FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Bóng chuyền bãi biển và những môn thể thao mặc bikini khi thi đấu

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 7 18/09/2021 4 phút đọc

1. Bóng chuyền bãi biển

Nếu có bảng xếp hạng những môn thể thao "hấp dẫn" nhất hành tinh, thì bóng chuyền bãi biển sẽ luôn chiếm một suất trong danh sách này. Bởi từ trước đến nay, bóng chuyền bãi biển được xem là một trong những môn thể thao gợi cảm nhất thế giới khi các vận động viên nữ đều phải mặc bikini khi thi đấu.

Lý do khiến các nữ vận động viên bóng chuyền bãi biển phải thi đấu trong trang bikini bởi vì... sự thoải mái. Các giải bóng chuyền thường được tổ chức vào mùa hè. Thời tiết nắng gắt, cộng thêm việc phải thi đấu trên nền cát khiến bikini trở thành trang phục được ưa chuộng. Ngoài bikini, các người đẹp còn có thể lựa chọn  đồ bơi 1 mảnh. Tuy nhiên loại áo tắm 1 mảnh lại hạn chế chuyển động, không mang lại cảm giác thoải mái khi thi đấu cho các vận động viên. 

Bồ đồ vừa vặn là chìa khóa để các vận động viên thi đấu tốt trong môn thể thao có cường cao như bóng chuyền bãi biển. Vậy nên bikini - đồ tắm hai mảnh đủ để che những vị trí nhạy cảm mà lại không vướng víu. Chưa hết, trong quá trình thi đấu nếu các nữ VĐV ngã xuống cát thì lượng cát lọt vào bên trong bikini cũng không đáng kể, giúp các chị em tự tự tin thi đấu.

Trước đây, VĐV nữ bắt buộc phải mặc bikini khi thi đấu. Tuy nhiên để phù hợp với các nền văn hóa khác nhau, vào năm 2012 Liên đoàn bóng chuyền thế giới đã cho phép nhiều cách kết hợp khác trong trang phục thi đấu. Thế nhưng, bikini vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều đội tuyển bóng chuyền bãi biển. 

"VĐV được phép đeo ống tay dài, mặc áo ba lỗ hoặc quần ngắn. Tuy nhiên, nhiều VĐV nói rằng họ thích những trang phục 2 mảnh hơn vì cát sẽ bớt dính vào người. Đối với họ, đấy là loại trang phục dành riêng cho môn bóng chuyền chứ không phải bộ đồ để bơi hay phải hợp thời trang”, nữ vận động bóng chuyền nổi tiếng Kate Calabro chia sẻ.

2. Bóng ném bãi biển

Ngoài bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển cũng là môn thể thao mặc bikini khi thi đấu. Do đặc thù về trang phục thi đấu mà bóng ném bãi biển của nữ trở thành một trong những môn chơi tạo ra sự gợi cảm bậc nhất trong thể thao. Tuy chưa phải là môn thể thao của Olympic nhưng các giải đấu thường niên của bóng ném bãi biển vẫn thu hút sự theo dõi đông đảo, cánh mày râu luôn phải trầm trồ trước những đường cong nóng bỏng của các người đẹp bóng ném.

Cũng giống như bóng chyền bãi biển, bóng ném bãi biển cũng gây ra không ít tranh cãi về trang phục có phần "thiếu vãi" của các nữ VĐV. Tuy nhiên, đây là quy định của Liên đoàn bóng ném thế giới (IHF). Theo đó, nam vận động viên mặc áo cộc và quần soóc, trong khi đó các nữ VĐV bắt buộc phải mặc áo ngắn và bikini.

Nam Mỹ và Đông Âu là những quốc gia thống trị môn bóng ném bãi biển. Với việc xuất hiện tại Olypic Tokyo vừa qua, bóng ném bãi biển mở ra tương lai sớm trở thành một môn chơi chính thức tại Thế vận hội.

3. Nhảy cầu

Không phải ngẫu nhiên mà môn nhảy cầu nữ luôn thu hút lượng người theo dõi đông đảo trong các kỳ thế vận hội. Ngoài những màn nhảy cầu với kỹ thuật siêu hạng thì body cùng trang phục thi đấu khiến môn nhảy cầu nữ hấp dẫn người xem. 

Khác với bóng chuyền và bóng ném bãi biển, môn nhảy cầu nữ không có nhiều ràng buộc trong trang phục thi đấu. Các vận động viên có thể thoải mái lựa chọn quần áo 1 mảnh hoặc 2 mảnh tùy thích, miễn sao nó giúp các người đẹp thoải mái khi thi đấu. Tuy vậy, những vận động viên thường sẽ chọn những bộ quần áo cực kỳ "kiệm vải" với mục đích giảm diện tích vải mặc trên người, giúp họ trở nên gọn nhẹ và lập thành tốt hơn.

 

 

 

Pickleball: Sự phát triển và phong trào tại Việt Nam

Pickleball: Sự phát triển và phong trào tại Việt Nam

Th 4 08/05/2024 2 phút đọc

Giới thiệu về PickleballPickleball, một môn thể thao kết hợp giữa bóng chuyền, quần vợt và bóng bàn, đã thu hút sự chú ý của người... Đọc tiếp

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết