FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Trinh Linh
Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5 bài học về thành công, các bạn ạ!

Có tầm nhìn chiến lược

Mục tiêu trước mắt của tôi khi tôi mới bắt đầu chạy bộ vào năm ngoái là giữ cho cơ thể khỏe mạnh và săn chắc. Thú thực thì thời gian đầu, tôi không bao giờ chạy nổi 10K hoặc marathon. Tôi đã có một tầm nhìn rõ ràng về mục tiêu của mình và thực hiện các bước (chạy bộ bốn đến năm lần một tuần) để đạt được cơ thể mà tôi hình dung cho chính mình: khỏe mạnh, vạm vỡ và săn chắc.

Hình ảnh có liên quan

 

Có một tầm nhìn có nghĩa là bạn có một bức tranh rõ ràng và định hướng về người bạn muốn trở thành và những gì bạn muốn đạt được. Tìm lý do, động lực của bạn, hình dung nó chính xác theo cách bạn muốn và hành động thiết thực để tầm nhìn không còn chỉ là tầm nhìn; mà trong tương lai gần - nó sẽ thành hiện thực!

Luôn lấy đà trước khi chạy

Khi tôi bắt đầu chạy, tôi chạy chậm thôi. Và sau đó, khi tôi lấy đà, tôi có thể dễ dàng tăng tốc độ của mình và duy trì nó trong phần còn lại của cuộc chạy mà không làm bản thân quá hao tổn sức lực.

Kết quả hình ảnh cho running to success

Thành công lớn sẽ bắt đầu từ những khởi đầu nhỏ. Làm những việc nhỏ mỗi ngày sẽ góp phần phát triển doanh nghiệp của bạn cho đến thời khắc bạn lấy được đà. Duy trì tốc độ mà bạn có thể xử lý và nhớ đừng tự làm mình kiệt sức là được!

Nỗ lực để nâng tầm mục tiêu

Bạn biết không, lần chạy đầu tiên của tôi chỉ kéo dài có năm phút, mặc dù cảm giác như một giờ. Khi tôi thành thạo năm phút đó, tôi đặt mục tiêu mới cao hơn. Tôi tự hào nói rằng trong suốt một năm, bây giờ tôi chạy bộ trong nửa giờ, thậm chí có hôm cao hứng còn có thể chạy liên tục trong một giờ đồng hồ.

Hình ảnh có liên quan

Mỗi khi bạn đạt được mục tiêu thành công, hãy lập tức đặt mục tiêu cao hơn. Kỷ niệm thành công của bạn, nhưng không dừng lại ở đó. Hãy nhớ: không bao giờ được ngủ quên trên chiến thắng!

Sự kiên trì, nhẫn nại là đức tính không thể thiếu

Hiếm khi có những người chạy bộ đủ sức để đùa giỡn khi họ tập chạy lần đầu tiên. Lần chạy bộ đầu tiên của tôi rất khó khăn. Tôi còn nhớ bản thân khi ấy rất bực dọc, giận dữ và thở hổn hển, thậm chí khó thở. Và tôi chỉ chạy bộ chưa đầy 3 phút. Tôi cứ kiên trì. Phải mất gần một năm trước khi tôi thực sự yêu và bắt đầu thích chạy bộ.

Kết quả hình ảnh cho running

Sau này, tôi lại liên hệ điều ấy với việc xây dựng công ty của mình. Phát triển doanh nghiệp của bạn bất chấp tất cả những thách thức bạn sẽ phải đối mặt sẽ khiến bạn muốn chạy thật xa, thật xa. Có lẽ không bao giờ trở lại. Hãy kiên trì và bạn sẽ bắt đầu vượt qua các thử thách và có được một số kinh nghiệm tuyệt vời, sự tự tin và kỹ năng giải quyết vấn đề mà những người thiếu kiên nhẫn sẽ không có được. Theo thời gian, các thử thách sẽ bắt đầu xuất hiện như câu đố và giải quyết chúng sẽ trở thành một quá trình thú vị bởi vì bây giờ bạn biết bạn có thể vượt qua chúng như thế nào và trong bao lâu.

Kết thúc trọn vẹn cho những gì bạn đã bắt đầu

Cho đến ngày nay, chạy bộ vẫn là một môn thể thao đòi hỏi sự tự giác và tính nhẫn nại cao. Đôi khi tôi không thực sự cảm thấy như chạy bộ ngày hôm đó, và sau đó tôi tự nhắc nhở mình về tầm nhìn của mình, lý do và kết quả, vì vậy tôi vượt qua nỗi đau và kết thúc những gì tôi bắt đầu.

Kết quả hình ảnh cho running to finish line

Trong chạy bộ, giống như trong kinh doanh, bạn sẽ có những ngày mà bạn không cảm thấy thích, bạn sẽ mệt mỏi về thể chất, tinh thần, tâm hồn. Bạn có thể không thấy ngay kết quả của những nỗ lực. Nhưng, hãy ghi nhớ mục tiêu cuối cùng của bạn, lý do tại sao bạn lại xây dựng ước mơ và vượt qua tất cả trở ngại để hoàn thành những dự định bạn đã lên trong kế hoạch.

 

Cảm ơn chạy bộ - môn thể thao đã dạy tôi nhiều lẽ sống để hướng đến thành công!

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

Lý do khiến tôi yêu chạy bộ và coi môn thể thao này như một phần cuộc sống của mình!

Lý do khiến tôi yêu chạy bộ và coi môn thể thao này như một phần cuộc sống của mình!

Th 5 22/08/2019 2 phút đọc

Khi ta yêu một điều gì, ta sẽ muốn gắn bó với nó mãi mãi. Tình cảm của tôi dành cho môn thể thao chạy bộ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết