FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

5 thắc mắc khi chạy vào mùa đông và những lời đáp hữu ích

Nguyễn Kim Hoàn
CN 23/12/2018 3 phút đọc

Khi thời tiết trở lạnh, các dân chạy thường tự đưa ra khá nhiều thắc mắc để duy trì nhịp độ tập luyện. Bài viết dưới đây sẽ đem đến lời đáp cho những “câu hỏi” phổ biến nhất!

  1. Duy trì nhịp độ chạy trong thời tiết lạnh có vấn đề gì không?

Dù xét về thành tích, việc thay đổi kế hoạch lịch chạy không đem đến nhiều tác động nhưng để an toàn khi trời tối nhanh hơn vào buổi chiều, bạn nên cân nhắc chạy vào buổi trưa hoặc đem theo các thiết bị chiếu sáng để đề phòng trường hợp không thấy được các vật cản phía trước.

Để đảm bảo an toàn, hãy kiểm tra lại giày khi địa hình có dấu hiệu dễ trơn trượt hơn vào mùa lạnh. Ngoài ra những đôi tất dày cũng nên được ưu tiên trong điều kiện thời tiết này.

  1. Liệu có cần thiết phải thay đổi toàn bộ kế hoạch chạy?

Nếu bạn không phải là dân chạy chuyên tập luyện cho các cuộc thi đường trường, việc thay đổi toàn bộ lịch trình, thời gian chạy vào mùa đông là điều không quá cần thiết.

Hãy chuẩn bị và sẵn sàng thích nghi với điều kiện thời tiết mới mẻ của môi trường!

  1. Nếu không đổ mồ hôi quá nhiều thì có cần phải uống nhiều nước như thường lệ không?

Sẽ thật sai lầm khi bạn nghĩ về câu hỏi này. Với cường độ tập luyện như nhau, lượng mồ hôi bạn thoát ra cũng chẳng thay đổi đi chút nào. Vì thế, bất cứ khi nào cảm thấy khát, hãy uống nước để đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt.

Tuy nhiên, cần cân nhắc sử dụng các loại bình giữ nhiệt trong điều kiện thời tiết này để tránh các tác hại khi uống nước lạnh đột ngột.

  1. Nếu chạy đủ để làm ấm cơ thể thì có cần mặc quần áo dày hay không?

Đúng là khi chạy, cơ thể sẽ ấm hơn rất nhiều dù vậy vẫn có nhiều rủi ro xảy ra khi vận động dưới thời tiết lạnh giá. Trước hết, nhiệt độ phòng và bên ngoài chênh lệch nhau khá lớn. Hãy cẩn thận kiểm tra kỹ nhiệt độ bên ngoài trước khi quyết định lựa chọn trang phục chạy.

Ngoài ra, hãy cân nhắc đến việc nhiệt độ bên ngoài có thể biến động theo tình thế bất lợi. Tốt hơn hết hãy đầu tư những trang phục tập luyện từ các thương hiệu thể thao uy tín để có được hiệu quả tốt nhất.

  1. Khi trời lạnh hơn, có thể rút ngắn hoặc bỏ bớt những bài tập khởi động hay không?

Không, đây chắc chắn là điều tối kỵ ở bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Thậm chí, trong mùa đông, các bài tập khởi động còn đem đến vai trò quan trọng hơn khi giúp cơ thể bắt nhịp với thời tiết bên ngoài.

Việc vội vàng lao ra đường chạy vào mùa lạnh sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro khi máu không cung cấp đủ oxy cho hệ cơ bắp dẫn đến thành tích giảm sút và tệ hơn thế là các chấn thương bất ngờ.

Pickleball: Sự phát triển và phong trào tại Việt Nam

Pickleball: Sự phát triển và phong trào tại Việt Nam

Th 4 08/05/2024 2 phút đọc

Giới thiệu về PickleballPickleball, một môn thể thao kết hợp giữa bóng chuyền, quần vợt và bóng bàn, đã thu hút sự chú ý của người... Đọc tiếp

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết