FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Cách để "fall - in - love" với môn thể thao chạy bộ

Trinh Linh
Th 3 13/08/2019 5 phút đọc

Chắc chắn, những ai đang theo dõi bài viết này đều là các runners muốn tìm hiểu và gắn bó với môn thể thao chạy bộ. Vậy làm thế nào để bạn hiểu, yêu và sát cánh bên chạy bộ một cách bền vững? Chúng tôi tin là những chia sẻ dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Tạo một thói quen

Bước đầu tiên là tích hợp chạy bộ vào lịch trình những nhiệm vụ cần phải làm trong ngày của bạn. Và đây có thể sẽ là một trong những bước khó nhất mà bạn sẽ thực hiện. Bạn không thể phát triển tình yêu với môn thể thao chạy bộ một cách sâu sắc nếu như việc ra ngoài chạy bộ không được thực hiện thường nhật.

Kết quả hình ảnh cho lịch chạy bộ

Cách tốt nhất để làm điều này là làm cho nó trở thành một phần của thói quen hàng ngày của bạn. Để tiến xa hơn, dù bạn có thích hay không, thì hãy duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày với thời lượng nhất định.

Chạy bộ vào buổi sáng

Chọn đúng thời điểm trong ngày là điều cần thiết số hai. Bạn càng tiếp tục một ngày mới mà chưa ra ngoài chạy bộ, bạn càng có nhiều khả năng cảm thấy khó chịu và uể oải trước dự định, kế hoạch chạy bộ đã đặt ra. Công việc sẽ can thiệp, thời tiết sẽ có cơ hội "lấn tới" và những lời bào chữa sẽ bắt đầu phát triển đến mức bạn có thể nói rằng bạn sẽ đẩy việc này đến ngày mai. Nhưng, chúng tôi khuyên bạn rằng: Việc hôm nay chớ để ngày mai.

Hình ảnh có liên quan

Bằng cách bắt đầu vào buổi sáng, bạn đã buộc bản thân phải hoàn thành nó trước khi bạn có thể thoát ra để làm hàng tá các công việc thường ngày. Nó cũng sẽ giúp cung cấp cho bạn năng lượng tăng cường, giúp bạn vượt qua phần còn lại của ngày một cách nhẹ nhàng, êm ái. Theo thời gian, nó sẽ có cảm giác giống như một tách cà phê - giúp bạn tỉnh táo, tuôn trào hứng khởi mỗi khi bắt đầu một ngày mới!

Tìm nơi tập chạy bộ thích hợp

Chạy bộ là một cơ hội để tập thể dục, đó là một cơ hội để ra ngoài vươn vai trong không khí trong lành và  tạm thời thoát khỏi công việc, học hành, ... một lúc. Khía cạnh này của việc chạy bộ một mình có thể khiến tất cả trở nên đáng giá và bạn có thể tận hưởng thiên nhiên mỗi ngày, dù chỉ trong một thời gian ngắn.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ buổi sáng

Đó là lý do tại sao việc chọn con đường chạy bộ phù hợp là rất quan trọng. Tìm một nơi nào đó mà bạn sẽ thích ghé thăm. Một con đường nhỏ yên tĩnh đẹp đẽ, một công viên địa phương, hoặc thậm chí là lối đi trong thành phố tùy thuộc vào nơi bạn sống. Vị trí phù hợp có thể tạo cho bạn cảm giác giống như một nơi nghỉ ngơi đặc biệt mà bạn có thể đến mỗi khi bạn ra ngoài chạy bộ.

Nghe nhạc khi chạy bộ

Tất nhiên, ngay cả với con đường đẹp nhất mà bạn có thể tưởng tượng, vẫn có một số người sẽ chán khi chỉ chạy, chạy và chạy. Một chút động lực âm thanh chắc chắn có thể làm cho buổi tập chạy bộ thú vị hơn rất nhiều và làm thời gian trôi đi nhanh hơn rất nhiều.

Kết quả hình ảnh cho nghe nhạc khi chạy bộ lợi hay hại

Một số người nhận được rất nhiều động lực từ những danh sách ca nhạc phù hợp, những người khác bị cuốn vào một cuốn sách nói hay, và bây giờ có rất nhiều podcast có thể giúp bạn vượt qua thời gian chạy. Nếu bạn thích nghe và thực sự bị cuốn hút bởi những gì mình đang nghe, bạn sẽ thấy việc chạy bộ diễn ra rất nhanh và thoải mái, không mệt mỏi.

Tìm một người bạn đồng hành với mình

Mọi thứ sẽ tốt hơn, dễ chịu hơn biết bao nhiêu khi bạn có ai đó để chia sẻ. Điều này áp dụng cho những điều mà bạn cảm thấy khó khăn, căng thẳng hay mệt mỏi, như chạy bộ chẳng hạn - đặc biệt là với những người mới bắt đầu.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ cùng nhau

Việc tìm một người bạn chạy bộ có một vài lợi ích. Thứ nhất, có người khác cam kết với thói quen giống mình sẽ trở thành một nguồn động lực. Thứ hai, khi bạn có một người bạn đi chạy bộ cùng, điều đó làm cho bạn vui hơn rất nhiều. Vừa chạy bộ, bạn có thể vừa chia sẻ về những chuyện đã trải qua trong ngày hôm đó cho bạn mình nghe. Những tràng cười sảng khoái, những câu tán gẫu vui vẻ, những chia sẻ về dự định trong tương lai, ... Tất cả sẽ khiến cả hai thấy mỗi giờ gắn bó với môn thể thao chạy bộ đều là những khoảnh khắc vui vẻ và hạnh phúc, khi mà hai bạn có thể tạm thời quên đi mọi xô bồ trong cuộc sống thường ngày.

 

Chúc tất cả các bạn đều xây dựng được một tình yêu bền vững với môn thể thao chạy bộ - môn thể thao tuyệt vời dành cho mọi lứa tuổi, giới tính!

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết