FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Hero Wu
Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những sự khác nhau giữa 2 loại hình chạy bộ này. Hôm nay, hãy cùng Keepdri tìm hiểu sự khác biệt này!

  1. Mức độ đốt cháy năng lượng

Ở một độ dốc cùng quãng đường chạy như nhau, việc chạy trên máy sẽ đốt cháy lượng calo ít hơn nhiều so với việc chạy ngoài trời. Ở ngoài trời, địa hình chắc chắn sẽ không thể bằng phẳng như mặt của máy chạy bộ nên sẽ ít nhiều khiến người chạy cảm thấy mất sức hơn. Chưa kể điều kiện thời tiết gió to hoặc mưa cũng sẽ khiến sức lực bỏ ra lớn hơn. Chính vì những lẽ đó, việc chạy ngoài trời chắc chắn sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng hơn hẳn so với chạy trong nhà.

  1. Tốc độ chạy

Khi chạy bằng máy, chức năng cài tốc độ chạy sẽ giúp bạn duy trì được một tốc độ gần như không đổi trong suốt quá trình tập luyện. Trong khi đó, khi chạy ngoài trời bạn có thể tự mình điều chỉnh được tốc độ ở các thời điểm nhất định như khi khởi động, giai đoạn giữa và về đích.

  1. Độ an toàn

Có thể dễ dàng nhận thấy việc chạy bộ ngoài trời đem đến nhiều tai nạn khó tránh khỏi như vấp sỏi, xe cộ… có thể dẫn tới những tai nạn đáng tiếc. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng chạy bộ trên máy là một giải pháp hoàn toàn đảm bảo.

Việc chạy quá lâu với một tốc độ không đổi có thể sẽ khiến dây chằng cũng như khớp gối bị ảnh hưởng. Trong khi đó, việc điều chỉnh được tốc độ cũng như chạy trên các địa hình khác nhau giúp những người chạy ngoài trời giảm thiểu phần nào những chấn thương do hoạt động tại chỗ quá nhiều.

Với những người chạy bằng máy, nên chú ý thay đổi độ dốc thường xuyên để tránh những ảnh hưởng không tốt đến đôi chân sau này.

  1. Niềm vui

Tất nhiên, việc chạy bộ ngoài trời sẽ giúp bạn kết thân được với nhiều người hơn. Những địa điểm chạy như công viên hay rừng cây sẽ giúp bạn cảm thấy cơ thể được thư thái khi hít thở bầu không khí trong lành. Đặc biệt, với những người thường chạy vào buổi sáng, họ còn được hấp thụ lượng Vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời – một dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe.

Từ những điều kể trên, có thể thấy chạy bộ ngoài trời là phương án tốt hơn hẳn so với việc chạy trên máy. Dẫu vậy, nếu nơi bạn sinh sống thường xuyên có khói bụi, không có công viên hoặc tình hình giao thông phức tạp, phương án chạy bằng máy cũng rất đáng để cân nhắc. Chúc bạn sớm thành công với phương pháp chạy bộ của mình.

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Lý do khiến tôi yêu chạy bộ và coi môn thể thao này như một phần cuộc sống của mình!

Lý do khiến tôi yêu chạy bộ và coi môn thể thao này như một phần cuộc sống của mình!

Th 5 22/08/2019 2 phút đọc

Khi ta yêu một điều gì, ta sẽ muốn gắn bó với nó mãi mãi. Tình cảm của tôi dành cho môn thể thao chạy bộ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết