FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Loại vải nào tốt nhất cho trang phục thể thao năm 2021?

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 5 09/09/2021 8 phút đọc

Trang phục thể thao là một trong những mối bận tâm của những người thường xuyên tập thể dục thể thao. Trong trang phục thể thao thì chất liệu vải là một trong số những yếu tố quan trọng bạn cần xem xét kỹ lưỡng. Loại chất liệu phù hợp giúp bạn có được cảm giác thoải mái khi chơi thể thao, và ngược lại nếu chọn loại vải không đúng bạn sẽ có trải nghiệm khá tệ. Nếu bạn đau đầu trước loại vải nào tốt nhất trong trang phục thể thao thì bài viết này là dành cho bạn!

4 đặc điểm hàng đầu của một loại vải thể thao tốt

Thường làm bằng sợi tổng hợp

Nếu bạn tìm kiếm một chất liệu quần áo thể thao tốt, hãy ưu tiên các loại vải bằng sợi tổng hợp. Các đặc tính của vật liệu làm bằng sợi tự nhiên không thích hợp trong thể thao. Chúng có xu hướng giữ nhiệt bên trong hơn là thoát nó ra ngoài. Trong khi đó, điểm nổi bật của sợi tổng hợp là có độ bền cao, độ đàn hồi tốt và khả năng khả năng chống lại các vết bẩn tự nhiên, không bị co khi giặt, chống nhăn và chống kéo dãn cực kỳ hiệu quả.

Khi sử dụng sợi tổng hợp bạn có thể tự do, thoải mái phơi quần áo ở ngoài ánh sáng và nhiệt độ cao mà không lo bị co, chảy xệ hay làm ảnh hưởng đến form quần áo khi mặc. Hơn hết, các vật liệu tổng hợp thường bền hơn các vật liệu tự nhiên, mang đến cho bạn thời gian sử dụng cao hơn, ngay cả khi bạn mặc thường xuyên.

Co giãn tốt

Co giãn là một trong những đặc tính cần có của một loại thể thao tốt. Với chất liệu co giãn, bạn không phải lo lắng về những vết rách do vận động quá mạnh. Trong trường hợp này, các vật liệu làm bằng sợi tổng hợp có khả năng co giãn tốt hơn so với các vật liệu được làm bằng sợi tự nhiên.

Vải elastane hay được gọi là spandex hoặc lycra luôn nằm trong top đầu những loại vải có tính co giãn tốt nhất, các nhà thiết kế thường chọn elastane chủ yếu cho những quần áo có độ co dãn cao nhưđồ lót, đồ thể thao. Ngoài ra chúng còn được sử dụng để kết hợp với các loại vải khác để tăng thêm tính co giãn. 

Thoáng khí 

Các vật liệu thoáng khí thường được làm từ các sợi nhỏ giúp nó có trọng lượng nhẹ trong khi vẫn giữ được form của quần áo. Chất liệu thoáng khí giúp bạn cảm thấy thoáng mát đồng thời thoát mồ hôi để bạn có thể liên tục di chuyển mà không cảm thấy khó chịu.

Chống nước

Mặc dù bạn không tập luyện dưới trời mưa mỗi ngày, nhưng chất lượng chống nước rất quan trọng đối với quần áo thể thao vì lượng mồ hôi bạn sẽ tiết ra khi tập luyện. Quần áo thể thao có khả năng chống nước giúp bạn đẩy mồ hôi ra khỏi cơ thể, tạo cảm giác khô thoáng, dễ chịu.

4 loại vải hàng đầu cho trang phục thể thao năm 2021

Vải nylon

Nylon là loại vải phổ biến thứ 2 trên thế giới. Nó được biết đến với đặc tính bền, chống nước và chống nấm mốc tốt. Bên cạnh đó, nylon là một trong những loại sợi tổng hợp có khả năng co giãn tốt nhất trên thị trường.

Nếu bạn tập luyện những môn thể thao có cường độ cao và đổ mồ hôi rất nhiều thì vải nylon là sự lựa chọn tuyệt vời vì nó mềm, khô nhanh, thoáng khí và hút ẩm tốt. Bạn có thể tìm chất liệu nylon trên trên rất nhiều thiết kế đồ tập như quần legging, áo thun hay các sản phẩm thể thao khác.

Vải Spandex

Vải Spandex hay còn gọi là vải elastane, là một loại sợi nhân tạo được sản xuất ra để thay thế cao su. Spandex có độ đàn hồi tuyệt vời, trên thực tế chứng minh là sợi spandex có thể kéo dài đến 500% so với chiều dài ban đầu của chúng. Đặc biệt khi kết hợp thêm với sợi cotton, có thể kéo dài hơn 5 -8 lần kích cỡ ban đầu. 

Những đặc tính nổi bất của loại vải này có thể kể đến như: co giãn tốt, thấm hút cao, trọng lượng nhẹ, độ mềm mại không còn gì để bàn cãi. Ngoài ra, Spandex cũng ít bám bụi và dễ dàng để vệ sinh, giặt giũ. Chính vì những ưu điểm trên, có được ứng dụng phổ biến để may đồ thể thao.

Vải Polyester

Polyester là một loại chất liệu phổ biến được sử dụng trong quần áo thể thao. Về cơ bản, nó được làm từ sợi nhựa - nhẹ, không nhăn, bền lâu và thoáng khí. Đặc tính của vải Polyester là không thấm nước, khả năng thoáng khí tốt, khi tập luyện, mồ hôi sẽ thoát ra ngoài, giúp người sử dụng thoải mái. Một số loại vải Polyester cao cấp còn có khả năng ngăn chặn tia UV, tia cực tím, bảo vệ thân nhiệt tốt hơn so với những loại vải thông thường khác.

Một trong những lý do hàng đầu khác khiến polyester là lựa chọn phổ biến của các nhà sản xuất quần áo thể thao hàng đầu là do độ bền cao. Sợi polyester có độ bền cao có thể chịu được các chuyển động mạnh, lặp đi lặp lại của các vận động viên và thời gian sử dụng lâu hơn so với các loại vải khác, trong khi giá thành tương đối rẻ so với các chất liệu tương đương.

Sợi tre

Một loại vải tốt trong trang phục thể thao mà bạn nên lựa chọn là sợi tre. Đây Là một loại vải tự nhiên được tổng hợp từ bột gỗ của cây tre với một số chất phụ gia an toàn khác. Loại vải này có khả năng hút ẩm cực kỳ tốt, vượt trội hơn vải cotton đến 60% và độ bền màu cực cao. Ngoài ra, vải sợi tre cũng được biết đến để bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím. Chất liệu bảo vệ bạn chống lại ánh nắng mặt trời và cho bạn cảm giác thoải mái ngay cả sau những buổi tập luyện cường độ cao.

Trong công nghiệp thời trang thể thao, các nhà sản xuất thường pha trộn sợi vải tre với len và spandex để phát tối đa các ưu điểm cho các sản phẩm mình.

Kết luận: Điều đầu tiên cần bạn cần nhớ khi xem xét loại vải nào tốt nhất cho quần áo thể thao là nhu cầu khi sử dụng. Các hoạt động thể thao khác nhau yêu cầu một loại quần áo khác nhau. Ví dụ, các môn thể thao như bóng đá và bóng rổ yêu cầu trang phục rộng rãi và thoải mái. Trong khi đó, các hoạt động như đạp xe hoặc chạy có thể nguy hiểm nếu bạn mặc quần áo rộng thùng thình. Vì vậy hãy xem nhu cầu sử dụng của bạn là gì trước khi lựa chọn một chất liệu trang phục thể thao phù hợp nhé. Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc câu hỏi về loại vải phù hợp nhất trong trang phục thể thao thì hãy liên hệ với Keepri để được tư vấn.

 

 

 

 


 

 

 

 

Pickleball: Sự phát triển và phong trào tại Việt Nam

Pickleball: Sự phát triển và phong trào tại Việt Nam

Th 4 08/05/2024 2 phút đọc

Giới thiệu về PickleballPickleball, một môn thể thao kết hợp giữa bóng chuyền, quần vợt và bóng bàn, đã thu hút sự chú ý của người... Đọc tiếp

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết