FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Bạn đã biết cách chạy thể dục đúng cách hay chưa?

Trinh Linh
Th 2 05/08/2019 3 phút đọc

Việc luyện tập thể thao sẽ giúp nâng cao sức khỏe, hồi phục cả về thể lực lẫn trí lực. Nhưng, trên thực tế, không phải ai cũng biết cách chạy thể dục đúng cách. Và nếu phương pháp chạy thể dục là điều bạn đang muốn tìm hiểu, thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

Lên kế hoạch cho việc chạy thể dục?

Cho dù mục đích của bạn chỉ đơn giản là hoàn thành những cuộc đua bình thường hoặc phá vỡ kỷ lục marathon tốt nhất của bản thân/ tập thể dục để nâng cao sức khỏe, bạn cũng cần có một kế hoạch kỹ lưỡng. Nếu không mọi chuyện sẽ chẳng đi đến đâu cả.

Kết quả hình ảnh cho lên kế hoạch chạy bộ thể dục

Bạn có hai lựa chọn: tự bản thân lên  kế hoạch, hoặc hỏi một huấn luyện viên chạy bộ đã có kinh nghiệm nhiều năm. Và sau tất cả, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu lý do căn bản đằng sau mỗi buổi tập và bài tập chuyên biệt. Điều này sẽ cho phép bạn thực hiện các thay đổi phù hợp dựa trên lịch trình hàng tuần của bạn và cách mà bạn tiến bộ.

Chọn loại giày phù hợp

Hãy xem xét địa hình nơi bạn thường xuyên tập chạy bộ để mua giày phù hợp. Nếu hầu hết các khóa đào tạo của bạn là off-road, thì giày đi bộ với gót chân tích hợp là không phù hợp bởi vì bạn sẽ không ổn định và có thể bị trật mắt cá chân. Tương tự như vậy, một đôi giày chạy bộ có đế ngoài được nạm sâu sẽ đem lại cảm giác khó chịu trên những con đường trải nhựa; bởi vì những chiếc đinh tán sẽ ấn vào lòng bàn chân của bạn.

Hình ảnh có liên quan

 

Chạy theo đúng lịch trình bạn đặt ra

Chìa khóa để trở thành một người chạy thể dục đúng cách chính là sự nhất quán. Bạn càng chạy thường xuyên, bạn càng sớm thấy được sự cải thiện về thể lực, hệ hô hấp, tim mạch, ... của mình. Và hiển nhiên, việc chạy bộ thường xuyên cũng sẽ giúp tăng cả độ bền và tốc độ toàn diện của bạn, cũng như khiến quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ

 

Biết giới hạn của bạn là gì

Bạn không thể chinh phục tất cả các bài tập chạy thể dục, đặc biệt là các bài chạy như biến tốc hoặc tăng tốc. Các buổi tập xen kẽ và chạy dài là những trụ cột quan trọng của một kế hoạch đào tạo, training. Nhưng việc chạy thường xuyên sẽ làm bạn mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Vì vậy, cố vừa đủ thôi, đừng cố quá. Việc chạy bộ tập thể dục là việc lâu dài, bạn không cần gấp gáp.

Kết quả hình ảnh cho giới hạn bản thân

 

Ngoài những cách chạy thể dục đúng cách phía trên, bạn cũng cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp thể lực và trí lực ở trạng thái tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết