FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Cardio chạy bộ: 4 bài tập cardio trên máy chạy bộ hiệu quả nhất

Trinh Linh
Th 7 03/08/2019 3 phút đọc

Bạn đã từng nghe qua phương pháp cardio chạy bộ, hay chính xác là cách tập cardio trên máy chạy bộ? Bạn muốn biết đâu là các bài tập giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và săn chắc nhất? Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi, chúng tôi tin là bạn sẽ hài lòng với đáp án được cung cấp!

Chạy theo tiến trình cơ bản

Đầu tiên, bạn cần làm nóng cơ thể với 5 đến 10 phút chạy nhẹ nhàng, dễ dàng. Sau đó đặt độ nghiêng của máy chạy bộ là 1 phần trăm và bắt đầu chạy với tốc độ 5 dặm mỗi giờ. Kế tiếp, bạn hãy tăng tốc độ 0,2 mph mỗi phút cho đến khi bạn cảm thấy hoàn toàn mệt mỏi.

Kết quả hình ảnh cho cardio chạy bộ

Khoảng cách nửa dặm

Làm nóng với 15 đến 20 phút chạy dễ dàng. Sau đó chạy một nửa dặm với 75% nỗ lực ở ngưỡng cao nhất của bạn. Khi bạn chạm mốc nửa dặm, hãy chạy chậm trong 200 mét. Đó là một vòng; lặp lại 6 đến 8 vòng như thế.

Kết quả hình ảnh cho cardio chạy bộ

Tuy không thể phục hồi hoàn toàn giữa các lần lặp lại này, bạn vẫn cải thiện được khả năng chạy nhanh của mình. Đồng thời cũng đảm bảo bạn có sự cải thiện về hiếu khí và điều này cũng hỗ trợ để duy trì tốc độ mục tiêu bạn đặt ra trong ngày đua.

Lặp lại một cách "thương mại"

Điều này đòi hỏi phải có một chiếc tivi ở trước mặt bạn. Đầu tiên, bạn vẫn làm nóng cơ thể với 10 phút chạy dễ dàng.

Hình ảnh có liên quan

Tuy nhiên, sau đó, mỗi khi quảng cáo xuất hiện trong một chương trình hoặc trò chơi mà bạn đang xem, hãy chạy nhanh hơn 1 ½ đến 2 phút mỗi dặm so với tốc độ khởi động của bạn. Điều này được duy trì cho đến khi chương trình trở lại sau quảng cáo.

Khoảng tiến bộ

Làm nóng với 10 phút chạy dễ dàng. Khởi động máy chạy bộ 7 dặm một giờ trên độ nghiêng 1% và chạy 60 giây ở tốc độ đó.

Sau đó. bạn giảm tốc độ chạy xuống một mức dễ dàng hơn và nghỉ trong vòng 60 giây. Tiếp theo lại tăng tốc độ lên 7,5 dặm/ giờ và lặp lại 60 giây chạy này với thời gian nghỉ 60 giây trong khi tăng tốc độ 0,5 dặm/ giờ sau mỗi lần nghỉ.

Kết quả hình ảnh cho cardio chạy bộ nhanh

Khi bạn có thể giữ tốc độ nhanh hơn trong 60 giây, hãy giảm khoảng thời gian xuống còn 30 giây với 60 giây còn lại cho đến khi bạn có thể chạy tiếp.

 

Trên đây là 4 bài tập cardio chạy bộ được nhiều người áp dụng và đã thành công. Nếu không có điều kiện thường xuyên chạy bộ ngoài trời, bạn có thể tham khảo các bài tập cardio chạy bộ này để vừa đạt được mục tiêu về thành tích, cũng như có sự cải thiện đáng kể về sức khỏe và vóc dáng. Hãy chăm chỉ tập luyện những bài cardio chạy bộ này nhé!

Đi bộ, phương pháp đơn giản nhất để giảm cân

Đi bộ, phương pháp đơn giản nhất để giảm cân

Th 5 12/09/2019 2 phút đọc

Với mong muốn giảm cân, nhiều người thường chọn các cách tập luyện nặng, đi kèm đó là một chế độ ăn uống vô cùng nghiêm... Đọc tiếp

Chạy bộ nhằm tăng chiều cao, tại sao không?

Chạy bộ nhằm tăng chiều cao, tại sao không?

Th 5 12/09/2019 3 phút đọc

Như mọi người đều biết, chạy bộ là môn thể thao rất có ích cho sức khỏe. Nhiều người tập luyện bộ môn này như một... Đọc tiếp

Làm thế nào để giảm mỡ bụng tốt nhất khi chạy bộ?

Làm thế nào để giảm mỡ bụng tốt nhất khi chạy bộ?

Th 7 07/09/2019 3 phút đọc

Cuộc sống hiện đại đang khiến ngày càng nhiều người sở hữu “vòng 2” quá khổ. Đây cũng chính là một trong những lý do quan... Đọc tiếp

Lợi ích tuyệt vời của bài tập sàn chậu đối với các runners nữ

Lợi ích tuyệt vời của bài tập sàn chậu đối với các runners nữ

Th 7 10/08/2019 4 phút đọc

Có bao nhiêu % các runners nữ cảm thấy sàn chậu có vấn đề sau một quãng đường chạy bộ, khi bản thân cười hoặc hắt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết