tạo được guồng phù hợp, tránh rướn người. Không những kết hợp đốt mỡ nhiều vị trí trên cơ thể, việc đạp xe đúng cách còn giúp tránh nguy cơ gặp các vấn đề về xương khớp.

Ngoài ra, không nên giữ tư thế nắm tay ghi-đông quá lâu. Cần thay đổi cách nắm và vị trí nắm liên tục để tránh nguy cơ bị chuột rút.

  1. Thời lượng tập luyện

Thời gian tập đạp xe lý tưởng nhất là vào buổi sáng ngay trước bữa sáng. Việc đạp xe giúp cơ thể đốt cháy 500 calo/giờ. Bạn nên dành ra từ 30-45 phút tập mỗi ngày. Khi ấy, cơ thể sẽ phải sử dụng lượng dự trữ sau nửa tiếng tập luyện. Tập luyện với thời gian lâu hơn không những không có ích trong việc giảm cân mà còn dẫn tới việc cơ thể bị quá tải và nguy cơ gặp những chấn thương.

  1. Địa điểm

Đạp xe ở những nơi thoáng người, không có nhiều xe cộ như ven hồ, quanh công viên là một cách tốt giúp bạn cảm thấy hứng khởi. Những khu vực có độ dốc cao sẽ cực kì lý tưởng để tăng dần cường độ cho buổi tập. Việc tham gia những khu vực này là một cách tốt để cơ bắp vận động linh hoạt và tiêu hao năng lượng lớn nhất.

  1. Chế độ luyện tập

Tùy theo mục tiêu, bạn có thể tự tạo cho mình một chế độ luyện tập dựa theo sự tư vấn của các chuyên gia. Những phút đầu tiên sẽ là thời điểm bạn nên đạp xe với tốc độ chậm để các cơ bắp được khởi động. Khoảng thời gian giữa sẽ là lúc bạn sử dụng hết công sức để có thể đạt đến tốc độ tối đa. Ở đoạn cuối, bạn nên quay lại tốc độ ban đầu và dần dần về đích.

  1. Chế độ dinh dưỡng

Việc bổ sung năng lượng hợp lý cũng vô cùng quan trọng. Trước khi đạp xe 30 phút, bạn nên uống một ly nước để đảm bảo đủ nước trong quá trình vận động. Cứ mỗi 15 phút trong quá trình vận động, bạn nên uống những ngụm nhỏ. Tránh sử dụng nước ngọt có gas để không bị rối loạn tiêu hóa.

Nên chia thành nhiều bữa ăn một ngày, tránh tình trạng ăn quá no trước khi tiến hành đạp xe. Ngoài ra, thực đơn cũng cần đầy đủ protein, vitamin, khoáng chất, ít tinh bột và hạn chế tối đa chất béo.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn thành công trong quá trình đạp xe giảm cân. Hi vọng KeepDri đã giúp các bạn đã có được những lựa chọn hợp lý qua bài viết này.

Mua vợt Pickleball chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Mua vợt Pickleball chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Th 7 13/07/2024 3 phút đọc

Pickleball là một môn thể thao kết hợp giữa quần vợt, cầu lông và bóng bàn, được chơi trên một sân nhỏ hơn so với sân... Đọc tiếp

Mua phụ kiện và vợt Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Mua phụ kiện và vợt Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Th 6 05/07/2024 3 phút đọc

Bạn đang tìm kiếm phụ kiện và vợt Pickleball - Tennis chính hãng với giá cả phải chăng? Chúng tôi tự hào là địa chỉ đáng... Đọc tiếp

Mua áo Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Mua áo Pickleball - Tennis chính hãng giá rẻ ở đâu ?

Th 6 05/07/2024 2 phút đọc

Bạn đang tìm kiếm áo Pickleball và Tennis chính hãng với giá cả phải chăng? Chúng tôi tự hào là địa chỉ đáng tin cậy để... Đọc tiếp

Câu chuyện thành công từ những người chơi Pickleball đầu tiên tại Việt Nam

Câu chuyện thành công từ những người chơi Pickleball đầu tiên tại Việt Nam

Th 7 29/06/2024 3 phút đọc

Pickleball, môn thể thao vừa kết hợp các yếu tố từ tennis, bóng chuyền và bóng bàn, đang dần trở thành mối quan tâm của nhiều... Đọc tiếp

Nội dung bài viết