FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Cách giải quyết 3 nỗi niềm khó khăn trên hành trình chạy bộ mà bạn không biết tỏ cùng ai!

Trinh Linh
Th 7 10/08/2019 3 phút đọc

Đôi khi, trong lúc chạy bộ, bạn sẽ gặp phải những tình huống "khó đỡ". Vậy làm thế nào để giải quyết nhanh chóng những khó khăn trên hành trình chạy bộ này? Những chia sẻ sau đây của chúng tôi chắc chắn sẽ hữu ích cho các runners!

Móng chân bị tụ máu

Khi chạy, móng chân chạm vào đỉnh của giày chạy bộ, gây ra hiện tượng microtrauma. Daniel Paull - một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và chuyên gia y học thể thao cho biết: "Điểm dưới móng là máu. Và microtrauma là hiện tượng tụ máu mà các bạn có thể nhìn thấy là màu móng chân từ hồng chuyển sang đen."

Kết quả hình ảnh cho móng chân tụ máu khi chạy

 

Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá về sự cố này! Bởi vì khi một móng chân bị tụ máu, dần dần nó sẽ bong ra, một chiếc móng khác sẽ mọc lên thay thế. Và trong lúc chờ móng chân mới mọc lên, bạn hãy tìm một đôi giày chạy bộ êm ái, thoải mái hơn. Đồng thời bạn cũng nên đi tất mỏng, không nên đi đôi tất giày để tránh trường hợp cọ vào vết thương.

Khi bạn buồn đi ... đại tiện

Nghe có vẻ xấu hổ, nhưng không thiếu các runners gặp phải tình cảnh này trong khi đang tập chạy bộ. Hoặc thậm chí khi đang tham gia một giải đua chính thống.

Kết quả hình ảnh cho đau bụng khi chạy bộ

 

Trong tình huống này, cách khắc phục khá đơn giản, đó là: Nếu bạn có thói quen đi cầu vào buổi sáng, thì hãy tập chạy bộ vào buổi chiều hoặc tối, và ngược lại. Bên cạnh đó, trước khi chạy bộ, bạn không nên ăn các đồ ăn vặt hoặc những đồ có tính chất dễ làm rối loạn tiêu hóa.

Bị ngứa trong khi đang chạy

Sự cố cuối cùng chính là, bỗng nhiên bạn bị ngứa từng cơn trong khi đang chạy bộ. Và tất nhiên là điều này sẽ gây cho bạn sự khó chịu.

Joshua Zeichner - giám đốc nghiên cứu lâm sàng và mỹ phẩm tại bệnh viện New York Mount Mount Sinai cho biết: "Đây có thể là biểu hiện của bệnh nhiễm nấm trên da. Những khu vực này bắt đầu ẩm ướt và khi chúng ta dành nhiều thời gian để mặc quần áo thể dục ướt đẫm mồ hôi. Chính chúng ta tạo ra môi trường sống hoàn hảo cho các loại nấm da liễu sinh sản."

Kết quả hình ảnh cho ngứa khi chạy bộ

 

Điều bạn cần làm chính là mang theo ít nhất 2 bộ quần áo khi chạy bộ với thời gian và khoảng cách lớn. Bên cạnh đó, bôi thuốc nấm ngoài da cũng là biện pháp cần làm để tránh sự lây lan của vi khuẩn.

 

Hy vọng 3 tips mà chúng tôi đưa ra đã giúp các runners khắc phục được những khó khăn và sự cố không mong muốn khi chạy bộ. Để theo dõi thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến chạy bộ nói riêng và thể thao nói chung, hãy theo dõi blog của chúng tôi mỗi ngày nhé!

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết